Dự án Mỹ Đình Plaza 2: Hiểm họa trên trời đe dọa tính mạng người dân
(THPL) - Thời gian gần đây, mỗi khi lưu thông qua đường Nguyễn Hoàng, đoạn giáp bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) người đi đường luôn cảm thấy nơm nớp lo sợ vì hàng chục tấn bê tông luôn treo lơ lửng ở trên đầu.
Hiểm họa mà chúng tôi muốn nói đến, đó là chiếc cẩu tháp của một công trình xây dựng nằm sát đường Nguyễn Hoàng. Công trình này là tổ hợp thương mại, văn phòng và chung cư cao cấp - tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần địa ốc Mỹ Đình. Công trình đang trong thời gian hoàn thiện móng và xây dựng tầng hầm. Đơn vị thi công phần hầm móng là Công ty CP xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh.



Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tâm từ những chiếc cần cẩu xây dựng như thế này.
Cụ thể, ngày 18/01/2015, tại công trường thi công toà nhà Chi nhánh ngân hàng BIDV, đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chiếc cần cẩu tháp thi công tầng 10 tòa nhà bất ngờ bị gẫy, đổ đè trúng người đi đường, làm hai người thương vong.
Tháng 11/2016, tại Nghệ An, cần cẩu dài hàng chục mét của một công trình xây dựng bất ngờ đổ sập vắt lên mái nhà Trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh), đè chết 1 học sinh.
Tại Hà Nội cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến cẩu tháp, điển hình như vụ tai nạn hồi tháng 5/2015, chiếc cần cẩu tại công trường của dự án xây dựng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gãy tay cẩu đổ sập xuống nhà dân.
Tháng 3/2016, một chiếc cẩu tháp đang hoạt động trong công trường trên đường Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị gẫy làm 3 đoạn, rất may sự việc xảy ra vào thời điểm đêm khuya nên không có thương vong về người.


Cụ thể, đối với các trường hợp vùng hoạt động của cần trục tháp vượt ra khỏi phạm vi công trường, có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông đi lại của người dân và công trình lân cận, chỉ cho phép cần trục tháp đó hoạt động trong khoảng thời gian từ 22h đến 6h sáng hôm sau và phải đảm bảo đủ hệ thống cảnh báo, cảnh giới, người hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông theo quy đinh.
Tại thời điểm phóng viên ghi nhận khoảng 17h chiều, đây là thời điểm tan tầm của các cơ quan, đơn vị, trường học. Hơn nữa, xe khách ngoại tỉnh vào cổng sau của bến xe Mỹ Đình phải đi qua đoạn đường này nên mật độ tham gia giao thông rất lớn. Nhưng không hiểu sao, các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm lại cho phép đơn vị thi công vận hành cần cẩu tháp trong thời điểm bất hợp lý như vậy?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Xuân Hân
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

