Dự án Mỹ Đình Plaza 2: Hiểm họa trên trời đe dọa tính mạng người dân
(THPL) - Thời gian gần đây, mỗi khi lưu thông qua đường Nguyễn Hoàng, đoạn giáp bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) người đi đường luôn cảm thấy nơm nớp lo sợ vì hàng chục tấn bê tông luôn treo lơ lửng ở trên đầu.
Hiểm họa mà chúng tôi muốn nói đến, đó là chiếc cẩu tháp của một công trình xây dựng nằm sát đường Nguyễn Hoàng. Công trình này là tổ hợp thương mại, văn phòng và chung cư cao cấp - tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần địa ốc Mỹ Đình. Công trình đang trong thời gian hoàn thiện móng và xây dựng tầng hầm. Đơn vị thi công phần hầm móng là Công ty CP xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh.



Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tâm từ những chiếc cần cẩu xây dựng như thế này.
Cụ thể, ngày 18/01/2015, tại công trường thi công toà nhà Chi nhánh ngân hàng BIDV, đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chiếc cần cẩu tháp thi công tầng 10 tòa nhà bất ngờ bị gẫy, đổ đè trúng người đi đường, làm hai người thương vong.
Tháng 11/2016, tại Nghệ An, cần cẩu dài hàng chục mét của một công trình xây dựng bất ngờ đổ sập vắt lên mái nhà Trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh), đè chết 1 học sinh.
Tại Hà Nội cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến cẩu tháp, điển hình như vụ tai nạn hồi tháng 5/2015, chiếc cần cẩu tại công trường của dự án xây dựng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gãy tay cẩu đổ sập xuống nhà dân.
Tháng 3/2016, một chiếc cẩu tháp đang hoạt động trong công trường trên đường Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị gẫy làm 3 đoạn, rất may sự việc xảy ra vào thời điểm đêm khuya nên không có thương vong về người.


Cụ thể, đối với các trường hợp vùng hoạt động của cần trục tháp vượt ra khỏi phạm vi công trường, có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông đi lại của người dân và công trình lân cận, chỉ cho phép cần trục tháp đó hoạt động trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h sáng hôm sau và phải đảm bảo đủ hệ thống cảnh báo, cảnh giới, người hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông theo quy đinh.
Tại thời điểm phóng viên ghi nhận khoảng 17h chiều, đây là thời điểm tan tầm của các cơ quan, đơn vị, trường học. Hơn nữa, xe khách ngoại tỉnh vào cổng sau của bến xe Mỹ Đình phải đi qua đoạn đường này nên mật độ tham gia giao thông rất lớn. Nhưng không hiểu sao, các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm lại cho phép đơn vị thi công vận hành cần cẩu tháp trong thời điểm bất hợp lý như vậy?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Xuân Hân
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

