01:15 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

'Short-form' là gì mà lại thu hút Gen Z đến vậy?

07:00 01/01/1970

Mọi người có để ý rằng dạo gần đây những video có nội dung 'Short-form' đang rất được ưa chuộng? Vậy 'Short-form' là gì mà lại có thể thu hút Gen Z đến vậy?

Short-form' là những video có nội dung ngắn và có dung lượng từ 1 đến 10 phút với rất nhiều thể loại. Những nội dung ngắn này có đặc trưng là trực tiếp thể hiện những câu chuyện chỉ trong khoảng thời gian ngắn để tránh việc người xem bỏ xem giữa chừng vì có quá nhiều thông tin.

Loại hình nội dung short-form đã phát triển với đối tượng chủ yếu là Gen Z - thế hệ đã quen với thiết bị di động hơn là TV. Gen Z là những người trẻ tuổi được sinh ra từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000. Trong thời đại công việc và giải trí phát triển đa dạng, Gen Z coi trọng tiêu dùng hiệu quả mỗi khi có thời gian chẳng hạn như khi di chuyển. Không quá lời khi nói rằng Gen Z đã trưởng thành.

Có thể dễ dàng tìm thấy xung quanh chúng ta những ví dụ. Điển hình như TikTok. TikTok là một ứng dụng SNS được cung cấp bởi Công ty TNHH ByteDance của Trung Quốc, ứng dụng này cung cấp chức năng sáng tạo và trao đổi video ngắn 15 giây. TikTok nổi lên như một trong những sân chơi trực tuyến những người ở độ tuổi từ 10 đến 20 - những bạn trẻ đã quen với việc giao tiếp qua video. Bên cạnh đó, các dịch vụ như TikTok, YouTube và OTT(Over-the top) của Netflix cũng đã nổi lên như một xu hướng chính, và sự nổi tiếng này đã vượt ra khỏi giới hạn là thiết bị điện thoại và tiếp tục được phát triển trên cả TV. Tại Hàn Quốc, đài tvN cũng đã cho phát sóng chương trình giải trí 'Đêm thứ Sáu' với sự kết hợp của 6 chuyên mục ngắn.

Các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực IT trên thế giới đang tập trung phát triển các nền tảng khác nhau để bắt kịp TikTok. Tháng 4/2020, Naver Hàn Quốc đã phát hành tính năng chỉnh sửa video mang tên "Blog Moment", trong khi đó Google cũng đã chính thức cho ra mắt tính năng YouTube Shorts trên nền tảng Youtube.

Theo báo cáo 'Sự thay đổi trạng thái sử dụng điện thoại thông minh và PC' do Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc công bố vào tháng 6/2020, tỷ lệ xem video trên điện thoại thông minh từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020 đã tăng 25 tiếng trung bình tháng so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 31%. Sau đại dịch COVID-19, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tăng lên kéo theo tỷ lệ xem video tăng lên đáng kể.

Việc sử dụng điện thoại thông minh trong thời đại kỹ thuật số là một điều không thể tránh khỏi nhưng mọi người cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng internet quá mức có thể gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống thường nhật của các bạn, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể và tinh thần. Bên cạnh đó, nhiều khi vì quá chăm chú vào các thiết bị điện tử mà chúng ta lại vô tình lãng quên và coi nhẹ những cuộc trò chuyện trực tiếp với người thân và bạn bè. Cuộc sống luôn vô thường, mong mọi người vừa theo đuổi những giá trị hiện đại trên không gian mạng mà vẫn kịp trân trọng và khắc ghi những giá trị thực tế, quan trọng trong đời sống thực. 

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu