Phân biệt digital marketing, online marketing, và social media marketing thế nào?
(THPL) - Không ít người nhầm lẫn giữa các khái niệm digital marketing, online marketing và social media marketing. Hiểu đúng để triển khai hiệu quả giúp các công ty có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu cách hiệu quả hơn, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn.
Tin liên quan
Xây dựng thương hiệu: Ánh sáng phù du từ scandal và cái giá của thành công tạm bợ
Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp được gì khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhất quán?
Phát triển thương hiệu: Chớ "sập bẫy" phiên bản tốt nhất của chính mình!
Phát triển thương hiệu: Con người và hệ thống - những điều cần biết
Tranh chấp bản quyền giữa “sói Wolfoo” và “lợn Peppa Pig” có thể tiếp diễn tại Mỹ
+ Digital Marketing: Bao gồm tất cả các hoạt động tiếp thị sử dụng các thiết bị điện tử hoặc các nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Digital marketing không chỉ giới hạn trên Internet mà còn bao gồm các kênh khác như SMS marketing, quảng cáo trên các ứng dụng di động, quảng cáo trên TV, radio, và cả các biển quảng cáo điện tử (digital billboards). Ví dụ, quảng cáo hiển thị trên màn hình tại các sự kiện, tin nhắn SMS quảng cáo sản phẩm, ứng dụng mobile marketing.

+ Online Marketing là một phần của digital marketing, online marketing chỉ tập trung vào các hoạt động tiếp thị diễn ra trên môi trường Internet, bao gồm quảng cáo trực tuyến, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (quảng cáo qua công cụ tìm kiếm), content marketing (tiếp thị nội dung), email marketing, và quảng cáo PPC (pay-per-click). Ví dụ, quảng cáo Google Ads, làm SEO để tăng lượt truy cập website, tiếp thị qua email.
+ Social Media Marketing là một phần của online marketing, tập trung vào việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Social Media Marketing bao gồm các mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, TikTok, Twitter, và YouTube. Ví dụ, quảng cáo trên Facebook, video tiếp thị trên YouTube, bài đăng quảng bá trên Instagram.
Tóm lại, Digital marketing là khái niệm bao quát nhất, bao gồm tất cả các hình thức tiếp thị trên các kênh số.
Online marketing là một phần của digital marketing nhưng chỉ bao gồm các hoạt động diễn ra trên Internet.
Social media marketing là một phần nhỏ của online marketing, tập trung vào các nền tảng mạng xã hội.
Nguyễn Hữu Long
Tin khác
Quảng Ninh sẵn sàng đón tàu biển Nhật Bản đến tham quan
Xanh Sky: Căn hộ giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ lớn nhất của Việt Nam
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Bộ Công an triển khai xác thực điện tử các giao dịch ngân hàng qua VNeID
Công an tỉnh Nam Định đánh giá tiến độ công tác an ninh, trật tự các dự án khu vực Cồn Xanh
Vinhomes Wonder City có gì để trở thành “biệt khu nhà giàu” mới phía Tây Thủ đô?
(THPL) - Sở hữu vị trí đắc địa được tạo nên bởi hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, chốn sống xanh hoàn hảo với những giá...13/03/2025 15:45:03WB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,8% trong năm 2025
(THPL) - Ngày 12/3, Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,8% cho năm 2025 và 6,5% cho năm 2026.13/03/2025 15:41:08Doanh nghiệp Hoa Kỳ cam kết đầu tư nhiều tỷ USD vào điện gió tại Việt Nam
(THPL) - Chủ tịch tập đoàn Pacifico Energy (PE) của Hoa Kỳ cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư vào ngành năng lượng của Việt Nam, bao gồm cả...13/03/2025 15:43:00Nghiên cứu phương án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai
(THPL) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính làm rõ nguồn vốn cho Dự án, trên cơ sở...13/03/2025 15:35:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- Khánh Hùng - Khoá học kinh doanh khoá học
- Xưởng Tem Decal In Sắc Màu
- Kiến thức về kênh phân phối truyền thống
- Antidetect browser Hidemyacc
- Tham khảo ngay Tủ áo gỗ óc chó chất lượng tại Ibiz Việt Nam