13:29 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuân Phát Tài 10: Ấn tượng khó phai

09:17 01/01/2020

(THPL)- Xuân Phát tài 10 – chương trình nghệ thuật giải trí của Hoa Dương Emtertaimen đã kết thúc trong niềm hân hoan, xúc động của gần 4000 khán giả có mặt tại trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Chỉ cần điểm mặt dàn sao tham dự là đủ hiểu độ chịu chơi của Hoa Dương tới mức nào rồi! Không những thế nhà sản xuất chịu chi này còn mời “phù thủy” - đạo diễn Trần Vi Mỹ ra tay tô điểm, dàn dựng thành bữa đại tiệc hoành tráng, lộng lẫy như một món quà thật ý nghĩa dâng tặng khán giả trung thành của Xuân Phát Tài suốt 10 năm qua.
Xuân Phát Tài 10 có thời lượng 3h 30 phút, các tiết mục được đan cài, dẫn lối chặt chẽ, liền mạch, cảnh trí sân khấu trang hoàng, lộng lẫy, đạo diễn Trần Vi Mỹ đã phù phép, biến hóa thành những tà áo choàng đẹp mê hồn và với tài nghệ của anh thì sân khấu là nơi thể hiện cuộc chơi đỉnh cao của công nghệ, của ánh sáng được trưng trổ khiến trung tâm hội nghị quốc gia trở thành một khu vườn Xuân lộng lẫy, thần tiên với rực rỡ sắc màu, thanh âm quyến rũ mê hồn.

Với chủ đề “Thanh Xuân một thuở”, chương trình Xuân Phát tài đã khéo léo dẫn dụ đưa khán giả trở về với thời thanh xuân của mình, gặp lại mình đâu đó trong từng ý nhạc, lời ca để xao xuyến, bâng khuâng và tiếc nuối những kỷ niệm xưa cũ vốn đã chôn chặt từ trong đáy tim và chẳng dễ gì giãi bày cho vơi đi những u hoài hay cho ai đó hiểu được nỗi lòng của mình.

Nữ ca sĩ Thanh Hà xuất hiện trên chiếc xích lô cất tiếng hát nồng nàn mở màn cho Xuân Phát Tài, gợi mở thanh xuân xưa trang đài, thanh bình trong một sớm trên phố cổ Hà Nội.

Cặp danh ca Tuấn Vũ – Mỹ Huyền với những tình khúc Bolero ngọt lịm dìu khán giả trung niên trở về một thời hoa bướm ngày xưa với “Qua cơn mê” tình tứ, say mê.

Quang Lê với giai điệu tango dập dìu mong ước được về thăm nhà và gặp lại cô bé hàng xóm xinh đẹp.

Tóc Tiên, Minh Tuyết đốt cháy khán phòng bằng những vũ điệu cuồng say, nồng nhiệt.

Đàm Vĩnh Hưng vẫn chứng tỏ sức cuốn hút bởi thái độ lao động nghệ thuật rất chỉn chu, nghiêm túc. Sự đầu tư của Đàm Vĩnh Hưng cho phần biểu diễn của anh trên sân khấu Xuân Phát Tài khiến khán giả phải trầm trồ thán phục.

Lần đầu tiên bài hát “Anh đến thăm em đêm 30” của Vũ Thành An và Nguyễn Đình Toàn được Thanh Hà và Đàm Vĩnh Hưng trình bày trên sân khấu thủ đô đã làm tan chảy cả những trái tim cằn khô nhất. Một phiên bản song ca vô cùng ăn ý, tái tê, nức nở và làm cho ngày Xuân càng trở nên có ý nghĩa hơn với cuộc tình đau trắc trở, không thành.

Thế mạnh của Xuân Phát Tài so với tất cả các chương trình giải trí khác đó là sự đầu tư cho các tiểu phẩm. Hàng loạt các ngôi sao hài kịch đình đám của hai miền Nam – Bắc cùng hội tụ và tỏa sáng với những kịch bản được đo ni, đóng giày cho riêng họ.
Mỗi nhóm hài thể hiện một phong vị, tạo cho bữa đại tiệc ấn tượng đậm đà khó phai.


Nhóm Xuân Bắc – Tự Long khiến khán giả bùi ngùi khi chứng kiến cuộc trò chuyện của hai thế hệ: người lính già và chàng trai thời 4.0 diễn ra tại công viên vào một buổi sớm. Sự đối lập trong lối suy nghĩ của hai người cho thấy mỗi thời mỗi khác, thanh xuân của thế hệ cha anh là nghèo khó, vất vả, là chiến trường hoa lửa nhưng thấm đẫm tình cảm, sự quan tâm, yêu thương nhau mà không có vụ lợi, không ích kỷ. Còn của hiện tại là sự vội vã, lạnh lùng, thờ ơ và sự ích kỷ chỉ biết tới bản thân mình.

Sự kết hợp của Xuân Bắc –Tự Long vô cùng nhuần nhị, ăn khớp và sau tràng cười ngả nghiêng là những tiếng nấc nghẹn ngào, đó là bức thông điệp xã hội thấm đẫm tính nhân văn , nói như Xuân Bắc –tác giả của tiểu phẩm này là “tiếng cười phải có mục đích” chứ không chỉ cười một cách tầm phào.


Tiểu phẩm của nhóm hài phương Nam do Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang với tựa đề “Bố tôi là Ô sin” mang đúng tính cách Sài Gòn, giản dị, gần gũi. Lối ví von, so sánh cũng thực sự thoải mái, vô tư hơn. Tiêu biểu là màn chọc cười khán giả của Hoài Linh, khi anh ví von giá thịt lợn tăng chóng mặt. Anh tưng tửng buông lời trêu chọc đàn em rất vô tư: “Quang Lê béo thật, nhìn Quang Lê lại nghĩ tới giá thịt lợn đang tăng cao, kể ra mà...thì tốt. Quang Lê ham ăn quá, ăn không kiểm soát, béo thế chứ lại”.
Dẫu nhường đất diễn cho đàn em nhiều hơn, nhưng sự thong dong, hồn nhiên cùng những cú “tung chưởng”đúng chất của Hoài Linh vẫn cứ khiến khán giả cười lăn lóc và phải “ngả mũ” thán phục nét duyên trời cho riêng người nghệ sĩ này.


Tiểu phẩm “Môn đăng hộ đối” do giáo sư Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng viết cho nhóm hài Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Quang Thắng, Vân Dung, do đạo diễn Lê Hùng dàn dựng lấy nhiều nước mắt của khán giả.
Khán giả chưa dứt cười vì điệu bộ hài hước của Xuân Hinh trong cách nói, cách “chửi” chua ngoa, đang “phê” vì Thanh Thanh Hiền cất tiếng hát ngọt ngào, chưa ngậm được miệng khi Quang Thắng “mũi to” cùng quả vợ “điêu ngoa” Vân Dung dắt díu nhau đi trên con xe máy ghẻ rụng cả bô xe tới xin gặp nhà trai để hỏi vợ cho con trai thì đã phải khóc hết nước mắt bởi sự thực đau lòng ẩn ngay sau đó, sự ê chề khi cái nghèo đeo bám. Nhưng vì con cái, các ông bố, bà mẹ sẵn sàng làm tất cả, ngay kể cả việc đi thuê manh quần, tấm áo, cái xe, ngay cả việc phải giả vờ dàn dựng sự hoành tráng về độ giàu có nhằm sĩ diện lấy lòng nhà người ta, miễn sao con cái được hạnh phúc, được có đôi lứa.
Với sự diễn xuất tuyệt vời của Xuân Hinh và các nghệ sĩ trong “Môn đăng hộ đối” là lời kết xúc động, sâu sắc và thấm đẫm tình người, đó chính là dấu lặng trong bài ca Xuân khiến chúng ta không khỏi ngậm ngùi, suy nghĩ.


Tết đến, Xuân về bên những ly rượu Xuân nồng thơm, bên những lời chúc tụng xôn xao, bên váy áo xập xòe và tiếng cười rộn ràng vẫn còn đó nhiều mảnh đời, nhiều thân phận bi kịch, vẫn hằn sâu những sự ăn năn, những giọt nước mắt mặn chát. Và sự đoàn viên, sum họp, sẻ chia, lòng bao dung, sự vị tha và thương yêu là những phép màu kỳ diệu, sẽ hóa giải tất cả mọi phiền muộn, khúc mắc và đây là món quà ý nghĩa mà Hoa Dương cùng các nghệ sĩ tham gia Xuân Phát tài 10 bằng lời ca, tiếng hát và sự diễn xuất của họ mong muốn mang dâng tặng khán giả.

Xuân Phát Tài 10 đã khép lại nhưng dư âm còn đọng mãi trong lòng khán giả và tôi biết Hoa Dương đã bắt đầu có những kế hoạch tiếp theo cho số 11 và đúng như nghệ sĩ Hoài Linh – người đặt khai sinh cho Xuân Phát Tài đã chia sẻ “Canh Tý là sang canh mới, nhiều thách thức, nhiều áp lực nhưng cũng nhiều hy vọng, sáng tạo và thành công mới”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu