23:55 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc Quỹ tín dụng Thái Bình đã ôm 50 tỷ trốn ra nước ngoài

17:59 23/11/2017

(THPL) - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai - ông Trần Quốc Tuấn cho biết, trước khi cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng thì Giám đốc Quỹ tín dụng Thái Bình đã bỏ trốn sang nước ngoài.

Theo thông tin trên báo Đất Việt, liên quan đến vụ hàng chục người dân kéo đến trụ sở Quỹ tín dụng Nhân dân Thái Bình (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đòi lại tiền gửi, do nghi ngờ Giám đốc Quỹ tín dụng đã ôm 50 tỷ cùng vợ con bỏ trốn, ngày 22/11, Ngân hàng Nhà nước đã thành lập đoàn công tác vào Đồng Nai làm việc liên quan đến sự việc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình mất khả năng thanh khoản, dẫn đến việc hàng chục người dân kéo đến điểm giao dịch giăng băng rôn đòi tiền gửi.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Đồng Nai cho biết, bản thân ông Tuấn cũng phải thừa nhận là chưa biết hướng xử lý như thế nào.

"Chúng tôi đang chờ sự chỉ đạo của lãnh đạo NHNN. Phía Công an Đồng Nai cũng đã vào cuộc điều tra”, ông Trần Quốc Tuấn nói.

Điều này càng khiến người dân thêm lo lắng. Bởi trước đó, lên tiếng về vụ việc, phía NHNN đã có những lời trấn an. 

quy-tin-dung-2
Người dân tụ tập trước phòng giao dịch Quỹ tín dụng Thái Bình đòi tiền ngày 20/11. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

Theo báo Người Đưa Tin, vụ việc của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình được phát hiện từ cuối tháng 4. Trước vi phạm nghiêm trọng của giám đốc quỹ, cơ quan này đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an tỉnh Đồng Nai để điều tra xác minh. Cơ quan điều tra Đồng Nai đã khởi tố vụ án, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

"Tuy nhiên trước khi cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, giám đốc quỹ này đã bỏ trốn sang nước ngoài", ông Trần Quốc Tuấn nói.

NHNN khẳng định: "Khi phát hiện yếu kém, Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình cũng đã bị NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai kiểm soát đặc biệt.

Các giải pháp thu giữ, xử lý tài sản của quỹ, thu nợ người vay quá hạn để có các nguồn tiền trả cho người gửi tiền được tiến hành. Tinh thần của giải pháp là tích cực nhất, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình bị NHNN chi nhánh Đồng Nai giám sát chặt chẽ. NHNN chi nhánh Đồng Nai cũng được chỉ đạo phối hợp với cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của những cá nhân liên quan để có các biện pháp thu hồi nợ, trả tiền gửi cho người dân.

Trường hợp cần thiết, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai sẽ có những biện pháp xử lý thông qua nguồn vốn cho vay hỗ trợ thanh khoản trong hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân và các biện pháp cần thiết khác, để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân gửi tiền". 

quy-tin-dung
Ông Hoàng Văn Lục gửi hơn 8 tỷ đồng vào quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình. Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Theo báo Tri thức trực tuyến, các nạn nhân cho biết, họ gửi tiền vào Quỹ tín dụng Thái Bình để lấy mức lãi suất từ 4-6% mỗi năm. Ngoài lãi suất trong hợp đồng, họ được quỹ này thỏa thuận, thanh toán thêm (ngoài hợp đồng) 4-6%/năm. Do vậy, mỗi người gửi tiền đều được hưởng mức lãi suất từ 8-12% mỗi năm.

Từ đầu năm, khách hàng của quỹ không nhận được lãi suất như thường lệ. Khi người dân yêu cầu quỹ trả tiền gốc thì giám đốc tìm cách né tránh.

Khi biết giám đốc quỹ Vũ Công Liêm cùng người thân bỏ trốn khỏi địa phương, hàng chục người dân đến bao vây phòng giao dịch để đòi tiền.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu