Khách hàng Việt Nam mua sắm trực tuyến năng động nhất Đông Nam Á
(THPL) - Theo dự báo mới đây của Bain & Company (một trong những công ty tư vấn quản lý nổi tiếng của Hoa Kỳ), Việt Nam sẽ là quốc gia chứng kiến sự tăng trưởng mua sắm trực tuyến mạnh nhất trong 5 năm tới, tăng gấp 3,7 lần, từ 7 tỷ USD năm 2020 lên 25 tỷ USD năm 2025.
Tin liên quan
- Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
Việt Nam thu về trên 11 triệu USD từ xuất khẩu cua ghẹ sống
» Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng trưởng kỷ lục
» Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN”
» Thời trang Elise chính thức ra mắt website Thương Mại Điện Tử khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến
Công bố khảo sát của Bain & Company cho thấy, trên toàn Đông Nam Á, lượng khách hàng thường xuyên mua sắm từ các kênh trực tuyến đã tăng vọt từ 30% lên 44% người tiêu dùng trên toàn khu vực. Trong đó, tại Việt Nam, có 46% khách hàng coi mua hàng trực tuyến là hình thức mua sắm phổ biến trong năm 2020, tăng từ 32% so với năm 2019. Bất chấp sự gián đoạn kinh tế vì dịch COVID -19, tổng giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến năm 2020 dự kiến sẽ có kết quả tốt hơn dự báo từ năm 2019, với mức chi tiêu cho mua sắm trực tuyến khoảng 172 USD/người. Người Đông Nam Á mua sắm trung bình ở 5,2 trang web trực tuyến khác nhau (tăng 40% so với năm 2019)
Theo dự báo dài hạn hơn của Bain & Company, đến năm 2025, người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ chi tiêu gấp khoảng 3,5 lần so với năm 2018. Đồng thời, tổng giá trị giao dịch trên toàn Đông Nam Á cũng sẽ tăng trưởng gần gấp 3 lần, từ khoảng 53 tỷ USD vào cuối năm 2020 đến 147 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó, Việt Nam sẽ là quốc gia chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất, tăng gấp 3,7 lần từ 7 tỷ USD lên 25 tỷ USD.
Bản khảo sát cho thấy, người Đông Nam Á tương đối cởi mở với việc thay đổi giữa các thương hiệu khác nhau. 54% người tham gia khảo sát nói rằng họ đã thay đổi nền tảng mua sắm trực tuyến mà họ từng dùng nhiều nhất trong vòng ba tháng trước nghiên cứu.
Cũng có sự khác biệt lớn giữa các quốc gia trong trong khu vực. Người tiêu dùng ở Việt Nam, Thái Lan, và Malaysia sẵn sàng thay đổi mọi thứ hơn. Ở những nước này, 51% đến 69% người tiêu dùng đã đổi sang nền tảng mua sắm trực tuyến khác. Người Philippines và Indonesia cũng tương đối cởi mở. ngoại lệ là Singapore chỉ có 33% khách hàng cho biết họ đã thay đổi nền tảng mua sắm.
Trong số các lý do được đưa ra cho việc thay đổi thương hiệu mua sắm trực tuyến, lý do quan trọng nhất với khách hàng Việt Nam là tìm thấy sản phẩm tốt hơn. Lý do quan trọng thứ hai là tìm thấy thương hiệu đem lại nhiều giá trị hơn (cho cùng một khoản chi tiêu). Lý do thứ ba của khách hàng Việt Nam là muốn có thêm thương hiệu cao cấp, đặc biệt thú vị là chỉ có khách hàng Việt Nam đưa ra lý do này. Còn lại ở đa số các quốc gia Đông Nam Á khác, thương hiệu đem lại nhiều giá trị mới là lý do quan trọng nhất, sau đó mới là sản phẩm tốt hơn và cuối cùng là mức độ sẵn có của hàng hóa. Khách hàng Thái Lan và Việt Nam cũng là những người sẵn sàng nhất khi chi tiền cho những loại hàng hóa mà họ chưa bao giờ nghe ở ngoài cửa hàng. Một khách hàng ở Việt Nam cũng thường sử dụng 2 trang web trực tuyến đồ ăn khác nhau.
Về hình thức thanh toán, thanh toán bằng ví điện tử ngày càng trở nên phổ biến ở Đông Nam Á khi đã tăng tới 8% trong năm 2020 so với cùng kỳ. Thẻ tín dụng chứng kiến sự giảm nhẹ 0,3%, chuyển khoản ngân hàng giảm 1% và thanh toán bằng tiền mặt giảm tới 6%.
Trên thực tế, đối với các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường mua sắm trực tuyến, thói quen dễ dàng thay đổi các trang web mua sắm của khách hàng ở Đông Nam Á, vừa là thách thức vừa là cơ hội. Một mặt, buộc các doanh nghiệp phải sáng tạo hơn để giữ chân họ. Mặt khác, khách hàng cởi mở với cái mới có nghĩa là các doanh nghiệp có nhiều không gian để sáng tạo và thử nghiệm các dịch vụ và cách tiếp cận mới. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các thương hiệu mới ra đời tiếp cận thị trường dễ dàng hơn.
Quốc Cường
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Đệm Sông Hồng
- Mua Đệm bông ép giá rẻ tại Demxanh.com
- Làm thêm cho dân văn phòng
- Săn voucher vé cgv giảm giá
- Nhận thu mua tủ sắt cũ giá cao