Những điều bất hợp lý ở Rạp chiếu phim Quốc gia
(THPL) - Ngoài doanh thu từ bán vé cộng với việc độc quyền kinh doanh đồ ăn, nước uống... rạp chiếu phim Quốc gia đã thu về khoản lợi nhuận lớn hơn nhiều so với 01 suất chiếu. Thế nhưng, chất lượng phục vụ các "thượng đế" ở đây lại tỷ lệ nghịch với số tiền người xem phim bỏ ra.
Tin liên quan
- Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Siêu lợi nhuận từ dịch vụ bán bỏng ngô, nước uống
Hiện nay, hầu hết các rạp chiếu phim đều có ít nhất một quầy phục vụ một số loại đồ ăn nhanh như xúc xích, bắp rang bơ và nước ngọt. Tuy nhiên, giá các loại thực phẩm tại đây cao hơn rất nhiều so với bên ngoài. Trung bình với 2 người đi xem phim sẽ phải chi thêm một khoản dao động từ 70.000 đến 100.000 ngàn đồng cho 2 cốc nước ngọt và 1 gói bỏng ngô. Trong khi nếu mua ở bên ngoài, giá có thể chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn. Như vậy, chi phí cho mỗi phần bắp và nước gần bằng với giá một chiếc vé xem phim.
Đây cũng là lý do các rạp chiếu đều cấm người xem mang đồ ăn bên ngoài vào phòng chiếu, nhưng lại đồng ý cho một số đơn vị bán bỏng ngô, snack, nước ngọt, đồ ăn nhanh... bên ngoài vào kinh doanh để khách hàng mang vào phòng chiếu. Điều này khiến thực phẩm ở rạp chiếu phim như một thị trường độc quyền, nơi chỉ có duy nhất một người bán. Khách hàng chỉ có thể lựa chọn mua với giá cao hoặc ngồi xem phim mà không ăn uống gì. Việc kinh doanh thực phẩm trong rạp chiếu phim, mang lại cho các rạp chiếu nguồn lợi nhuận không hề nhỏ.
Ngoài việc các "thượng đế" đến Rạp Chiếu phim Quốc gia phải chấp nhận mua đồ ăn với giá cao thì những “thượng đế” này còn nhận thêm sự bực mình bởi chất lượng dịch vụ tại đây.
Chất lượng dịch vụ khiến các “thượng đế”... "một đi không trở lại"
“Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng mình đến trung tâm xem phim. Đến gửi xe, trả tiền gửi xe đầy đủ nhưng mà thái độ của nhân viên quá kém. Sau khi xem xong ra phát hiện xe mình bị đổ (đã được dựng lên), gương thì cong vẹo bây giờ chỉnh không được nữa, tay phanh trái thì gãy 1/2. Ra ý kiến với nhân viên thì không nhận được 1 câu nói tử tế, chỉ buông đúng 1 câu không biết. Quá vô trách nhiệm, chưa bao giờ đánh giá cao nhân viên trông xe ở đây, nhưng đến hôm nay thì thất vọng không còn gì để diễn tả”.
“Nếu có mức đánh giá thang điểm 10 chắc mình cho điểm 0 rồi. Thật sự là quá thất vọng về cách sắp xếp lịch phim. Nếu cảm tưởng không có doanh số thì ngừng chiếu phim đi hoặc là dồn vào một suất chiếu đi. Đằng này khi người ta đặt vé rồi. Ngồi chờ tới gần 3 tiếng đồng hồ. Vào tới cửa phòng chiếu được nhân viên nói một câu. Anh chị ơi phim này bên em không chiếu anh chị vui lòng chuyển sang phim khác cho em nhé. Thật sự quá thất vọng về sự sắp lịch chiếu phim và cách phục vụ như vậy.”
“Ngắn gọn, nhân viên bảo vệ nhặt được thẻ gửi xe của khách nhưng mồm vẫn bảo là không. Mặc dù mình làm rơi thẻ gửi xe quên chưa kịp nhặt, đi được 1 đoạn mới nhớ ra, quay lại thì không còn (chỗ để xe của mình ngay sát lối ra vào). Mình nghĩ 80 nghìn đồng không quá lớn nhưng mình hy vọng rạp sẽ mở 1 lớp đào tạo về nhân cách và cách cư xử trung thực cho các anh bảo vệ trông xe để tránh các trường hợp làm tiền khách như thế này”. Đây là nhừng dòng chia sẻ của một vài “thượng đế” khi gặp phải những sự cố và cách hành xử của nhân viên Rạp chiếu phim Quốc gia.
Chị T. chủ nhân của chiếc xe bị đổ và gãy ½ tay phanh khi để trong bãi gửi xe của Rạp chiếu phim Quốc Gia chia sẻ: “Gửi xe ở đâu cũng thu phí thôi, nhưng ở nơi khác nhân viên họ vui vẻ đón tiếp và hướng dẫn còn ở đây nhân viên thì khó chịu và rất vô trách nhiệm. Tôi đã phản ánh lên trang fanpage của Rạp chiếu phim Quốc gia và mấy tuần sau mới nhận được phản hồi trên bài viết chứ không hề gọi điện thoại hay gì. Nói chung càng ngày càng tệ.”
Để kiểm chứng những lời nhận xét này PV Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến Rạp chiếu Phim Quốc gia và trải nghiệm những dịch vụ tại đây. Đúng như những bức xúc của “thượng đế” đã chia sẻ, thái độ phục vụ của những nhân viên thật sự có vấn đề. Bên cạnh đó điều khiến PV suy nghĩ nhất đó là vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP), phòng cháy chữa cháy (PCCC). Vì sao lại phải suy nghĩ những vấn đề đó? Bởi vì chính mắt PV chứng kiến việc nhân viên đổ tương ớt từ các can to, không rõ tem nhãn (loại can 5 lít) vào các chai nhỏ sau đó chuyển đến khu vực bán hàng, hay việc nhân viên không đeo bao tay khi chuyển đồ ăn cho khách…
Về vấn đề PCCC, theo như quan sát của PV từ tầng 1 đến tầng 3 đều bố trí các bình PCCC cầm tay. Nhưng hầu hết các bình này đều han rỉ và không hề có tem, phiếu kiểm định. Khi quan sát kỹ thì trên thân các bình PCCC cầm tay này đều dán 01 phiếu bảo hành do Công ty TNHH thiết bị PCCC Hà Nội cấp từ ngày 29/4/2016. Câu hỏi được đặt ra nếu như có sự cố cháy nổ xảy ra thì những bình PCCC có con tác dụng?
Để rộng đường dư luận sáng 7/11/ 2017 PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Danh Dương – Giám đốc Rạp chiếu phim Quốc gia nhưng không nhận được sự phản hồi. Chiều cùng ngày, PV nhận được điện thoại của ông Nguyễn Phúc Diên – Phó Giám đốc Rạp chiếu phim Quốc gia. Sau khi trình bày về nội dung muốn phỏng vấn thì ông Diên trả lời ngay: “Ngày hôm kia tôi mới tiếp một phóng viên của tờ phapluatnet với nội dung cũng như thế này...”.
Khi PV đã giải thích và đưa ra những câu hỏi liên quan thì ông Diên cho biết chỉ làm theo lệnh của cấp trên và sẽ báo cáo với ông Dương những nội dung mà PV đã hỏi và vị Phó giám đốc này cũng cho biết thêm, hiện nay ông Dương đang đi công tác và chuẩn bị cho liên hoan phim nên nếu có làm việc thì cũng phải sang tháng 12 khi liên hoan phim kết thúc.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- in lịch tết bloc, bàn, treo tường