23:52 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các giai đoạn phát triển của bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc

20:59 13/09/2024

(THPL) -Bệnh tay chân miệng ở trẻ được tiến triển qua 4 giai đoạn điển hình và rất dễ lây lan. Để vết mụn nước nhanh lành, giảm đau, kháng viêm và ngăn ngừa biến chứng, nhiều người đang lựa chọn sử dụng bộ sản phẩm Subạc.

Nguyên nhân gây bệnh tay chân miệng

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người và có thể phát triển thành dịch. Bệnh do nhóm virus Enterovirus gây ra như: Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71. So với Coxsackievirus A16 thì Enterovirus 71 có độc tính mạnh hơn, người nhiễm virus này có thể gặp biến chứng nguy hiểm như viêm não, tổn thương cơ tim, thậm chí tử vong.

Bệnh tay chân miệng lây chủ yếu theo đường tiêu hoá từ nước bọt, phỏng nước và phân của trẻ nhiễm bệnh. Do vậy, các yếu tố sinh hoạt tập thể như: Trẻ đi học tại nhà trẻ, mẫu giáo, nơi trẻ chơi tập trung là các yếu tố nguy cơ lây truyền bệnh, dễ phát thành các ổ dịch. Thậm chí bệnh còn có thể lây qua tiếp xúc với các vật dụng bị nhiễm virus từ người mắc như đồ chơi, tay nắm cửa... rồi đưa lên mắt, mũi, miệng.

Bệnh tay chân miệng khá phổ biến ở trẻ nhỏ

4 giai đoạn phát triển của bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng có 4 giai đoạn phát triển điển hình với những biểu hiện cụ thể như sau:

  • Giai đoạn ủ bệnh: Là thời gian từ khi nhiễm virus đến khi người mắc thấy có dấu hiệu bệnh đầu tiên trong khoảng 3-7 ngày.
  • Giai đoạn khởi phát: Trẻ bị sốt nhẹ từ 37.5-38.5 độ C, đau họng, mệt mỏi, quấy khóc.
  • Giai đoạn toàn phát: Các triệu chứng điển hình của bệnh tay chân miệng ở trẻ bắt đầu xuất hiện, có thể kéo dài 3-10 ngày với những biểu hiện như:

-       Loét ở khu vực miệng, lợi, lưỡi trẻ với những nốt ban nhỏ hồng, sau đó phồng rộp lên như các bóng nước, chứa dịch bên trong.

-       Trẻ sốt cao, đau đớn, chảy nước dãi nhiều hơn bình thường và bỏ ăn, có thể kèm theo nôn, mệt mỏi, lờ đờ.

-       Những nốt bọng nước vỡ ra, để lại vết thâm rồi mờ dần.

  • Giai đoạn khỏi bệnh: Sau toàn phát 3-5 ngày, trẻ sẽ hoàn toàn bình phục nếu không có biến chứng.
  • Trẻ bị tay chân miệng thường biểu hiện bằng những nốt bọng nước trên da
  • Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng

    Mặc dù phần lớn các trường hợp tay chân miệng ở trẻ là lành tính và thường được điều trị tại nhà nhưng trong một số trường hợp, bệnh không được chăm sóc và kiểm soát đúng cách, trẻ có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

    - Biến chứng về não bộ (viêm não, viêm thân não, viêm não tủy, viêm màng não…): Biểu hiện nhận biết là giật mình, ngủ gà, bứt rứt, đi loạng choạng, run chi, mắt nhìn ngược, rung giật nhãn cầu, yếu liệt chi, co giật, hôn mê,...

    - Biến chứng tim mạch, hô hấp: Viêm cơ tim, phù phổi cấp, tăng huyết áp, suy tim, trụy mạch, thậm chí có thể tử vong nhanh chóng nếu không được xử lý kịp thời.

    Ngoài ra, nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì bệnh nhân cũng có thể bị bội nhiễm tại các nốt mụn trên da.

  • Trẻ bị tay chân miệng có thể bị biến chứng về não bộ 

  • Cách điều trị và phòng ngừa bệnh tay chân miệng

    Hiện tại, bệnh tay chân miệng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các biện pháp chủ yếu nhằm làm giảm triệu chứng sốt, đau, viêm tại vết loét bằng thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, kết hợp với những thuốc bôi sẽ giúp làm khô nốt mụn nước nhanh hơn.

    Đồng thời, để phòng ngừa bệnh tay chân miệng, cha mẹ nên:

  • - Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy, vệ sinh sạch sẽ cho con hàng ngày. Phụ huynh đặc biệt cần rửa tay bằng xà bông trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn/cho trẻ ăn, trước khi bế ẵm trẻ, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

    - Thực hiện ăn chín, uống sôi; vật dụng ăn uống được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng; dùng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi, dùng chung khăn ăn, khăn tay, vật dụng ăn uống như cốc, bát, đĩa, thìa, đồ chơi chưa được khử trùng.
  • - Lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.
  • - Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh.
  • - Phân và các chất thải của bệnh nhân phải được thu gom và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh.
    • Rửa tay sạch bằng xà phòng là cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng 

    • Bộ đôi Subạc - Giải pháp giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng ở trẻ

      Để trẻ nhanh khỏi bệnh tay chân miệng và hạn chế biến chứng, hiện nay nhiều người đang tin tưởng lựa chọn bộ sản phẩm “trong uống - ngoài bôi” gel và cốm Subạc.

      Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc ứng dụng công nghệ nano,kết hợp với dịch chiết neem, kẽm salicylate và chitosan giúp nâng cao hiệu quả kháng khuẩn, ngừa bội nhiễm, giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu do bệnh tay chân miệng gây ra. Đồng thời, Subạc còn thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giảm thâm sẹo hiệu quả.

      Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng của gel Subạc: Giúp làm sạch, sát khuẩn da, niêm mạc miệng; Giúp làm dịu da, giảm ngứa; Hạn chế vết thâm, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo.

      Cốm Subạc có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Kết hợp với L-lysine, một acid amin rất quan trọng tham gia quá trình tổng hợp protein điều hòa và nâng cao hệ miễn dịch.

      Sự kết hợp của bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm & gel Subạc giúp cải thiện bệnh tay chân miệng nhanh chóng theo cơ chế nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong và khắc phục triệu chứng từ bên ngoài. Bộ sản phẩm Subạc có thành phần từ thiên nhiên nên an toàn, không gây tác dụng phụ.

    • Bộ đôi Subạc giúp đẩy lùi bệnh tay chân miệng ở trẻ hiệu quả

      Khi mắc tay chân miệng, nếu không có phương pháp điều trị hợp lý, người mắc sẽ dễ gặp biến chứng nguy hiểm. Để đạt hiệu quả tốt trong quá trình hỗ trợ điều trị, bạn nên cho bé sử dụng bộ đôi gel & cốm Subạc mỗi ngày nhé!

    • *Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

      *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Anh Thư

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu