10:53 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ăn những "siêu thực phẩm" này để cơ thể luôn khỏe dù giá rét

11:13 01/03/2017

(THPL) – Thời tiết giá lạnh như những ngày qua dễ khiến bạn bị cảm lạnh. Dưới đây là top 10 loại thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày để tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe.

Trời mưa rét dễ khiến bạn bị cảm lạnh khi đi ra ngoài. Hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm tự nhiên sau để ngừa cảm lạnh, chống chọi với thời tiết giá lạnh:

Tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh và có thể chống lại virus. Tỏi cũng chứa allicin, chứa thuộc tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, tỏi là thực phẩm tốt nhất có thể giúp ngừa cảm lạnh và chống lại các triệu chứng cảm cúm, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Trà xanh

Trà xanh rất dồi dào chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật, đặc tính kháng khuẩn và kháng virus giúp cơ thể chống lại cảm lạnh. Trà xanh là một trong những biện pháp tự nhiên hữu hiệu, được áp dụng từ lâu đời để chống lại cảm lạnh.

Cam

Cam rất giàu vitamin C giúp đối phó với các chứng nhiễm trùng do virus. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Sữa chua

Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên và chống lại nhiễm trùng như cảm lạnh thông thường. Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu chống lại cảm lạnh và cảm cúm mà bạn có thể bổ sung hàng ngày cho trẻ.

Nấm

Nấm giúp ngăn ngừa nhiễm virus và cũng tăng cường sản xuất cytokine giúp chống lại nhiễm trùng trong cơ thể.

Hạt hạch Brazil (hạt bào ngư)

Các loại hạt này chứa hàm lượng selenium cao, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp chống vi sinh vật gây nhiễm lạnh. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu có thể ngăn ngừa cảm lạnh.

Ớt chuông

Ớt chuông có tính kháng viêm, chống oxy hóa, cũng như một số chất dinh dưỡng giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và cải thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ em và người lớn.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kém, giúp chống lại chứng cảm lạnh thông thường. Hạt bí ngô cũng có tính kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu có tác dụng ngăn ngừa cảm cúm.

Khoai lang

Khoai lang chứa beta-carotene, rất cần thiết trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh và giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Lan Anh (Theo Boldsky)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu