Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN”
(THPL) - Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), vào ngày 8/8/2020 tới đây sẽ diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc 10 quốc gia trong khu vực ASEAN.
Tin liên quan
» Thúc đẩy hợp tác ASEAN trong phòng, chống dịch COVID-19
» Chính thức công bố giải thưởng ASEAN Business Awards 2020 tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á
» Hành khách từ các nước ASEAN đều phải cách ly khi đến Việt Nam
Theo đó, Ủy ban điều phối ASEAN về thương mại điện tử (ACCEC) đã chính thức ra mắt trang web dành riêng cho “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” tại địa chỉ www.asean.onlinesaleday.com. Đây là chương trình do Việt Nam đề xuất và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nước thành viên.
Chương trình được thực hiện vào ngày 8/8 kỷ niệm thành lập ASEAN, và là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành chung trên phạm vi toàn khu vực ASEAN.
Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100 doanh nghiệp thương mại điện tử của 10 nước trong khu vực ASEAN tham gia. Các doanh nghiệp này sẽ cung cấp một lượng lớn hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu trong ngày duy nhất này.
Dự báo, thương mại điện tử ASEAN sẽ tăng gấp ba lần từ 100 tỷ USD lên 300 tỷ USD vào năm 2025. trên thực tế, đại dịch COVID-19 cũng đã thúc thương mại điện tử trở thành điểm sáng của tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Trong bối cảnh đó, Chương trình mua sắm trực tuyến ASEAN được xây dựng nhằm thúc đẩy và khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp tích cực tương tác và thực hiện các giao dịch thương mại trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín trong khu vực.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thương mại và thương mại điện tử trong khu vực, đồng thời tăng cường hội nhập số và quan trọng hơn là xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp ASEAN, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nỗ lực vượt qua dịch COVID-19.
Theo nghiên cứu của Bain & Company năm 2017, quy mô của nền kinh tế số ASEAN dự kiến sẽ đạt 8,5% GDP vào năm 2025, tăng từ mức 1,3% trong năm 2015. Đó là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ASEAN thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn có, gồm hơn 300 triệu người dùng di động và băng thông rộng trên toàn khu vực.
Chương trình “ASEAN Online Sale Day” được tổ chức lần đầu tiên này cũng nhằm đẩy mạnh xây dựng các sáng kiến, chính sách phù hợp và công nghệ đổi mới nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực. Đặc biệt, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN cũng là một trong những hoạt động tích cực góp phần việc thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử.
Đây cũng là một cơ hội cho người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng, được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở và an toàn hơn, đảm bảo chất lượng dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ.
Quốc Cường
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- DUONG LUXURY
- review pizza company giá ưu đãi
- Nhận thu mua vách ngăn văn phòng tại Hà Nội
- App Mua sắm hoàn tiền
- Cho thuê máy chiếu