03:59 ngày 30/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát triển thương hiệu: Chớ "sập bẫy" phiên bản tốt nhất của chính mình!

14:08 27/06/2024

(THPL) - "Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình", bạn và doanh nghiệp, thương hiệu của bạn rất có thể sẽ bị tụt hậu dài nếu như chỉ biết cố gắng là phiên bản tốt nhất của chính mình.

Không nên chỉ nhìn vào "chính mình" và "phiên bản tốt nhất của chính mình"! Bài viết này có thể đi ngược quan điểm của số đông. Hãy đọc thật kỹ và suy ngẫm thật kỹ!

Một bộ lạc nguyên thủy sống trong rừng sâu, cách ly với cuộc sống bên ngoài. Mỗi người trong bộ lạc đều cảm thấy hài lòng với phiên bản hiện tại của họ và xem đó là phiên bản tốt nhất của chính mình. Họ không có cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên cứ nghĩ phiên bản tốt nhất của mình là tuyệt vời nhất, không còn gì có thể tuyệt vời hơn. Họ không có động lực để thay đổi!

Bạn may mắn hơn họ là vì bạn có cơ hội tiếp xúc với thế giới chung quanh, với bạn bè, người quen, cộng đồng... Doanh nghiệp bạn có may mắn hoạt động trong môi trường mở, môi trường liên kết với chung quanh, với nhiều doanh nghiệp khác, trong đó có nhiều đối thủ trực tiếp và gián tiếp, trong và ngoài nước.

Bạn hiểu được họ sống và kinh doanh thế nào, phát triển ra sao. Bạn không nên chỉ hài lòng với "chính mình" và phiên bản được cho là "tốt nhất" của chính mình. Rất có thể, nó đang thua kém rất xa các phiên bản chưa phải là tốt nhất của những người chung quanh, trong đó có đối thủ cạnh tranh của bạn. Rất có thể, nó không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng vì nhu cầu của khách hàng vượt xa "phiên bản tốt nhất" của bạn...

Bạn cần phấn đấu để đạt và vượt các phiên bản cao hơn của những người/doanh nghiệp giỏi hơn bạn, thành công hơn bạn, không nên chỉ hài lòng với "phiên bản tốt nhất của chính mình"!

Bạn cần phấn đấu để đạt và vượt các phiên bản cao hơn của những người/doanh nghiệp giỏi hơn bạn, thành công hơn bạn. Ảnh minh họa

Đừng tự sướng với phiên bản tốt nhất của chính mình. Người ta đã đi đến đâu rồi mà mình vẫn còn tụt hậu ở đây. Hãy nhìn lại doanh nghiệp của mình và của đối thủ xem sao nhé!

Phấn đấu để tốt hơn mỗi ngày là điều nên làm, nhưng đừng chỉ nhìn vào mỗi bản thân. Hãy nhìn ra và so sánh với chung quanh để nỗ lực nhiều hơn nữa, thay vì chỉ so sánh với chính mình.

NGUYỄN HỮU LONG

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu