Dự án Mỹ Đình Plaza 2: Hiểm họa trên trời đe dọa tính mạng người dân
(THPL) - Thời gian gần đây, mỗi khi lưu thông qua đường Nguyễn Hoàng, đoạn giáp bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) người đi đường luôn cảm thấy nơm nớp lo sợ vì hàng chục tấn bê tông luôn treo lơ lửng ở trên đầu.
Hiểm họa mà chúng tôi muốn nói đến, đó là chiếc cẩu tháp của một công trình xây dựng nằm sát đường Nguyễn Hoàng. Công trình này là tổ hợp thương mại, văn phòng và chung cư cao cấp - tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần địa ốc Mỹ Đình. Công trình đang trong thời gian hoàn thiện móng và xây dựng tầng hầm. Đơn vị thi công phần hầm móng là Công ty CP xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh.



Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tâm từ những chiếc cần cẩu xây dựng như thế này.
Cụ thể, ngày 18/01/2015, tại công trường thi công toà nhà Chi nhánh ngân hàng BIDV, đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chiếc cần cẩu tháp thi công tầng 10 tòa nhà bất ngờ bị gẫy, đổ đè trúng người đi đường, làm hai người thương vong.
Tháng 11/2016, tại Nghệ An, cần cẩu dài hàng chục mét của một công trình xây dựng bất ngờ đổ sập vắt lên mái nhà Trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh), đè chết 1 học sinh.
Tại Hà Nội cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến cẩu tháp, điển hình như vụ tai nạn hồi tháng 5/2015, chiếc cần cẩu tại công trường của dự án xây dựng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gãy tay cẩu đổ sập xuống nhà dân.
Tháng 3/2016, một chiếc cẩu tháp đang hoạt động trong công trường trên đường Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị gẫy làm 3 đoạn, rất may sự việc xảy ra vào thời điểm đêm khuya nên không có thương vong về người.


Cụ thể, đối với các trường hợp vùng hoạt động của cần trục tháp vượt ra khỏi phạm vi công trường, có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông đi lại của người dân và công trình lân cận, chỉ cho phép cần trục tháp đó hoạt động trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h sáng hôm sau và phải đảm bảo đủ hệ thống cảnh báo, cảnh giới, người hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông theo quy đinh.
Tại thời điểm phóng viên ghi nhận khoảng 17h chiều, đây là thời điểm tan tầm của các cơ quan, đơn vị, trường học. Hơn nữa, xe khách ngoại tỉnh vào cổng sau của bến xe Mỹ Đình phải đi qua đoạn đường này nên mật độ tham gia giao thông rất lớn. Nhưng không hiểu sao, các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm lại cho phép đơn vị thi công vận hành cần cẩu tháp trong thời điểm bất hợp lý như vậy?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Xuân Hân
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

