23:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa bé trai 5 tuổi bị điện giật hoại tử 2 bàn tay

23:32 18/03/2017

(THPL) – Ba mẹ ly hôn, bé trai 5 tuổi ở với ông bà ngoại. Một lần nghịch dại bị điện giật ngất xỉu dưới nền nhà. Hiện bé đang trong tình trạng phải cắt bỏ 4 ngón tay vì hoại tử. Gia cảnh gia đình bé vô cùng khó khăn.

Đó là trường hợp thương tâm của bé trai Trần Tiến Phước, 5 tuổi, hiện đang sống tại Kiên Giang. Lúc bé mới 8, 9 tháng thì ba mẹ ly hôn, mẹ Phước để em cho ông bà ngoại nuôi rồi đi làm thuê làm mướn kiếm sống.

Bà Lê Thị Mừng, bà ngoại bé nghẹn ngào kể lại sự việc, hôm đó bà đi lấy thuốc xa nhà nên Phước ở nhà cùng ông ngoại. Ông ngoại làm việc sau nhà không hay biết, bé Phước nhặt dây kẽm rồi bắc ghế leo lên ổ điện cách mặt đất khoảng 1,5 m cắm vào. Cháu bị điện giật té nhất xỉu dưới đất.

BS thăm khám cho bệnh nhi trước giờ lên bàn phẫu thuật. Ảnh: Công an TP.HCM

Lát sau, ông ngoại vào nhà không biết. Thấy cháu nằm bất tỉnh dưới nền nhà lại nghĩ cháu ngủ nên ông đến ôm Phước rồi cũng bị điện phóng giật văng ra ngoài. Lúc này, ông mới hốt hoảng cắt cầu dao rồi tất tả ẵm cháu đi nhờ hàng xóm đưa qua sông để đến bệnh viện.

Đến viện huyện, Phước bất ngờ tỉnh lại, được sơ cứu rồi đưa lên bệnh viện tỉnh và chuyển lên BV Nhi Đồng 1.

ThS BS Diệp Quế Trinh, Khoa Phỏng - Tạo hình BV Nhi Đồng 1 cho biết, bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 1 ngày 8/3 trong tình trạng 2 tay phỏng điện, cháy sâu 2 bàn tay và vùng mặt, mắt. Đặc biệt ngón 4 và 5 của 2 bàn tay hoại tử hoàn toàn. Tình trạng phỏng của bé khá nặng, khả năng đoạn chi cao.

2 bàn tay của bé phỏng sâu, nguy cơ đoạn chi rất cao. Ảnh: Công an TP.HCM

Sáng 16/3, bé phải lên bàn phẫu thuật đoạn chi ngón 4-5 của bàn tay, các ngón còn lại chúng tôi sẽ cố gắng bảo tồn hết sức có thể. Tuy nhiên do di chứng để lại nên khả năng vận động sau này phục hồi sẽ rất khó khăn. Riêng vùng mặt bị phỏng độ 3, di chứng để lại sẹo rất sâu, một bên mắt của bé cũng bị ảnh hưởng, chúng tôi đang hết sức điều trị và nhờ các chuyên gia về mắt hỗ trợ”, BS Trinh chia sẻ.

Bà ngoại Phước cho hay, khi biết tin, bà vội ra tiệm vàng gần nhà vay mượn được 10 triệu đồng để đóng viện phí và tiền xe cộ vận chuyển cháu lên Nhi Đồng 1.

Được biết, ông ngoại bé năm nay 58 tuổi, lại mắc bệnh tim. Gia cảnh rất khó khăn, ông đi thuê đất người ta để làm nông nghiệp nuôi gia đình. Nhà có 3 người con nhưng ai cũng nghèo khó, mẹ bé Phước năm nay 27 tuổi, đang làm thuê ở Bình Dương để kiếm tiền nuôi con.

ThS BS Đinh Thạc, Trưởng phòng Công tác Xã hội BV Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết: "Bé có BHYT nhưng gia cảnh của bé rất khó khăn. Việc điều trị phỏng cũng không phải một ngày một bữa mà có khi kéo dài hàng tháng, chi phí tốn kém, di chứng để lại cũng nặng nề. Ngoài điều trị về thể chất cho bé, bệnh viện cũng có phương án điều trị về mặt tinh thần".

Cháu Phước và gia đình hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua tình cảnh khó khăn.

Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về:

Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu