Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp được gì khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhất quán?
(THPL) - Mỗi doanh nghiệp nhất định phải xây dựng, vun trồng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp của mình đúng phương pháp để nó trở thành nhất quán và mạnh mẽ, nhờ thế mới tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.
Văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng giúp tạo lợi thế cạnh tranh và đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, nhất quán và phù hợp có thể giúp:
1. Tăng cường sự cam kết và động lực của nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy đồng nhất với giá trị và mục tiêu của doanh nghiệp, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và gắn bó lâu dài.
2. Thu hút và giữ chân nhân tài. Một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ sẽ thu hút những ứng viên chất lượng cao và giúp giữ chân những nhân viên giỏi.
3. Cải thiện hiệu suất và sáng tạo. Văn hóa doanh nghiệp khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần hợp tác sẽ giúp doanh nghiệp luôn đổi mới và cải tiến.
4. Xây dựng uy tín và thương hiệu. Một văn hóa doanh nghiệp rõ ràng và tích cực sẽ tạo dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong mắt khách hàng và đối tác.
5. Tăng cường sự linh hoạt và thích ứng. Văn hóa doanh nghiệp định hướng phát triển sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với thay đổi của thị trường và duy trì tính cạnh tranh.

Vì vậy, việc xây dựng và duy trì một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và nhất quán là điều rất cần thiết để tạo lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là quá trình lâu dài, tương tự như việc truyền bá một thứ tín ngưỡng – phải có thời gian để “thấm” dần. Các doanh nghiệp nên khởi đầu từ tầng gốc – xây dựng triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi…
Các xu hướng mới trong văn hóa doanh nghiệp không hề xa lạ, khác biệt với các giá trị truyền thống được cả thế giới chấp nhận và đề cao. Những giá trị này không gì khác hơn là việc coi trọng đạo đức kinh doanh; sự thể hiện trách nhiệm không chỉ đối với cổ đông mà còn đối với khách hàng, cộng đồng, môi trường, người lao động, đối tác…; hoạt động công khai, minh bạch, tuân thủ pháp luật; phát triển bền vững, không vì lợi nhuận ngắn hạn; khuyến khích phản biện nội bộ; coi trọng uy tín doanh nghiệp… Từ những giá trị rất chung này, doanh nghiệp sẽ xây dựng các chuẩn mực đạo đức, hành vi, tạo lập các phong cách lề lối làm việc, xây dựng “màu cờ sắc áo”…
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế rà soát, báo cáo về vấn đề thuốc giả trước ngày 5/5
Người dân có thể tự kiểm chứng thuốc thật hay giả chỉ bằng vài cú click
Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đón hàng vạn du khách về dâng hương
Thái Nguyên: Tiêu hủy gần 1 tấn chân gà rút xương và cá nục không rõ nguồn gốc
Bắc Ninh thông xe kỹ thuật tuyến đường tỉnh 277B kết nối Bắc Giang
Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa tại thị trường Halal Indonesia
Chính thức khoan mũi cọc đầu tiên cầu đi bộ nghìn tỷ vượt sông Sài Gòn
(THPL) - Ngày 28/4/2025, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô...28/04/2025 15:48:00Bộ Công Thương công bố Quy hoạch điện VIII điều chỉnh
(THPL) - Chiều ngày 28/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới...28/04/2025 18:36:10Trùm Việc - Tuyển nhân viên sale với mức lương hấp dẫn
Trùm Việc tạo nên hệ sinh thái tuyển dụng công bằng và hiệu quả, nơi ứng viên tìm thấy việc làm phù hợp và nhà tuyển dụng tiếp cận...19/04/2025 15:02:00Chính phủ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp mở rộng đầu tư tài chính quốc tế tại Việt Nam
(THPL) - Sáng ngày 28/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một...28/04/2025 15:52:23