Những thương hiệu đồ uống tạo nên tầm vóc cho Tân Hiệp Phát
(THPL) - Tân Hiệp Phát là một trong những thương hiệu xứng tầm đối trọng với các hãng nước giải khát quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Tin liên quan
- Xây dựng thương hiệu: Ánh sáng phù du từ scandal và cái giá của thành công tạm bợ
LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
Được thành lập từ năm 1994, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát là một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn nhất Việt Nam. Tân Hiệp Phát chủ yếu phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nước giải khát ở Việt Nam và 16 quốc gia trên thế giới. Trụ sở chính của công ty nằm tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, quy mô nhà máy sản xuất rộng hơn 110.000m².
Tiến sĩ Trần Quí Thanh là người đã sáng lập công ty và hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành Tân Hiệp Phát.
Các sản phẩm chính của công ty gồm có Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, nước tăng lực Number 1, sữa đậu nành Number 1 Soya
Theo dòng sự kiện, năm 2001, Tân Hiệp Phát ra mắt sản phẩm nước tăng lực mang nhãn hiệu Number 1, đến năm 2006 ra mắt Trà Xanh Không Độ, năm 2009 tung ra sản phẩm Dr Thanh trên thị trường. Tháng 9/2015, Tân Hiệp Phát đổi tên thành Number 1.
Với chiến thuật thay đổi bao bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm Number One - nước tăng lực đóng chai đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng bởi sự tiện lợi.
Sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang với sản phẩm Trà xanh Không Độ rồi Trà thảo mộc Dr Thanh. Ông Trần Qúi Thanh lựa chọn chiến thuật “tập trung và khác biệt” với quan niệm: Không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr Thanh là sản phẩm trà thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng.
Với những nỗ lực không ngừng trong việc tiên phong đổi mới chất lượng, Tân Hiệp Phát vừa được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Đây là lần thứ 4 doanh nghiệp đạt giải thưởng danh giá này. Tân Hiệp Phát có 2 sản phẩm được trao Thương hiệu Quốc gia, gồm Trà thảo mộc Dr Thanh và Trà xanh Không Độ. Được biết, hai sản phẩm này (cũng như toàn bộ các sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát) được sản xuất trên dây chuyền công nghệ chiết lạnh Aseptic, đảm bảo vô trùng tuyệt đối, không chất bảo quản, không màu công nghiệp.
Một sản phẩm mới ra đời luôn phải chịu nhiều rủi ro cũng như thái độ tiếp nhận trái chiều từ khách hàng. Trên thực tế, các sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát được người tiêu dùng đón nhận và có phản ứng tích cực.
Danh sách những sản phẩm của Tân Hiệp Phát trên thị trường để khách hàng lựa chọn rất nhiều như: Bia Bến Thành, Bia Gold, Nước tăng lực Number One, Nước tăng lực Number One chanh, Nước uống bổ sung Number One Vitamin, Trà xanh không độ, Trà bí đao không độ, Trà Barley không độ, Trà xanh trái cây Fruit tea không độ, Trà xanh có ga Ikun, Trà Olong không độ Linh chi, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước ép trái cây Juicie (Chanh dây, Cam, Mãng cầu), Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Soya Number One, Nước vận động Active Chanh…
Những tên gọi của sản phẩm có tác động rất lớn đến thành công của thương hiệu. Việc lựa chọn tên gọi cho sản phẩm trà thảo mộc của tổng giám đốc Tân Hiệp Phát khá khôn ngoan khi đánh trúng nhiều mục tiêu: Sự tò mò của người tiêu dùng Việt, mang tính hội nhập cao đồng thời phản ánh nội dung marketing- sản phẩm thanh nhiệt, thanh lọc.
Ngoài ngành nghề kinh doanh nước giải khát thì Tân Hiệp Phát còn sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Khoai tây chiên, trái cây sấy ăn liền, mì ăn liền... và là nhà máy sản xuất bao bì lớn, vừa hoạt động phục vụ cho sản xuất nước giải khát, thực phẩm của công ty, vừa cung cấp cho một số doanh nghiệp khác.
Từ năm 1999 - 2009, Tân Hiệp Phát đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất ượng cao do người tiêu dùng bình chọn" do báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức.
Hiện tại, Tân Hiệp Phát có hơn 29 mặt hàng được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế cấp giấy phép sản xuất và lưu thông. Có hơn 37 nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ sở hữu trí tuệ.
Tân Hiệp Phát mở rộng quy mô, xây dựng hàng loạt nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang và đầu tư công nghệ Aseptic có tổng trị giá lên tới 300 triệu USD, nhằm nâng công suất nước giải khát lên mức 2,4 tỷ lít/năm. Với tham vọng trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu tại châu Á, việc mở rộng quy mô sản xuất của Tân Hiệp Phát trong thời gian qua cũng là điều dễ hiểu.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng được cấp bảo hộ nhãn hiệu bia Laser tại Singaporre và Australia. Hiện nay, ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã có mặt tại Trung Quốc, châu Phi, Úc, Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Singapore và Nga.
Diệu Huyền
Tin khác
-
Gần 38.000 lỗi vi phạm giao thông trong 6 ngày nghỉ Tết
-
Những chính sách mới về giáo dục có hiệu lực từ tháng 02/2025
-
6 dự án cao tốc quan trọng sẽ được khởi công trong năm 2025
-
Metro số 1 TP. HCM tăng thêm số chuyến tàu phục vụ ngày Tết
-
Giá cà phê sáng mùng 2 Tết: Phá vỡ mọi kỷ lục
-
Ngày, giờ đẹp để khai bút đầu năm Ất Tỵ
Thời tiết miền Bắc sắp chuyển mưa phùn, nồm ẩm
(THPL)- Trước khi chuyển mưa nhỏ, mưa phùn, hôm nay (mùng 2 Tết), khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và...30/01/2025 13:54:08Ba CLB Anh vào thẳng vòng 1/8 Champions League
(THPL)- 3 trong 4 đội bóng của Premier League đã giành vé vào thẳng vòng 16 đội, bao gồm Liverpool (hạng 1), Arsenal (hạng 3) và Aston Villa (hạng 8)....30/01/2025 13:55:22Hà Nội: Đốt pháo hoa, một nhà dân tại phường Phúc Xá bị cháy
Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Ba Đình (Hà Nội) thông tin, trên địa bàn phường Phúc Xá...29/01/2025 17:59:48Quảng Ninh đón hàng trăm du khách “xông đất” trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ
(THPL) - Ngay trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ, cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã đón hơn 2.500 du khách trong nước và quốc tế đến du lịch đầu...29/01/2025 16:19:59
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024