Chiến lược và cách nhìn mới về xây dựng Thương hiệu sản phẩm
(THPL) - Trong một thế giới dường như ngày càng chật chội, làm sao để một thương hiệu mới có thể thu hút sự chú ý và sau đó tạo được vị thế cạnh tranh nổi bật? Chìa khóa nằm ở phương thức tiếp cận kỹ thuật số.
Tin liên quan
- Bóc tách những hợp đồng tạo nên thương hiệu Quốc tế Huy Hoàng
Vinh danh Doanh nhân xuất sắc và Thương hiệu Mạnh Quốc Gia năm 2024
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
» Bài học từ những cuộc chiến thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
» Xử phạt 66 triệu đồng DN sản xuất mũ nhái thương hiệu ADIDAS
» Thương hiệu SonTin's Luxury góp sức cùng phòng chống dịch Covid-19
Đã đến lúc phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu
Đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến doanh nghiệp gặp vô số thách thức trong việc tiếp cận khách hàng và đòi hỏi phải nhanh chóng thay đổi cách thức xây dựng thương hiệu theo kiểu truyền thống. Cần phải nhanh chóng thay đổi cách làm để thích ứng với các thách thức ngắn hạn đồng thời đi kèm với chiến lược dài hạn trong việc xây dựng thương hiệu trong thời đại dịch và số hóa.
Sự kết nối thông qua mạng lưới truyền thông xã hội đã thay đổi toàn diện cách thức các thương hiệu tiếp cận người dùng. Năm 2020, đại dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả các lĩnh vực, trong đó, có cả cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Đại dịch ẩn chứa nhiều bất ổn, một mặt trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế số phát triển nhanh hơn nữa, một mặt buộc các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu sang cách thức phù hợp trong bối cảnh mới.
Theo kết quả nghiên cứu do IBM thực hiện với 3.450 giám đốc điều hành cao cấp toàn cầu (C-suite Study 2020) đang lãnh đạo trong 22 ngành công nghiệp tại 20 quốc gia thì trung bình đang có 6 trong 10 tổ chức đã phải tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số do đại dịch Covid-19. Có đến 60% doanh nghiệp phải thay đổi vĩnh viễn chiến lược của tổ chức mình, đồng thời phải điều chỉnh cách thức tiếp cận để quản lý sự thay đổi.
Các yếu tố bất định của đại dịch đã giúp phá vỡ các rào cản truyền thống trước đây như sự non kém về công nghệ và sự phản đối của nhân viên trong doanh nghiệp đã không còn
Nghiên cứu cho thấy phần lớn các doanh nghiệp đang thay đổi vĩnh viễn chiến lược. 94% giám đốc điều hành cho biết họ có kế hoạch tham gia vào các mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng số vào năm 2022 và sẽ tăng cường gia nhập vào các hệ sinh thái và mạng lưới đối tác.
Các giám đốc điều hành cũng cho biết trong hai năm tiếp theo mức độ ưu tiên của công nghệ AI sẽ tăng 20%; đồng thời họ có kế hoạch tăng 20% mức độ ưu tiên cho công nghệ điện toán đám mây, với hai bộ phận được ưu tiên hàng đầu là quan hệ khách hàng và bộ phận tiếp thị.
60% giám đốc điều hành cho biết họ đã tăng tốc tự động hóa quy trình và sẽ ứng dụng tự động hóa vào mọi chức năng kinh doanh. Trong khi 76% cho biết đang có kế hoạch ưu tiên cho an ninh mạng - tăng gấp đôi so với việc triển khai công nghệ hiện nay.
Chiến lược thương hiệu: Nhanh gọn, chính xác và hiệu quả đến từng khách hàng
Hiện nay, trong bối cảnh thói quen và thị hiếu tiêu dùng thay đổi nhanh chóng với nhiều xu thế khác nhau, đòi hỏi đa dạng tiện ích, trải nghiệm mới, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần phải thay đổi cách khách hàng tương tác tới thương hiệu, thay đổi cách tiếp cận thị trường, tận dụng cơ hội kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy và phát triển thị trường.
Ông Vũ Xuân Trường, Chuyên gia thương hiệu, Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh (Bộ Công thương) chia sẻ, doanh nghiệp phải coi thương hiệu là vũ khí cạnh tranh và thay đổi tư duy, có tầm nhìn mới về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, cần đưa ra các chiến lược thương hiệu kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, cũng như chú trọng phát triển các sản phẩm nội địa để phát huy rõ nét tinh thần “thương hiệu Việt”.
Nếu như trước đây những sản phẩm được tin dùng nhờ tiêu chí ‘‘ăn chắc mặc bền” thì hiện nay điều đó không còn là ưu tiên số một trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ nữa, đặc biệt là các bạn trẻ. Thay vào đó, sản phẩm, dịch vụ phải bắt kịp xu hướng và trở nên tiện dụng hơn. Điều đó thúc ép doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược quảng bá thương hiệu cho phù hợp: nhanh gọn, chính xác và hiệu quả đến từng đối tượng khách hàng.
Bên cạnh đó, theo ông Trường, người tiêu dùng trong mọi độ tuổi, thế hệ giờ đây đều đang cố gắng và ưu tiên các mặt hàng thân thiện với môi trường hơn. Đồng thời, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu thể hiện trách nhiệm xã hội vì các thương hiệu này khiến họ cảm thấy mình mua hàng có mục đích hơn.
Ngoài ra, hình ảnh trực quan hoá có khả năng khơi gợi hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng mà không tạo cảm giác làm phiền họ. Hầu hết người tiêu dùng dành nhiều thời gian cho các mạng xã hội, nơi hình ảnh đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Điển hình như mạng xã hội Tiktok của Trung Quốc, mỗi video chỉ kéo dài 60 giây nhưng tất cả các tin tức thời sự, các vấn đề nóng đều được cập nhật một cách nhanh nhất, đánh mạnh vào tâm lý của người xem.
Phương Anh
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Thiết kế brochue MondiaL
- Địa chỉ bán giày lười louis vuitton
- tem chống hàng giả uy tín
- Đồng hồ Longines replica
- Khám phá dầu gội trị gàu tốt