Hòa Bình: Cam Lạc Thủy sắp có nhãn hiệu tập thể
(THPL) - Sự kiện công bố nhãn hiệu tập thể và hội chợ cam Lạc Thủy sắp diễn ra từ ngày 12-14/11/2017. Điều này cũng ghi nhận những nỗ lực của người trồng cam trên địa bàn huyện sau bao năm gìn giữ và phát triển thương hiệu vùng cam ngọt.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
UBND huyện Lạc Thuỷ (tỉnh Hòa Bình) có kế hoạch tổ chức lễ công bố, đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể Cam Lạc Thuỷ và hội chợ cam được tổ chức trong 3 ngày từ 12-14/11 tại sân vận động trung tâm xã Cố Nghĩa, huyện Lạc Thuỷ, báo Hòa Bình đưa tin.
Hội chợ Cam Lạc Thuỷ với quy mô khoảng 60 gian hàng đại diện cho UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, các chủ trang trại, nhà vườn trồng cam trong huyện. Theo đó, UBND huyện đã thành lập ban tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể cam Lạc Thuỷ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban tổ chức, Chủ tịch UBND các xã thị trấn, Chủ nhiệm câu lạc bộ trồng cây có múi để lễ công bố thành công tốt đẹp.
Theo lãnh đạo UBND huyện Lạc Thuỷ, việc tổ chức lễ công bố đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm cam của huyện Lạc Thuỷ có mục tiêu giới thiệu sản phẩm cam Lạc Thuỷ đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, phục vụ cho việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ phát triển sản xuất.
Theo báo Công luận, huyện Lạc Thủy hiện có 996ha cây có múi, trong đó diện tích cam 668ha. Tính riêng diện tích cam được trồng mới kể từ năm 2015 đến nay là khoảng 465ha; trong đó, năm 2017 trồng thêm 213 ha.
Những vùng cam rộng lớn nhất của Lạc Thủy phải kể đến xã Liên Hòa có 214ha, xã Phú Thành 286ha, thị trấn Thanh Hà 140ha, Thanh Nông 50ha, Phú Lão 40ha. Hiện nay, trên 30% tổng diện tích cây ăn quả có múi vào thời kỳ kinh doanh, năng suất bình quân đạt 25 - 30 tấn cam/ha ở niên vụ 2016 - 2017.
Với giá bình quân 22.000 đồng/kg, người trồng cam đạt doanh thu từ 550 triệu đồng đến trên 600 triệu đồng/ha. Sau khi trừ chi phí 150 - 200 triệu đồng/ha, nông dân thu lãi 400 triệu đồng trở lên/ha.
Được biết, các hộ trồng cam ở Lạc Thủy đều áp dụng quy trình chăm sóc, sử dụng các chế phẩm sinh học, bón phân hữu cơ trộn với vôi, đảm bảo an toàn thực phẩm, không gây ô nhiễm môi trường.
Theo ông Vũ Hùng Mẫn, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Thủy, về độ dinh dưỡng, độ ngọt của cam Lạc Thủy được đánh giá rất cao nhưng đến nay chủ yếu là tự sản xuất, tự tiêu thụ. Tới đây khi có thương hiệu, thị trường sẽ mở rộng trên phạm vi cả nước, giá cả cũng cao hơn. Vào cuối năm 2016, với quan điểm thúc đẩy phát triển thương hiệu, huyện đã xúc tiến quy trình xây dựng nhãn hiệu tập thể cho cam Lạc Thủy với các bước xây dựng hệ thống nhận diện cho sản phẩm, xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật và bảo quản cam Lạc Thủy, xây dựng hệ thống quản lý nhãn hiệu tập thể, đăng kỹ sở hữu trí tuệ mang nhãn hiệu tập thể cam Lạc Thủy, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể và giới thiệu sản phẩm cam Lạc Thủy tại các cửa hàng nông sản. Hiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể sản phẩm cam Lạc Thủy đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH & CN chấp nhận và quyết định cấp nhãn hiệu tập thể.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt