08:52 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2017, Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỉ đồng

| 10:13 30/01/2018

(THPL) - Ngày 6/11/2017, hơn 1,9 tỷ cổ phiếu Vincom Retail (VRE) đã chính thức chào sàn HOSE, sức nóng đẩy cổ phiếu tăng kịch trần và xô đổ hàng loạt kỷ lục của thị trường chứng khoán Việt Nam sau đó.

Theo Vietnambiz, Công ty cổ phần Vincom Retail, doanh nghiệp quản lý hệ thống trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với lợi nhuận đạt 2.016 tỉ đồng sau thuế, giảm hơn 400 tỉ đồng so với kết quả năm 2016.

Báo cáo tài chính IV/2017 cho thấy doanh thu thuần trong kỳ đạt 1.523 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận gộp tăng mạnh 39% khiến cho biên lãi gộp công ty từ 44% cải thiện lên mức 52%.Cả doanh thu và chi phí tài chính giảm so với cùng kỳ, đáng chú ý chi phí tài chính giảm hơn 40% còn trên 128 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí lãi vay.

vincom
Cổ phiếu VRE bay cao kể từ khi lên sàn HOSE. Ảnh: Vietnambiz

Kết thúc quý IV/2017, VRE đạt 528 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh so với khoản lỗ 251 tỷ đồng quý IV/2016.

Theo Forbes Việt Nam, nguyên nhân giảm sút so với năm 2016 là do công ty không còn nguồn thu dồi dào từ mảng chuyển nhượng bất động sản như năm trước đó. Năm 2016 Vincom Retail thu được trên 2.500 tỉ đồng doanh thu chuyển nhượng bất động sản chủ yếu nhờ bán bất động sản ở dự án Vincom Nguyễn Chí Thanh và các shophouse ở dự án Imperia Hải Phòng. Sang năm 2017, hướng đến mảng kinh doanh chính là cho thuê bất động sản đầu tư, doanh thu chuyển nhượng của Vincom Retail chỉ còn 923 tỉ đồng.

Trong tổng doanh thu trên 5.500 tỉ đồng năm 2017 của Vincom Retail, có tới gần 4.500 tỉ đồng doanh thu đến từ cho thuê bất động sản đầu tư, chiếm 81,1%.

2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những thương hiệu quốc tế tại Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Old Navy,… Các thương hiệu này thường chọn chuỗi Vincom Center để đặt cửa hàng, thúc đẩy doanh thu cho thuê bất động sản của Vincom Retail tăng gần 18% so với năm 2016 và giữ vị trí chủ lực trong cơ cấu doanh thu của công ty.

Trong ba tháng cuối năm, Vincom Retail đã mở mới năm trung tâm thương mại tại các thành phố trên cả nước, nâng tổng diện tích mặt bằng trung tâm thương mại cho thuê lên gần 1,2 triệu m2. Hiện trung tâm thương mại cho thuê của Vincom Retail chiếm khoảng 60% thị phần tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thông tin từ công ty cho biết. Thống kê từ Vincom Retail, trong riêng quý IV.2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom đạt hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý III và tăng gần 48% so với cùng kỳ 2016.

Với mảng kinh doanh chính là cho thuê bất động sản, Vincom Retail có mức biên lợi nhuận sau thuế ở mức tương đối cao, lên tới 36,5%. Cứ 100 đồng doanh thu, công ty có thể mang về 36,5 đồng lợi nhuận sau thuế. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu