17:45 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Linh, Quảng Trị: Chính quyền xã Vĩnh Long có "làm ngơ" cho hộ dân chiếm dụng đất trái phép

09:01 24/06/2019

(THPL) - Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật đã nhận được đơn cầu cứu của gia đình ông Lê Đức Long trú tại thôn Duy Viên, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị phản ánh về việc bị ông Nguyễn Quang Bình (hộ gia đình sử dụng đất liền kề) lấn chiếm đường giao thông để trồng cây và đóng cọc lấn chiếm cả sang đất của gia đình ông.

Hiện trường của ông Nguyễn Quang Bình (hộ gia đình sử dụng đất liền kề) lấn chiếm đường giao thông để trồng cây và đóng cọc lấn chiếm cả sang đất của gia đình ông Lê Đức Long.
Ngang nhiên chiếm dụng đất trái phép?!

Cụ thể, năm 2018, gia đình ông Long nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại thửa đất số 1303, tờ bản đồ 21, diện tích 312 m2 tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Ngày 13/04/2018, gia đình ông Long đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CM514922 mang tên Lê Đức Long và Lê Thị Hà.

Theo sơ đồ thửa đất, tại vị trí phía Tây giáp với thửa đất của gia đình ông Long là đường nông thôn rộng 5m. Tuy nhiên, hiện nay toàn bộ phần đất được sử dụng làm đường nông thôn nói trên đã bị hộ gia đình ông Nguyễn Quang Bình (hộ gia đình sử dụng đất liền kề) ngang nhiên lấn chiếm và sử dụng để trồng cây. Chưa dừng lại ở việc lấn chiếm toàn bộ con đường nông thôn mới, gia đình ông Bình còn đóng cọc nhồi lấn sang phần đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Long khoảng 0,2m.
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CM514922 mang tên Lê Đức Long và Lê Thị Hà.

"Gia đình chúng tôi mua thửa đất này, có giấy tờ pháp lí đầy đủ, và theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì chúng tôi có quyền thừa hưởng đường giao thông 5m, nhưng giờ không thấy đường đâu mà còn bị gia đình ông Bình đóng cọc lấn chiếm cả sang đất nhà tôi. Hành vi lấn chiếm đất và sử dụng đất trái phép này đã vi phạm nghiêm trọng về quy định tại Luật Đất đai. Hơn nữa, việc làm này còn gây ảnh hưởng lớn đển việc sinh hoạt và đi lại hàng ngày của gia đình tôi và các hộ dân xung quanh", ông Lê Đức Long bức xúc chia sẻ.

Ông Long cũng chia sẻ thêm với phóng viên, ông đã nhiều lần yêu cầu ông Bình hộ gia đình chiếm dụng đất đường giao thông và lấn chiếm đất của gia đình ông Long di dời số cây trồng đang trồng trái phép, trả lại đường giao thông và diện tích đất đang lấn chiếm. Tuy nhiên, bất chấp những ý kiến phản ánh của ông Long, gia đình ông Bình vẫn ngang nhiên sử dụng phần đất chiếm đoạt.

Chính quyền đang "đá bóng" trách nhiệm?!

Điều đáng nói, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người đang bị xâm phạm, gia đình ông Long đã gửi tờ trình đến UBND xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh yêu cầu UBND xã Vĩnh Long can thiệp, giải quyết việc lấn chiếm đất nói trên. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, sau rất nhiều ngày kể từ khi gửi đơn, UBND xã vẫn không có những biện pháp can thiệp kịp thời để xử lý dứt điểm những sai phạm nói trên.

Không chỉ người dân, mà ngay cả phóng viên rất khó có thể tiếp cận với các cơ quan chức năng xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị để làm việc và giải quyết những vấn đề đang gây bức xúc lâu dài cho người dân. Cụ thể, khi phóng viên có liên hệ với ông Nguyễn Khắc Phú, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long thì ông Phú lại giới thiệu phóng viên làm việc với địa chính xã.Liên hệ với ông Phạm Hữu Văn, Địa chính xã Vĩnh Long thì ông lại "đá" trách nhiệm cho huyện và yêu cầu phóng viên lên huyện để xác minh thông tin và làm việc. Trên tinh thần mong muốn có thông tin tính khách quan và đa chiều, phóng viên đã liên hệ với ông Lên Văn Năm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Linh thì thay vì cung cấp tài liệu và trả lời những câu hỏi của phóng viên, thì ông Năm lại "đẩy" trách nhiệm này xuống UBND xã Vĩnh Long.

Một con đường nông thôn mới có chiều rộng là 5m lại bị chiếm dụng một cách ngang nhiên, khiến nhiều người dân sẽ đặt câu hỏi: Chính quyền xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh ở đâu khi để hộ gia đình ông Bình ngang nhiên chiếm trọn con đường nông thôn mới? Khi nhận được phản ánh của người dân mà không giải quyết dứt điểm, chính quyền xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh đã làm tròn trách nhiệm của mình trên tinh thần "thượng tôn pháp luật" hay chưa?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu