21:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa cảnh 3 mẹ con ăn mèn mén sống qua ngày vì hỏa hoạn

16:36 03/05/2017

(THPL) – Nhà bị cháy hết, bố lại bỏ đi biệt tích, gần 1 tuần nay, 3 mẹ con em Thào Văn Sình phải ăn mèn mén sống qua ngày. Nhiều hôm phải nhịn đi bộ tới trường, em gái Sình lả đi vì đói.

Đó là câu chuyện đáng thương của em Thào Văn Sình (11 tuổi), ngụ ở thôn Năm Tầng, xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắc Nông).

Đứng trước cảnh hoang tàn đổ nát, đôi mắt cậu bé vẫn còn rưng rưng khi đây từng là ngôi nhà của ba mẹ con em.

Em gái của Sình là em Đào Thị Dua (9 tuổi), học lớp 3B trường Tiểu học Cơ sở Nguyễn Khuyến. Từ ngày nhà bị cháy, 2 anh em một buổi đi học, buổi còn lại ở nhà thay mẹ nhặt nhạnh những gì còn sót lại sau vụ hỏa hoạn.

Trong khi đó, chị Thào Thị Pà (sn 1981), mẹ của 2 em, dù sức khỏe yếu vẫn phải đi làm thuê khắp nơi trong huyện. Hai anh em Sình và Dua được mẹ đưa sang tá túc nhà cậu ruột.

Nhà cháy rụi, ba mẹ con bé Sình ăn mèn mén qua ngày. Ảnh: Dân trí.

Anh Thào Me Dảo (cậu ruột của Sình) cho biết, chị Pà đến tuổi lấy chồng thì bị một người đàn ông trong bản bắt về làm vợ mặc dù không có tình cảm với nhau.

Năm 2004, vợ chồng chị Pà vào Đắk Nông lập nghiệp, những tưởng hai vợ chồng sẽ tu chí làm ăn sau khi có với nhau hai mặt con, ấy vậy mà được vài năm, lấy lý do về thăm bố mẹ đẻ, chồng chị Pà bỏ đi biệt tích từ đó đến nay. Năm đó, cháu Dua mới tròn một tháng tuổi.

Ba mẹ con chị Pà ở trong một căn nhà gỗ mua lại của một người trong thôn với giá 19 triệu đồng. Quanh năm chỉ trông chờ vào mấy sào ngô nên đến nay, chị Pà vẫn chưa trả hết số nợ cho người ta.

Nhà cháy hết, tài sản duy nhất trong nhà là con bò cái được người ta tặng cho, nhưng hôm hỏa hoạn vừa rồi, do bị lửa táp mà nó bị cháy xém một miếng da, nay phải nhốt trong chuồng.

Sang ở nhà cậu, buổi trưa hai anh em được ăn cơm nhưng tối đến, chị Pà về, hai cháu phải ăn mì tôm hoặc mèn mén. Nhà chỉ còn ít gạo do cô chú mang tới tặng sau hôm hỏa hoạn nhưng nay, mẹ cháu gửi hết cho cậu để nấu cho hai anh em ăn. Đến tối, ba mẹ con ngủ trong lều do thầy cô trong trường dựng cho.

Thầy Trần Ngọc Anh, giáo viên trường PTCS Nguyễn Khuyến cho biết, hai em Dùa và Sình không phải là học sinh nổi trội nhất lớp nhưng hai em rất ngoan và chăm chỉ. Từ ngày nhà bị cháy, tâm lý của hai em cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, đặc biệt là Dùa, cô bé thường xuyên mất tập trung trong giờ học.

Mặc dù được nhà trường dựng tạm cho một túp lều nhỏ nhưng mọi vật dụng của cả 3 mẹ con đã bị cháy hết. Do đây là vùng sâu vùng xa nên hầu hết làng xóm đều là gia đình khó khăn, không giúp được gì nhiều.

Hiện mẹ con chị Pà cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Thào Thị Pà (địa chỉ thôn Năm Tầng, xã Đắk R’La, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắc Nông).

Số ĐT thầy Trần Ngọc Anh: 01274105107

Thầy Anh là giáo viên trường PTCS Nguyễn Khuyến, chủ nhiệm của hai em Sình và Dua.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu