11:59 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Phát triển thương hiệu:

Phân biệt digital marketing, online marketing, và social media marketing thế nào?

15:41 07/09/2024

(THPL) - Không ít người nhầm lẫn giữa các khái niệm digital marketing, online marketing và social media marketing. Hiểu đúng để triển khai hiệu quả giúp các công ty có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu cách hiệu quả hơn, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

+ Digital Marketing: Bao gồm tất cả các hoạt động tiếp thị sử dụng các thiết bị điện tử hoặc các nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Digital marketing không chỉ giới hạn trên Internet mà còn bao gồm các kênh khác như SMS marketing, quảng cáo trên các ứng dụng di động, quảng cáo trên TV, radio, và cả các biển quảng cáo điện tử (digital billboards). Ví dụ, quảng cáo hiển thị trên màn hình tại các sự kiện, tin nhắn SMS quảng cáo sản phẩm, ứng dụng mobile marketing.

Ảnh minh họa

+ Online Marketing là một phần của digital marketing, online marketing chỉ tập trung vào các hoạt động tiếp thị diễn ra trên môi trường Internet, bao gồm quảng cáo trực tuyến, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (quảng cáo qua công cụ tìm kiếm), content marketing (tiếp thị nội dung), email marketing, và quảng cáo PPC (pay-per-click). Ví dụ, quảng cáo Google Ads, làm SEO để tăng lượt truy cập website, tiếp thị qua email.

+ Social Media Marketing là một phần của online marketing, tập trung vào việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Social Media Marketing bao gồm các mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, TikTok, Twitter, và YouTube. Ví dụ, quảng cáo trên Facebook, video tiếp thị trên YouTube, bài đăng quảng bá trên Instagram.

Tóm lại, Digital marketing là khái niệm bao quát nhất, bao gồm tất cả các hình thức tiếp thị trên các kênh số.

Online marketing là một phần của digital marketing nhưng chỉ bao gồm các hoạt động diễn ra trên Internet.

Social media marketing là một phần nhỏ của online marketing, tập trung vào các nền tảng mạng xã hội.

Nguyễn Hữu Long

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu