00:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinh danh hơn 60 "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2020

16:01 06/07/2020

(THPL) - Tối ngày 5/7, tại Hội trường Thành ủy TP.Biên Hòa (Đồng Nai), Trung Ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020. Đây là một trong những hoạt động nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong công nhân, từ đó thúc đẩy những người thợ trẻ phát huy phẩm chất sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất.

Năm nay, Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 98 hồ sơ đề cử từ 32 đơn vị (31 Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; 1 đơn vị thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp). Độ tuổi trung bình của các thợ trẻ giỏi là 30,6. Trong đó, người trẻ nhất 22 tuổi, lớn nhất 35 tuổi. 

Theo anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, đây là năm thứ 11 giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Báo Thanh niên đưa tin, theo anh Phong, “Với những thành tích đạt được này, mỗi bạn đều xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho thanh niên trong lĩnh vực của mình, là những hạt nhân tích cực thúc đẩy phong trào thi đua, sáng tạo trong lao động sản xuất của thanh niên công nhân Việt Nam. 

63 người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020 được vinh danh (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, đại diện Trung Ương Đoàn cũng nhắn nhủ, mong muốn những người thợ trẻ sẽ là chủ thể tích cực nhất trong việc đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; không ngừng học tập, luyện rèn; không ngừng sáng tạo, dấn thân, dám đổi mới, nâng cao hàm lượng tri thức trong từng sản phẩm, công trình, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Theo Ban tổ chức, năm nay có 63 gương Người thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Đây là những thanh niên công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất, các kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất hoặc điều hành các quy trình sản xuất trong các doanh nghiệp và học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.

Trong số 63 người được vinh danh có 3 thợ trẻ giỏi là nữ (chiếm 4,8%), 60 thợ trẻ giỏi là nam (chiếm 95,2%), 9 người là học viên, 10 người là công nhân lao động, 44 người là kỹ sư, kỹ thuật viên.

Theo báo Pháp luật và xã hội, được biết, 2 trong số 63 người thợ trẻ giỏi toàn quốc 2020 được vinh danh là kỹ sư Đỗ Phi Long và công nhân Trần Ngọc Minh. Anh Đỗ Phi Long hiện đang công tác tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan, Vietsovpetro. Anh Long đã có sáng kiến thiết kế và chế tạo hệ thống máy đo khuyết tật ống chống giếng khoan bằng hệ đa cảm biến LVDT đo bán kính từ phía trong theo 40 và 60 sector", giá trị làm lợi của đề tài là 813.738 USD.

Anh Trần Ngọc Minh hiện là công nhân kỹ thuật xưởng cơ khí - Nhà máy Đạm Cà Mau. Anh Minh đã có nhiều sáng kiến mang làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng. Chỉ riêng năm 2019, anh Minh đã có sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho PVCFC tổng giá trị hơn 493 triệu đồng...

Tính đến nay, giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” đã qua 11 lần tổ chức, vinh danh, khen thưởng cho 723 cá nhân. Những người thợ trẻ tuổi đời, đến từ nhiều địa phương, ngành nghề khác nhau, nhưng đều có chung khát vọng vươn lên trong nghề nghiệp, chinh phục những đỉnh cao mới trong lao động, sản xuất.

Trước lễ tuyên dương, các đại biểu tham gia chuỗi hoạt động: Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ngày hội “Thanh niên công nhân”; “Đối thoại với thanh niên công nhân”.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu