02:08 ngày 22/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đài khí tượng thuỷ văn Thanh Hóa thông tin về đám mây đen kỳ lạ

11:17 07/08/2017

(THPL) - Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) tỉnh Thanh Hóa vừa có thông tin về đám mây kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời Sầm Sơn.

Chiều 6/8, Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo chính thức về đám mây khổng lồ có hình dạng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) gây tranh cãi, thắc mắc, xôn xao dư luận những ngày qua.

 Hình ảnh đám mây khổng lồ trên biển Sầm Sơn ngày 3/8.

Theo thông tin Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa cung cấp, vào lúc 18h ngày 3/8, trên bầu trời khu vực thành phố Sầm Sơn, độ cao chân mây khoảng 500 - 600m, màu đen kịt, hình dáng lạ và không gây ra thời tiết nguy hiểm như gió mạnh, sét, hay tố lốc hoặc mưa đá. Sau khi đám mây tan, trời có mưa rào nhẹ, gió Tây Tây Nam cấp 2, cấp 3 (tức 2 - 5m/s), không gây ra thiệt hại hay ảnh hưởng gì.

Đám mây xuất hiện ở phía Đông Nam thành phố Sầm Sơn và di chuyển nhanh về phía Tây Bắc. Nó chỉ tồn tại khoảng từ 7 - 10 phút là tan rã, rồi phát triển thành mây tầng trung.

Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, đây là đám mây vũ tích tầng thấp, hình thành và tan đi rất nhanh, không cùng thời điểm quan trắc nên các trạm khí tượng và radar thời tiết không phát hiện được.

Tuy nhiên, qua điều tra, thu thập xem xét và phân tích hình ảnh về đám mây mà người dân chụp được, Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa nhận định đây là hiện tượng lạ, hiếm thấy về hoạt động của mây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, trên mạng xã hội nhanh chóng lan truyền hình ảnh và clip về đám mây khổng lồ, kì lạ trên bầu trời Sầm Sơn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo người dân và du khách chứng kiến, khoảng hơn 18h ngày 3/8, khi nhiều du khách đang tắm và dạo chơi trên bãi biển thì họ nhìn thấy một đám mây đen khổng lồ có hình dạng như một cơn lốc xoáy đang bao trùm lấy bầu trời khiến nhiều người hoảng hốt, lo sợ. Cũng có nhiều du khách thích thú, tranh thủ ghi lại cảnh tượng hiếm gặp này để chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hình ảnh này là sản phẩm của photoshop (?!).

Những hình ảnh này thậm chí còn có thể quan sát được từ khu vực cách biển Sầm Sơn hàng chục km như sân bóng Quảng Phong (huyện Quảng Xương), thành phố Thanh Hóa...

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu