07:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu tràn lan ở 6 chợ đầu mối lớn của Việt Nam

11:39 10/01/2017

(THPL) – Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), quần áo ở 6 chợ đầu mối lớn Việt Nam đều là hàng nhái, hàng giả nhãn hiệu và hàng Trung Quốc.

Tại Hội nghị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016-2020, ông Lê Tiến Trường cho biết, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tiến hành một cuộc khảo sát tại 6 chợ bán buôn hàng may mặc, gồm chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Rồng, chợ Nghệ, chợ Sắt và chợ Soái Kinh Lâm.

Vị này cũng khẳng định, quần áo nam, nữ, trẻ em ở các chợ đầu mối trên nếu không là hàng Trung Quốc thì sẽ là hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, vải không rõ nguồn gốc.

Hàng giả, hàng nhái thương hiệu, hàng Trung Quốc tràn lan ở các chợ đầu mối lớn của Việt Nam. Ảnh: Thời báo Tài chính.

Cũng theo ông Trường, quần áo ở các chợ này chủ yếu được tuồn về vùng nông thôn hoặc bán cho các shop online, cửa hàng thời trang.

Giá bán của các sản phẩm này nếu bán lẻ chỉ bằng 20-30% hàng hiệu chính hãng, nếu so với sản phẩm các doanh nghiệp Việt có thương hiệu thì bằng 30-40%.

Ông Trường thừa nhận, doanh nghiệp của ông đang phải cạnh tranh gay gắt để giữ, dành miếng bánh thị phần tại thị trường Việt.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đề xuất, kiến nghị với Trung ương và các Bộ, Ban ngành tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất-kinh doanh cũng như không ngừng nâng cao chất lượng, giá cả hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước nhằm nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu thị trường nội địa ngày một tốt hơn.

Trong báo cáo gửi Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, ông Trường cho rằng, các doanh nghiệp may mặc Việt phải tăng thị phần tại thị trường nội địa để cân bằng rủi ro giữa xuất khẩu và nội địa khi kinh tế thế giới biến động.

Ông cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu vào thị trường nội địa, có chính sách quản lý hộ kinh doanh, chính sách thuế để khuyến khích kinh doanh hàng do Việt Nam sản xuất.                                              

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu