21:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử nghiêm Facebook tung tin sai sự thật về dịch tả lợn

20:26 08/03/2019

(THPL) - Bộ NN-PTNT vừa có công văn gửi Bộ TT&TT đề nghị tăng cường cường kiểm tra, xử lý nghiêm những thông tin đăng tải sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi, tránh gây hoang mang trong xã hội.

Sáng nay, 8/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông liên quan đến những thông tin sai sự thật đang được chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội facebook.

Các nhà khoa học đã khẳng định dịch tả lợn châu Phi không lây bệnh, ảnh hưởng sức khoẻ cho con người. (Ảnh minh họa)

Theo Bộ NN-PTNT, dịch tả lợn châu Phi có dấu hiệu lan rộng thì trên các trang fanpage, trang facebook cá nhân như: Đầm Bầu Thời Trang Mami; Trang Thao Mandy... đã đưa thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc chế biến, bày bán lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội. Bên cạnh đó, các tài khoản này kêu gọi người tiêu dùng tẩy chay thịt lợn, sản phẩm chế biên từ thịt lợn vì có thể lây sang người.

Nhưng thực tế xác minh, các tài khoản này đã lấy hình ảnh lợn bị bệnh sán tại Bình Phước đã phát hiện từ tháng 11/2018 để minh hoạ cho thông tin về dịch bệnh tả lợn châu Phi.

Bộ NN-PTNT cũng khẳng định, các nhà khoa học đã khẳng định dịch tả lợn châu Phi không lây bệnh, ảnh hưởng sức khoẻ cho con người.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi đạt hiệu quả, đúng yêu cầu, vừa bảo vệ sản xuất, vừa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thịt lợn an toàn, Bộ NN-PTNT đề nghị Bộ TT&TT tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thông tin kịp thời, chính xác cho người dân về diễn biến tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Bên cạnh đó cũng tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 20/2/2019 của Thủ tướng Chính Phủ.

Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những thông tin đăng tải sai sự thật để tránh gây hoang mang trong xã hội.

Thực tế, trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về dịch tả lợn châu Phi có thể lây sang người khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Song, lãnh đạo Bộ NN-PTNT khẳng định, bệnh dịch tả lợn châu Phi khiến lợn mắc bệnh bị chết 100% vì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa cũng như vắc xin phòng ngừa. Thế nhưng, bệnh dịch này chỉ lây từ lợn sang lợn, không lây sang người và các loài động vật khác.

Bích Thảo

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu