08:40 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Tan hoang vì sạt lở núi, hàng trăm hộ dân bỏ làng

08:54 16/11/2017

(THPL) - Trận sạt lở núi xảy ra tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) khiến 4 ngôi nhà bị vùi lấp, 5 người tử vong. Vụ sạt lở cũng khiến hàng trăm hộ dân ở xã Trà Vân phải bỏ làng đi tìm nơi ở mới.

Theo báo Vietnamnet, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có buổi làm việc khẩn với UBND xã Trà Vân và huyện Nam Trà My về công tác khắc phục hậu quả vụ lở núi. Khu vực xảy ra sự việc nằm ở nóc Ông Tuân (thôn 2) xa xôi, phải mất hơn 2 giờ đồng hồ chạy xe máy và đi bộ mới có thể tiếp cận..

khiep-dam-lo-nui-hon-120-ho-dan-bo-thon-lanh-nan
Hiện trường sạt lở đất kinh hoàng ở nóc Ông Tuân ít ngày trước. Ảnh: Báo Vietnamnet

Tại đây, vài ngày trước đã xảy ra vụ lở núi kinh hoàng. Cả thôn với 121 hộ giờ đây chỉ còn ít bóng người. Vì sợ hãi, người dân đành bỏ nhà cửa đi tìm nơi khác để ở.

Khoảng 16h ngày 6/11, sau tiếng nổ lớn, nguyên quả núi phía sau nóc Ông Tuân đổ tràn xuống khu dân cư ở thôn 2. Vụ việc khiến 4 ngôi nhà đổ nát, 5 người chết và 9 người khác bị thương nặng.

10_yelj
Sạt lở quá nặng đã làm cho tuyến giao thông từ Trà Vân lên Trường Sơn Đông bị đứt đoạn. Nhiều ngôi nhà bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: Báo Thanh niên

Là một trong số ít người còn ở lại ở thôn 2, anh Đinh Văn Linh (SN 1989) buồn bã nói, sau trận sạt lở, dòng người bồng bế nhau băng rừng lội suối, đến 11h đêm mới tìm được khu trú chân. 

Theo anh Linh, hầu hết vật dụng đã bị bỏ lại ở thôn nên người dân phải sống trong các lán trại với điều kiện vô cùng thiếu thốn, khổ sở. 

Theo báo Thanh niên, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, cho biết tình trạng sạt lở đất ở một số nơi trên địa bàn thuộc thôn 2 và thôn 3 (xã Trà Vân) hiện đang rất phức tạp và nguy cấp.

13_yhin
Trong đợt mưa lũ này, huyện Nam Trà My tan hoang vì sạt lở núi, hàng trăm hộ dân bỏ làng

Do ảnh hưởng của vụ sạt lở ở Trà Vân vào ngày 6/11, khiến 4 ngôi nhà bị sập, 5 người chết, hơn 141 hộ dân ở nóc ông Dương, nóc ông Bình, nóc ông Miên… (thuộc thôn 2) và 23 hộ ở thôn 3 đã bỏ đi vào một số rẫy mà người dân đang sản xuất để cư trú tạm thời.

“Hiện chúng tôi đã tìm được chỗ mới tại nóc Khe Chữ cho hơn 141 hộ dân ở thôn 2 và 23 hộ dân ở thôn 3 di chuyển đến nơi ở mới. Theo đó, mỗi người dân sẽ được cấp ít nhất 200 m2 đất để xây dựng nhà”, ông Bửu nói.

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu