00:41 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh bất tỉnh tại bệnh viện

07:14 17/04/2017

(THPL) – Bác sỹ Lê Quang Dương, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội), bị bố bệnh nhi dùng một chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu, khiến bác sỹ Dương bất tỉnh, phải theo dõi chấn thương sọ não.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 phút ngày 16/4, tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội). Bác sỹ CKII Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, vào thời điểm trên, ông được nhân viên bệnh viện báo cáo, bác sỹ Lê Quang Dương, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, đồng thời là là Trưởng kíp trực ngày 16/4 bị người nhà bệnh nhân hành hung. Khi chạy xuống, bác sỹ Kiên thấy bác sỹ Dương bất tỉnh, có vết thương ở đầu, máu chảy xuống sàn nhà, dính cả vào sổ theo dõi bệnh nhân. 

Bác sỹ Dương bị hành hung bất tỉnh và bệnh án dính máu. (Ảnh: Internet)

Ngay lập tức, bác sỹ Kiên cho cấp cứu tại chỗ, đồng thời lực lượng bảo vệ tạm giữ người hành hung và báo cáo cơ quan chức năng. Bác sỹ Dương sau đó được chuyển đến khoa Ngoại để điều trị, theo dõi.

Bác sỹ Kiên cho biết, đối tượng hành hung bác sỹ Dương là bố một bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Bệnh nhi này nhập viện ngày 13/4, được chẩn đoán bị tiêu chảy do do Rota virus. Ngày 16/4, người nhà có yêu cầu chuyển viện và khi đó, bác sỹ Dương là Trưởng kíp trực xuống giải thích cho người nhà bệnh nhân.

Trong khi bác sỹ Dương cúi xuống xem hồ sơ bệnh án thì bất ngờ bố của bệnh nhân nhi này cầm một chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu khiến bác sỹ Dương ngất xỉu tại chỗ, sau đó được cấp cứu khâu 7 mũi và đang theo dõi chấn thương sọ não.

Ngoài ra, người nhà bệnh nhi còn dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí là dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi Giám đốc bệnh viện, bảo vệ bệnh viện cùng lực lượng công an có mặt.

Bác sỹ Vương Trung Kiên cho biết thêm, bác sỹ Lê Quang Dương không phải người địa phương, mà là người nơi khác đến theo diện thu hút nhân lực trình độ cao cho bệnh viện và đã được Sở Y tế Hà Nội khen thưởng với thành tích cấp cứu bệnh nhân nặng. "Đây là bác sỹ hết lòng vì bệnh nhân, nên khi xảy ra sự việc chúng tôi hết sức bất ngờ", bác sỹ Kiên nói. 

Sau khi sự việc xảy ra, BV Đa khoa Thạch Thất đã cho chuyển bệnh nhi lên tuyến trên theo đề nghị của gia đình.

Hiện đối tượng hành hung đã được giao cho Công an huyện Thạch Thất để xử lý theo quy định.

Thảo Nguyên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu