16:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình (Đắk Lắk): Ngang nhiên hoạt động "chui"

08:44 29/05/2019

(THPL) - Nhiều cơ sở thẩm mỹ viện, dịch vụ spa, cơ sở nha khoa dù chưa được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động không phép, sai phép và quá phạm vi hoạt động. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thì khá tềnh toàng. Trong đó nổi lên 1 cơ sở là Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình do bác sỹ Đặng Văn Hưng làm chủ.

Thời gian gần đây nhiều cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn thành phố Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk) công khai quảng cáo rầm rộ trên nhiều trang mạng xã hội như facebook, zalo… về các dịch vụ làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ. Điều khiến dư luận lo ngại là việc các viện thẩm mỹ này hầu hết chưa được cấp phép khám chữa bệnh nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, đe dọa sức khỏe và tính mạng của "thượng khách".

Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình hoạt động không phép.

1 giấy phép... 2 cơ sở

Để hiểu rõ hơn về các hoạt động tại các viện thẩm mỹ này, chúng tôi đã quyết định thâm nhập vào Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình, địa chỉ tại 307 Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, TP. Buôn Mê Thuột và Viện thẩm mỹ Linh Linh Trang, địa chỉ tại N10 Trần Nhật Duật, TP. Buôn Mê Thuột (cùng tại tỉnh Đắk Lắk).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình là do bác sỹ Đặng Văn Hưng làm chủ. Tại đây, chúng tôi được 4 nhân viên vây quanh tư vấn các dịch vụ, như: lấy mỡ mắt, nâng mũi Hàn Quốc, cắt mí, nhấn mí, thu gọn đầu mũi...

Cụ thể, đối với dịch vụ nâng ngực có giá từ 55.000.000-75.000.000 đồng; nâng mũi S-line có giá từ 20.000.000-22.000.000 đồng; thu nhỏ thành bụng có giá từ 30.000.000-45.000.000 đồng và vô số dịch vụ khác được chỉ cơ sở hô giá "trên trời".

                     
Bản giá được Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình niêm yết và công bố.

Sau màn giới thiệu chớp nhoáng, chúng tôi được đưa vào một phòng riêng. Khi chúng tôi đặt  vấn đề về dịch vụ phẫu thuật, như: nâng mũi, thu nhỏ đầu mũi, cắt cánh mũi, thu nhỏ quầng vú, thu nhỏ núm vú thì được một bác sĩ tên Trang- Chuyên khoa da liễu tại cơ sở tư vấn rất nhiệt tình.

Theo nhân viên Trang, ở đây có nhiều dịch vụ, như: Nâng mũi Hàn quốc, S-line, lấy sụn nhân tạo, sụn tai kiểu tự nhiên.

Sau đó, chúng tôi được bác sĩ chụp hình mô phỏng 3D và kiểm tra các chỉ số trên cơ thể khuôn ngực. Để được phẫu thuật các dịch vụ trên chúng tôi được các nhân viên cho biết, nếu khách hàng rảnh lúc nào có thể đến cơ sở và sẽ được bác sĩ thực hiện phẫu thuật ngay tại cơ sở.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bác sĩ Đặng Văn Hưng đang công tác tại Bệnh viện Tây Nguyên. Vậy thời gian đâu để bác sĩ Hưng có thể phẫu thuật cho các "thượng khách" hay bác sĩ Hưng đã cố tình "cắt xén" thời gian của cơ quan mình để vì lợi ích riêng?

Cơ quan chức năng có "làm ngơ" cho sai phạm?

Để rộng đường dư luận, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk. Trao đổi với chúng tôi, ông Kim Ly Nê- Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk, khẳng định: "Theo thông tin mà báo cung cấp thì Sở Y tế chỉ cấp phép cho Linh Linh Trang do bác sĩ Đặng Văn Hưng làm chủ. Đối với Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động".

"Còn công tác thanh kiểm tra thì không thể kiểm soát được vì những đợt chúng tôi đi kiểm tra hầu như không có khách hàng làm các dịch vụ đại phẫu tại nhà", ông Nê, phân trần.

Theo như lời của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thì Viện thẩm mỹ Y khoa Hưng Đình chưa được cấp phép nhưng tại sao lại ngang nhiên niêm yết, công bố giá dịch vụ và nhận khách để thực hiện phẫu thuật ngay tại cơ sở của mình. Liệu rằng, cơ quan chức năng sở tại đang có "làm ngơ" cho những sai phạm của Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình?

Cùng với những sai phạm của Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình thì tại Viện thẩm mỹ Linh Linh Trang cũng do bác sĩ Đặng Văn Hưng làm chủ đang hoạt động ngoài phạm vi được Sở cấp phép, như các dịch vụ: thu nhỏ quầng vú, núm vú, căng da mặt, tiêm filler....

Theo thông tư 41/TT-BYT của Bộ y tế quy định các thủ thuật này phải thực hiện tại bệnh viện nhưng Viện thẩm mỹ Y khoa DR Hưng Đình và Viện thẩm mỹ Linh Linh Trang do bác sĩ Đặng Văn Hưng làm chủ đang cố tình làm trái quy định của pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng- Thanh Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu