Hàng Việt tiếp tục khẳng định vị thế tại thị trường nội địa
(THPL) - Hiện nay nhờ mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh mà nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ngày càng tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao.
Tin liên quan
Nghệ thuật ướp trà sen – Nét đẹp tinh hoa của người Hà Nội
Việt Nam thu hút hơn 15 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng
Đèo Cả tăng trưởng tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông
Heineken tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam
Triển lãm sơn mài và đồ gỗ điêu khắc: Cơ hội kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng
» Hàng Việt Nam tận dụng thế mạnh từ việc khai thác Hiệp định UKVFTA
» Nông sản nội địa lên ngôi trong chương trình “Tự hào hàng Việt” tại VinMart/VinMart+
» Khai trương Diễn đàn hỗ trợ đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài
Báo Tin tức đưa tin, theo chia sẻ của ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), nếu 10 năm trước đây, người tiêu dùng Việt Nam chuộng sử dụng hàng may sẵn xuất xứ từ nước ngoài do giá rẻ, thì hiện nay không ít người chuyển sang lựa chọn hàng may mặc của Việt Nam để tìm đến các sản phẩm chất lượng hơn.
Còn theo ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Phúc Sinh Group cho biết, hai năm vừa qua, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, song doanh nghiệp thành công nhất với mảng tiêu dùng nội địa, khách hàng biết đến nhiều hơn, doanh thu mảng tiêu dùng tăng trưởng mạnh, đạt kỷ lục từ khi thành lập. Khi đưa các sản phẩm lên trang thương mại điện tử “K Phúc Sinh” và được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.
Trong diễn biến liên quan, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận, dịch COVID-19 là khoảng thời gian chứng kiến sức sống của hàng Việt, khi trong thời gian giãn cách, TP và các doanh nghiệp vẫn đảm bảo nguồn cung hàng hóa không bị gián đoạn, giá cả thị trường được kiểm soát.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2022/06/09/1257_tr4.jpg)
Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ở góc độ doanh nghiệp, ông Lê Trường Sơn Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op đề xuất, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thiết thực hơn, ngoài chú trọng về hàng hóa, cuộc vận động cần quan tâm cả những sản phẩm dịch vụ, công nghệ, các sản phẩm vi vật chất, sản phẩm trí tuệ.
Bên cạnh đó, nhà nước cũng cần tăng cường đầu tư về nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin, thương mại điện tử, đồng thời hỗ trợ đối đa cho DN trong vấn đề chuyển đổi số. Doanh nghiệp, chính quyền cần tiếp tục đẩy nhanh, mạnh hơn những hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông logistic để tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông hàng hóa.
Trong một nghiên cứu gần đây của Công ty Đo lường toàn cầu Nielsen, sau dịch COVID-19, có 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, đặc biệt là những sản phẩm đã có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe. Có được điều đó một phần nguyên nhân là do hàng Việt Nam ngày càng nâng cao sức cạnh tranh nhờ chất lượng vượt trội và giá hợp lý. Nhờ đó, tỷ lệ hàng hóa Việt Nam tại hệ thống phân phối đã và đang ngày càng tăng lên.
Thống kê từ Bộ Công Thương cũng cho thấy hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước luôn đạt ở tỷ lệ từ 90% trở lên. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên; tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao: Co.opmart (90-93%), Satra (90-95%), Vissan (95%), Vinmart (63% theo mã hàng)...
Thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, đại diện Bộ Công Thương cho biết, các đơn vị chức năng của bộ sẽ tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển công nghiệp hỗ trợ, cũng như tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ để nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam.
Đặc biệt, việc chuyển đổi số thông qua ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường bằng các kênh phân phối hiện đại, kết hợp với thanh toán điện tử và giao vận hiện đại sẽ là một trọng tâm để giúp doanh nghiệp có thể tận dụng nhiều cơ hội về thị trường, thông qua đó tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm trong nước và nước ngoài; hỗ trợ xây dựng thương hiệu quốc gia cho các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng tin cậy, phù hợp với các cam kết quốc tế và các hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới…
Tuấn Kiệt (tổng hợp)
Tin khác
Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ
LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập thị trường của VBMA năm 2023
Giá vàng và ngoại tệ ngày 4/7: Vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD suy yếu
Dự báo thời tiết ngày 4/7: Bắc Bộ giảm mưa, ngày nắng
Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) thành lập Hội đồng chiến lược và thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị
Number 1 Soya Canxi gây ấn tượng với thông điệp mới
Bộ GTVT yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động xe điện 4 bánh chở khách
(THPL) - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT 35 tỉnh, thành phố được phép thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng...03/07/2024 16:04:04Google dự kiến ra mắt Pixel 9 vào ngày 13/8
(THPL) - Google dự kiến chính thức ra mắt Pixel 9 vào ngày 13/8, sớm hơn vài tháng so với thông lệ thường diễn ra vào tháng 10. Đây có thể là...03/07/2024 16:04:33UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu đình chỉ hoạt động trang trại lợn gây ô nhiễm
(THPL) – Trang trại lợn của Công ty Agri-Vina (có địa chỉ đóng tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh) đã gây mùi hôi từ nhiều ngày qua. Sau khi đi...03/07/2024 16:11:13Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 4/7
(THPL) - Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều...03/07/2024 16:11:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
(THPL) - Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024. - LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
- Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập thị trường của VBMA năm 2023
(THPL) - LPBank vừa được vinh danh ở vị trí cao đối với cả 02 hạng mục giải thưởng cho Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap năm 2023, bao gồm: (i) Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap nhiều nhất năm 2023; và (ii) Nhà tạo lập thị trường Chào giá Giao dịch FX Swap tốt nhất năm 2023 doHiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) trao tặng. - SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
- MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
- cách mua cổ phiếu acb
- Đô Thị Mới 2024
- Tham khảo ngay siêu phẩm Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q70C chính hãng, chất lượng, giá tốt tại Điện Máy Đỏ
- Tham khảo ngay siêu phẩm Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q70C chính hãng, chất lượng, giá tốt tại Điện Máy Đỏ