11:03 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ vinh danh thành tích bóng đá Thủ đô: Tự hào Hà Nội - Vinh quang Việt Nam

11:28 01/11/2019

(THPL) - Không phải ngẫu nhiên chủ đề của chương trình vinh danh bóng đá Thủ đô lại là "Tự hào Hà Nội - Vinh quang Việt Nam". Thông điệp này chính là mục tiêu mà Tập đoàn T&T cùng tập thể Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) kiên trì theo đuổi ngay từ những ngày đầu thành lập, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ về một đội bóng xứng tầm đại diện bóng đá Thủ đô, khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và châu lục.

Hà Nội FC vô địch Cúp quốc gia năm 2019. Ảnh: Quang Minh

Lan tỏa tình yêu bóng đá

Sân vận động Hàng Đẫy vào chiều 27-10, dù 19h mới khai cuộc trận bán kết Cúp Bóng đá quốc gia giữa tân vương Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League năm 2019) Hà Nội FC và Á quân thành phố Hồ Chí Minh, nhưng từ trước 18h, đông đảo người hâm mộ đã nghiêm túc xếp hàng, trình vé qua các cửa vào sân. Khu vực dọc phố Trịnh Hoài Đức và các con đường nhỏ xung quanh sân vận động rộn ràng người, xe. Ban tổ chức trận đấu thông báo đúng 19h đóng cửa sân, nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trận đấu, nên ai cũng hối hả đến sớm để kịp qua cửa vào xem các cầu thủ "con cưng" của mình thi đấu.

Trên khán đài, mỗi khi chủ nhà triển khai các đợt tấn công, khán giả lại hô vang tên các cầu thủ thân quen, xen lẫn tiếng khen: “Văn Quyết hay quá", "Quang Hải quá khéo", "Đức Huy chuyền bóng thông minh thật"...

Cù Phương Nguyên, một cô gái trẻ, nhà ở Khu đô thị Royal City (Hà Nội) chia sẻ: "Cách đây mấy ngày, em rất tiếc vì để lỡ chuyến đi cổ vũ Hà Nội FC thi đấu trận cuối cùng của V-League 2019 trên Sân vận động Cửa Ông (Quảng Ninh). Vì vậy, hôm nay em cùng các bạn quyết tâm đến cổ vũ cho đội thi đấu trên sân nhà và thật tuyệt vời khi những Quang Hải, Tiến Dũng... đã làm nên chiến thắng 3-0 rất xứng đáng".

Chung niềm hồ hởi đó, Dương Minh Quang, học sinh lớp 4A1, Trường Tiểu học Đông Thái (Tây Hồ, Hà Nội) nói: "Cháu rất vui khi được cùng mẹ đến Sân vận động Hàng Đẫy cổ vũ bóng đá. Cháu rất yêu chú Văn Quyết, chú Quang Hải... và thích đội bóng đá của Hà Nội".

Niềm vui của tập thể Hà Nội FC. Ảnh: Minh Giang

Chỉ một vài ví dụ nhỏ phần nào cho thấy Hà Nội FC đã và đang lấy lại được sự quan tâm, gắn bó, yêu mến của người hâm mộ, nhất là giới trẻ. Điều đó cho thấy, sự đầu tư kiên trì, bài bản của T&T Group, với người đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Quang Hiển, suốt 13 năm qua đã tạo dựng nên hình hài một đội bóng thực sự chuyên nghiệp, xứng tầm là đại diện của bóng đá Thủ đô.

Có thể nói, "quả ngọt" lớn nhất đối với nhà đầu tư, chính là sự lan tỏa tình yêu của người hâm mộ dành cho đội Hà Nội. Ngay sau khi lập kỳ tích 3 năm thăng liền 3 hạng, từ đội hạng Ba năm 2006, đến khi chính thức lên thi đấu hạng chuyên nghiệp năm 2009, ông Đỗ Quang Hiển luôn tâm niệm về việc đưa bóng đá Hà Nội trở về đúng vị thế của một trung tâm bóng đá hàng đầu cả nước, tạo sức hút người hâm mộ bóng đá Thủ đô đến với Sân vận động Hàng Đẫy để xem các "trận cầu hay, bóng đá đẹp, sạch và chuyên nghiệp".

10 năm gắn bó với đấu trường V-League, các cầu thủ Hà Nội FC một mặt hiện thực hóa mục tiêu ấy, mặt khác họ luôn ý thức rõ về trách nhiệm trong các hoạt động hướng đến cộng đồng.

Thực hiện ý tưởng của anh Đỗ Vinh Quang - con trai ông Đỗ Quang Hiển, hiện là Giám đốc Ban Quản trị và Phát triển thể thao Tập đoàn T&T Group, các cầu thủ đã nhiệt tình tham gia chương trình "Strong Vietnam" (Việt Nam vững mạnh), giao lưu truyền cảm hứng tới học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn Thủ đô, lan tỏa lối sống đẹp, tích cực, năng vận động, yêu thể thao, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới một Việt Nam vững mạnh.

Truyền thống đáng tự hào 

Đã có giai đoạn bóng đá Thủ đô gặp khó trong hành trình chuyển đổi sang cơ chế bóng đá chuyên nghiệp, với những khán đài quạnh hiu, dù thành tích không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của thế hệ tài năng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, được Bộ môn Bóng đá, thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội chăm bẵm từ lứa U9 đến U17, rồi chuyển giao để Hà Nội FC đào tạo, nuôi dưỡng theo cơ chế chuyên nghiệp về ăn, tập, lương, thưởng, chắp cánh tài năng đã kéo khán giả trở lại với Sân vận động Hàng Đẫy.

Sau 10 năm "tung hoành" ở V-League, Hà Nội FC đã được người hâm mộ bóng đá Thủ đô gọi bằng danh xưng: “Niềm tự hào Thủ đô” (Pride of Hanoi) - khẩu hiệu luôn được in nổi, trang trọng trên xe ô tô chở đội trong mỗi hành trình thi đấu.

Các cầu thủ Hà Nội FC tự hào nâng cao Cúp vô địch V-League năm 2019.

Chính vì vậy, chương trình "Tự hào Hà Nội - Vinh quang Việt Nam" không chỉ dành để ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hà Nội FC trong mùa giải 2019, mà còn để tri ân các thế hệ cầu thủ đã đóng góp cho bóng đá Thủ đô trước đây.

Ban tổ chức đã mời hàng trăm cựu cầu thủ của Thể Công, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô... tham dự chương trình như một cách để khẳng định: Thành công của Hà Nội FC hôm nay chính là sự nối dài truyền thống đáng tự hào của bóng đá Thủ đô, tiếp sau hành trình đáng nhớ một thời với những câu lạc bộ vang danh quá khứ trên địa bàn.

Nhắc về chuyện này, cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "Tôi tin rằng các cựu cầu thủ đều trân trọng ý tưởng tốt đẹp, đầy nhân văn của lãnh đạo và tập thể đội bóng Hà Nội FC, sẽ đến đông đủ, chia vui và mừng thành tích tuyệt vời của đội bóng xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay".

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra hôm nay 1-11, Ban tổ chức tổ chức lễ rước Cúp vô địch V-League năm 2019 từ Mỹ Đình về Sân vận động Hàng Đẫy (từ 15h đến 16h30); tổ chức hoạt động giao lưu, chụp ảnh giữa cầu thủ và người hâm mộ (từ 16h30 đến 17h50), trước khi chính thức tổ chức lễ vinh danh thành tích bóng đá Thủ đô.

Đây là một ngày hội bóng đá tưng bừng với sự tham gia của các cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam và Hà Nội như: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Chung… Chương trình cũng có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Tuấn Hưng, Vũ Thắng Lợi…

Ban tổ chức cho biết, sẽ tặng 100 quả bóng đá có chữ ký các cầu thủ nổi tiếng của Hà Nội FC cho người hâm mộ Thủ đô. Ngoài ra, 100 chiếc áo của Hà Nội FC cũng được tặng cho những khán giả may mắn tham dự chương trình.

Bảng vàng thành tích của Hà Nội FC

* Thành tích năm 2019: Vô địch V-League, đoạt Siêu Cúp quốc gia, lập được kỳ tích khi lần thứ 2 và là đội duy nhất giành 3 chức vô địch U19, U21, V-League trong cùng 1 năm (lần thứ nhất đạt thành tích này là vào năm 2016). Tại trận chung kết Cúp quốc gia gặp chủ nhà Quảng Nam tối 31-10, Hà Nội FC đã xuất sắc giành chiến thắng trước Quảng Nam với tỷ số 2-1. Đặc biệt, với thành tích lọt vào tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup và góp nhiều gương mặt xuất sắc trong màu áo các đội tuyển Việt Nam, Hà Nội FC xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Thủ đô cũng như lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.

* Tính đến hết mùa giải 2019, Hà Nội FC đã 5 lần Vô địch quốc gia (2010, 2013, 2016, 2018, 2019); 4 lần Á quân, 2 lần giành Siêu Cúp bóng đá quốc gia, 1 lần đoạt Cúp quốc gia (2019) và 3 lần Á quân Cúp quốc gia (2012, 2015, 2016).

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu