Nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm OCOP
(THPL) - Bên cạnh việc phát triển mới những sản phẩm OCOP mới hay nâng cao chất lượng, nâng hạng cho các sản phẩm OCOP thì việc xây dựng thương hiệu, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm OCOP thực sự rất cần thiết để nâng cao giá trị, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho các sản phẩm, hơn nữa là vươn xa ra thị trường quốc tế.
Tin liên quan
Chuyển đổi số toàn dân, toàn diện, toàn trình để tăng tốc, bứt phá phát triển kinh tế số
Dasha Trịnh và hành trình đưa tinh hoa văn hóa Việt Nam ra thế giới
Nghề tăm hương Quảng Phú Cầu: Hương sắc truyền thống giữa lòng Hà Nội
Doanh nghiệp Việt nỗ lực phát triển năng lượng xanh
Kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự
Đến nay, Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được các địa phương trên cả nước triển khai rộng khắp, đồng bộ, đem lại nhiều kết quả tích cực. Theo báo cáo vào cuối tháng 10/2024 của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) công bố: Hiện cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó 72,1% sản phẩm 3 sao, 25,8% sản phẩm 4 sao, 2,1% sản phẩm 5 sao và tiềm năng 5 sao.

Sự cần thiết xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Thực tế cho thấy độ phủ thương hiệu, nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu của nhiều sản phẩm OCOP chưa cao; nhiều sản phẩm đạt đến 4 - 5 sao vẫn chưa được nhiều người biết đến. Do đó, để khai thác, phát huy hiệu quả kinh tế đối với sản phẩm OCOP, hướng đến mục tiêu xa hơn là vươn xa ra thị trường quốc tế, thì ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng sao, nâng hạng sản phẩm, giá cả hợp lý cùng kênh phân phối đa dạng thì việc xây dựng thương hiệu, nâng tầm thượng hiệu cho sản phẩm OCOP là hết sức cần thiết.
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu là các yếu tố nền tảng của thương hiệu, những yếu tố mà khách hàng có thể nhận thấy được, bao gồm: tên thương hiệu, biểu tượng (logo), khẩu hiệu (slogan), nhạc hiệu, hình tượng (hoặc nhân vật đại diện)… để giữa rất nhiều sản phẩm cùng loại khách hàng có thể nhận biết ra các sản phẩm OCOP sau đó mới có thể là lựa chọn, sử dụng và tin dùng. Tất cả các yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu có thể được thể hiện hết hoặc một phần trên bao bì sản phẩm.

Thông điệp và giá trị văn hoá
Ngày này, người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà mua “câu chuyện tạo ra sản phẩm”, câu chuyện càng đặc biệt thì giá cả càng khác biệt, càng dễ truyền thông và quảng bá sản phẩm ra thị trường. Do đó, xây dựng câu chuyện, thông điệp, đưa giá trị văn hoá Việt Nam vào để hoàn thiện các sản phẩm OCOP là hết sức cần thiết để những sản phẩm OCOP vươn xa hơn nữa, tiến đến cả những thị trường xuất khẩu.
Truyền thông, quảng bá thương hiệu
Đây là yếu tố quan trọng nhằm đưa hình ảnh thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng. Một thương hiệu không thể thành công nếu không triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông, marketing hiệu quả và đối với các sản phẩm OCOP cũng tương tự.

Ngày nay, với sự phát triển nhanh của công nghiệp 4.0, hệ thống internet và mạng xã hội nên hoạt động truyền thông marketing của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cũng cần có sự kết hợp linh hoạt cả truyền thông, quảng bá truyền thống và hiện đại, kết hợp nhiều công cụ truyền thông khác nhau được triển khai trên nhiều kênh khác nhau, kể cả kênh trực tuyến lẫn ngoại tuyến.
Đỗ Khuyến
Tin khác
Mặt hàng thép Việt Nam không được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ của Ấn Độ
Dầu thô trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng giá
Xử phạt tài xế ô tô khách vừa lái xe vừa chơi game
Thương hiệu xe Trung Quốc Geely Coolray chính thức ra mắt tại Việt Nam
Thăng hoa cảm xúc cùng những kiệt tác âm nhạc cổ điển và lãng mạn
Kim ngạch xuất khẩu rau quả sụt giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm
Thanh Hóa: Một cán bộ Đội thuế TP. Thanh Hóa bị bắt
(TH&PL) - Một cán bộ thuế thuộc Đội thuế TP Thanh Hóa vừa bị Công an Thanh Hóa bắt giữ vì có hành vi yêu cầu doanh nghiệp chi tiền để bỏ qua...22/03/2025 10:44:25Nghệ nhân ưu tú Lâm Thị Hương: Hơn nửa thế kỷ giữ gìn nghệ thuật Rô Băm Khmer
(THPL) - “Rô Băm không chỉ là một điệu múa, mà là linh hồn của người Khmer, là nhịp đập văn hóa truyền đời” - Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT)...23/03/2025 09:23:07MB mở rộng dấu ấn tại Đắk Nông, đồng hành phát triển kinh tế địa phương
(THPL) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức khai trương chi nhánh MB Đắk Nông tại số 79, đường 23/3, phường Nghĩa Tân, TP. Nghĩa Gia, tỉnh...22/03/2025 08:54:51Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/3: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 22/3, giao ngay ở mức 3.022,96 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC ổn định, bán ra gần 98 triệu đồng/lượng.22/03/2025 08:19:20
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập