sáng tạo - Tìm kiếm
-
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo(THPL) - Tối 9-11, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, lễ khai mạc đầy cảm xúc với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, cùng các hoạt động diễu hành sôi động đã chính thức mở màn cho Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024.
-
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ có hơn 100 hoạt động sôi nổi, hấp dẫn(THPL) - Trong cuộc họp báo giới thiệu thông tin về nội dung các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024, Ban tổ chức sự kiện cho biết: Từ ngày 9-17/11/2024, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, Lễ hội tập trung vào 3 trụ cột chính: Thiết kế, cộng đồng và sáng tạo. Sẽ có hơn 100 hoạt động sáng tạo sôi nổi, hấp dẫn được tổ chức tại các không gian di sản, làng nghề truyền thống của Hà Nội.
-
Hội đồng Thủ công thế giới: làng gốm Bát Tràng xứng đáng là thành viên của Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo toàn cầu(THPL) - Vừa qua, đoàn công tác Hội đồng Giám khảo quốc tế, Hội đồng Thủ công thế giới do ông Aziz Murtazaev, Chủ tịch Hội đồng Thủ công thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương làm trưởng đoàn, đã đi khảo sát, đánh giá các tiêu chí để xem xét công nhận làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) trở thành thành viên của Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo toàn cầu.
-
Sản phẩm mây, tre đan nỗ lực tạo sức hút mới trên thị trường quốc tế(THPL) - Mây, tre đan là nghề thủ công truyền thống có lịch sử phát triển lâu đời của Việt Nam. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) từ mây, tre đan của Việt Nam ngày càng đa dạng, kết hợp giữa nghệ thuật tinh tế và tính ứng dụng, tạo nên sức hút đặc biệt trên thị trường quốc tế.
-
Bảo tồn, phát triển làng nghề để thích ứng với tiêu dùng hiện đại(THPL) - Việt Nam hiện có hơn 5.400 làng nghề và làng nghề truyền thống. Nhiều làng nghề có bản sắc riêng, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm truyền thống văn hoá dân tộc, có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Để thích ứng với toàn cầu hoá và xu hướng tiêu dùng hiện đại, cần triển khai tổng thể giải pháp gìn giữ, bảo tồn và phát triển các làng nghề, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị gia tăng cho các sản phẩm làng nghề.
-
Nam A Bank – Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024(THPL) - Trước thềm kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank (mã NAB) vừa nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024” do tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trao tặng. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024.
-
Đầu tư đổi mới thiết kế mẫu mã để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ(THPL) - Sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) là hàng hóa đặc trưng của các làng nghề Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và mang lại giá trị xuất khẩu lớn. Tuy nhiên, gần đây, sức hấp dẫn, khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là thị trường quốc tế của ngành hàng này dần suy giảm. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những hạn chế trong khâu nghiên cứu, thiết kế tạo mẫu sản phẩm mới, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải có sự đầu tư xứng tầm trong sáng tạo, thiết kế mẫu mã để giữ vững và mở rộng thị trường hàng TCMN Việt Nam.
-
Thiết kế sáng tạo quyết định năng lực cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ(THPL) - Dù dồi dào tiềm năng phát triển nhưng ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam chưa thu được giá trị như mong đợi, chưa tạo nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường thế giới. Một trong những nguyên nhân chính do chúng ta chưa có sự đầu tư thích đáng trong khâu thiết kế sáng tạo.
-
VPIM 2024: 11.000 vận động viên khởi tranh, mở đầu cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024(THPL) - Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM 2024) khởi tranh vào ngày 13/10/2024 sẽ là sự kiện thể thao – âm nhạc đỉnh cao mà VPBank tiếp tục mang tới cho các vận động viên và khán giả. Với 11.000 vận động viên đăng ký tham gia, VPIM 2024 là sự kiện thể thao trọng điểm kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và mở màn cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024.
-
Công bố 12 Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam 2024Chiều 27/9/2024, Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2024 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2024) đã diễn ra tại Hà Nội. Chương trình vinh danh 12 tổ chức, cá nhân của 8 hạng mục giải thưởng là những cá nhân, đơn vị xuất sắc, có sản phẩm nội dung số đóng góp tích cực cho cộng đồng.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024
Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024 là sự kiện quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC) và quốc phòng, với sự tham gia nổi bật của Cục Công nghiệp An ninh (Cục H08) và các doanh nghiệp uy tín như Cường Thành E&C và Công ty TNHH MTV Bạch Đằng. Đây không chỉ là dịp để các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu các thành tựu nổi bật, mà còn là cầu nối hợp tác quốc tế, thúc đẩy sáng tạo và xây dựng hệ thống PCCC hiện đại, góp phần bảo vệ an ninh xã hội và nâng cao vị thế quốc gia. - Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm...
- Vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
- VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng...