02:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe dịp Tết

19:03 20/12/2017

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tất cả các đơn vị chức năng đảm bảo việc giá vé tàu, xe được niêm yết công khai, chống gian lận và ngăn chặn tình trạng "cò vé".

Ngày 19/12, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết. Tại đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành phải xây dựng kế hoạch cụ thể, không chủ quan trong việc đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

"Các đơn vị đặc biệt chú ý, không được để tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành", Thứ trưởng Thọ nói và nêu rõ, tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là phải bình ổn giá tất cả các lĩnh vực.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, giá vé phải được niêm yết công khai, ngăn chặn tình trạng "cò vé" và cần có giải pháp lồng ghép chống gian lận.

3
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị không tăng giá vé tàu xe trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng chỉ đạo phải có phương án chống ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá BOT. Bên cạnh đó cần tập trung rà soát, khắc phục bất cập hệ thống biển báo, hướng dẫn luồng tuyến, điều tiết giao thông. Tập trung kiểm tra các bến xe, các doanh nghiệp vận tải. Cùng đó, phải kiên quyết xử lý và phối hợp với công an dẹp nạn xe “dù”, bến “cóc”, chèn ép khách, bắt khách dọc đường.

Đối với hàng không, Thứ trưởng Thọ yêu cầu không được để xảy ra tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại các sân bay. Với đường sắt, cần làm tốt công tác quản lý, bán vé, khâu tổ chức tại các sân ga.

“Các hãng xe khách tuyến liên tỉnh cố định không được tăng giá cước vào các dịp Tết dương lịch và âm lịch. Khi muốn tăng/giảm giá cước vào dịp này, các hãng phải chứng minh, kê khai rõ ràng các yếu tố hình thành giá mới. Hãng nào vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm, nặng nhất là đình chỉ hoạt động, rút giấy phép” - ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết.

Cũng theo Sở GTVT TPHCM, Thanh tra Sở sẽ phối hợp chặt với CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm các xe, hãng xe không tuân thủ điều kiện, tiêu chuẩn về xe, giấy tờ kinh doanh vận tải. Dịp này, các loại xe khách chạy hợp đồng, du lịch từ khu vực trung tâm TP sẽ bị kiểm tra kỹ để ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng núp bóng, xe “dù”, bến “cóc”...

Bên cạnh đó, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết sẽ tăng 1.205 chuyến trên 20 tuyến xe buýt để phục vụ vận chuyển người dân đi lại trong ba ngày nghỉ Tết dương lịch 2018.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu