10:37 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lào Cai: 73 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới

16:29 08/09/2017

(THPL) - 73 người bị ngộ độc thực phẩm trong tổng số hơn 1 nghìn người dự tiệc cưới trong chiều ngày 7/9 tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Trao đổi với PV, bà Sùng Thị Hoa - Chủ tịch UBND xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) xác nhận thông tin chiều 7-9 trên địa bàn xã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm sau khi các nạn nhân đi ăn đám cưới.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 7/9, nhiều người dân có dấu hiệu nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần. Những người này trước đó ăn cỗ đám cưới tại nhà ông Lừu Văn Thắng và ông Thèn Tờ Chải (nhà trai và nhà gái) tại 2 thôn Na Áng A, Dì Thàng 2, cùng xã Na Hối.

Các món ăn bao gồm: bột mỳ rán, thịt lợn tần, sườn xào, khâu nhục, cơm tẻ, rượu trắng, canh phiển (nội tạng lợn nấu với nấm hương, giò, trứng chim cút) và bánh dầy. Bữa ăn đầu tiên diễn ra lúc 8h sáng, bữa ăn cuối cùng lúc 16h30 cùng ngày.

73 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới. (Ảnh minh họa)

Theo đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, nhiều khả năng nguyên nhân gây ra ngộ độc xuất phát từ món bánh dày bởi một số người không đi ăn cưới nhưng ăn bánh do người nhà mang về đã bị ngộ độc. Sau khi xảy ra ngộ độc tập thể, Chi cục đã lấy mẫu thực phẩm đưa về Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lào Cai kiểm nghiệm. Được biết, cơ sở cung cấp thực phẩm này thuộc xã Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Được biết, giá mỗi hộp bánh đặt tại đây là 20.000 đồng.

Theo cơ quan chức năng, ca bệnh đầu tiên đã được xuất viện vào hồi 15 giờ 30 phút cùng ngày với triệu chứng nôn nhiều, đau bụng, đi ngoài nhiều lần. Trong số 73 người bị ngộ độc có 41 người nhập viện, trong đó có 23 trẻ em từ 15 tuổi trở xuống, không có trường hợp tử vong.

Bà Nguyễn Thị Hải Anh (Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã cử cán bộ tới hiện trường xác minh rõ vụ việc.

Anh Nguyễn Hữu Phiên (điều dưỡng trưởng Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà) cho biết, khi nhập viện các bệnh nhân đều có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã điều động thêm 5 cán bộ, điều dưỡng về khoa để kịp thời cứu chữa cho những người nhập viện. Tới nay, hầu hết các nạn nhân đều qua cơn nguy kịch và dần ổn định sức khỏe.

Chia sẻ với báo chí, bà Trương Thị Thanh Vân, Phó chi cục Vệ sinh ATTP Lào Cai khẳng định, đơn vị sẽ lấy mẫu bánh dày gửi về Trung tâm kiểm soát dịch bệnh để xét nghiệm. Trong khoảng 1 tuần, sau khi có kết quả sẽ trả lời địa phương và người dân, đồng thời đề nghị UBND xã Na Hối thông báo tới toàn thể người dân, khi có dấu hiệu ngộ độc tới ngay cơ sở y tế điều trị. Cùng với đó, trấn an người dân, tránh gây hoang mang lẫn lộn về các nhóm thực phẩm khác.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu