12:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trò chuyện cùng Hoa hậu di sản Quốc tế 2019 Amy Nguyễn trong ngày đầu năm Canh Tý

08:36 26/01/2020

(THPL) - Hoa hậu 19 tuổi Amy Nguyễn vừa đón Tết ở Cardiff, thủ đô xứ Wales. Và ngày đầu tiên của năm mới, cô đã có buổi trò chuyện ngắn để chia sẻ cảm xúc và dự định trong năm 2020.

Trở thành Hoa hậu là bước đệm cho đam mê và mơ ước thủa bé 

Phóng viên (PV): Xin chào Amy Nguyễn! Tính tới thời điểm hiện tại thì bạn đã cảm thấy quen với danh vị Hoa hậu di sản Quốc tế của mình chưa?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Vâng, Xin chào anh! Thực sự thì cá nhân em chưa hoàn toàn quen với danh vị Hoa hậu di sản Quốc tế 2019. Nhưng mẹ em và những người thân thì luôn giúp em cảm thấy mình vẫn là Amy Nguyễn như trước khi đi thi. Rất ít khi có ai đó trong gia đình gọi em là Hoa hậu hay nhắc tới cuộc thi, vì ngay sau chuyến về thăm Việt Nam thì em lại bắt tay vào lịch học ngay lập tức.

PV: Vậy ở trường thì sao? Các bạn bè có biết em đi thi và vừa trở thành Miss Heritage International 2019 tại Pháp không?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Bạn bè ở trường cũng biết em đi thi. Vì em phải nghỉ học 1 số ngày vì tham gia cuộc thi mà. Tuy nhiên, đối với các bạn ở trường thì họ không quan tâm nhiều tới việc em trở thành Hoa hậu mà đặc biệt thích thú với cụm từ “di sản” nhiều hơn.

PV: Cụ thể là như thế nào?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Vì thường mỗi cuộc thi Hoa hậu sẽ có một tên gọi và một nét riêng biệt của cuộc thi đó. Ví dụ như Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu thế giới .v.v.. Khi nhắc tới Hoa hậu di sản Quốc tế thì bạn bè của em ở Cardiff chưa hiểu hết về tên gọi và ý nghĩa của cuộc thi này. Tuy nhiên, sau khi trở về và chia sẻ với các bạn thì họ cũng hiểu được và rất hứng thú với những nét di sản văn hóa Việt Nam.

 

(Hoa hậu Amy Nguyễn – Trang phục dạ hội: Hương Queen)

PV: Như vậy thì đây cũng chính là một điểm quan trọng mà với vai trò mới của mình, Amy sẽ phải trở thành một cầu nối để giao lưu, chia sẻ văn hóa Việt đến với Thế giới và ngược lại. Bạn có cảm thấy áp lực hay không?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Thực sự thì cũng có áp lực. Bởi em còn rất trẻ. Khi em tham gia cuộc thi này, bản thân em vừa muốn thử thách mình, muốn được giao lưu học hỏi và hiểu hơn về văn hóa quê hương Việt Nam. Vì từ năm 11 tuổi em đã sinh sống ở Cardiff, nên những khao khát về quê hương, những kiến thức, cảm nhận đều được tìm hiểu từ xa, qua các kênh thông tin là chính. Khi trở thành Hoa hậu di sản Quốc tế 2019 tại Pháp thì em bắt đầu ý thức được những gì mình cần phải làm và tự hứa sẽ cố gắng hết sức để có trách nhiệm hơn, hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn để làm tốt nhất vai trò của mình trong năm 2020 và cả sau này. Vì em nghĩ, là một người con Việt Nam thì việc tự hào về quê hương và mang văn hóa di sản Việt Nam ra thế giới là điều rất nên làm.

PV: Có ai nói rằng Amy Nguyễn có suy nghĩ “lớn” hơn tuổi 19 của mình chưa?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Cũng có đôi người nói vậy ạ! Nhưng có lẽ cùng vì em phải xa mẹ từ năm hơn 3 tuổi tới năm 11 tuổi. Sau đó cùng mẹ sang UK và xa quê hương, họ hàng 8 năm tiếp theo. Nên có lẽ cũng có chút ảnh hưởng và suy nghĩ già hơn chút chút ạ.

 

PV: Đam mê của Amy Nguyễn là gì?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Từ nhỏ thì em đã rất thích vẽ tranh theo kiểu manga. Và đặc biệt thích vẽ những bộ trang phục trong truyện tranh. Lớn lên thì em đam mê và tìm hiểu về thiết kế thời trang. Em rất muốn có thể đem văn hóa Việt ứng dụng vào thời trang để giới thiệu với bạn bè thế giới. Em biết có rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng đã thành công trong những bộ sưu tập mang văn hóa di sản Việt Nam. Ví dụ như NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với bộ sưu tập áo dài Quốc kỳ. Em nghĩ sáng tạo về văn hóa di sản là nét sáng tạo không có giới hạn. Và có thể sau này em sẽ đóng góp được chút gì đó vào lĩnh vực này chăng?

PV: Vậy chắc chắn đây là kế hoạch dài hơi, chứ không thể trong một sớm một chiều?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Vâng ạ! Trước mắt em sẽ hoàn thành việc học ở trường Cardiff Metropolian University, sau đó có thể là 1 cấp cao học để trang bị thêm kiến thức về thiết kế thời trang. Song song với việc học thì em cũng đang xây dựng kế hoạch để về Việt Nam kết hợp, học hỏi cùng một số anh chị là nhà thiết kế ở Việt Nam. Có thể trong năm 2020 và 2021 thì em sẽ tham gia vào các dự án về thời trang và bảo vệ văn hóa di sản Việt Nam.

 

 

PV: Tất nhiên rồi! Với những kế hoạch và tâm huyết của bạn thì chắc chắn báo chí và tất cả mọi người đều ủng hộ. Amy có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của mình trong việc thực hiện những kế hoạch này không?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Nói về khó khăn thì đầu tiên phải kể đến khoảng cách địa lý. Tiếp theo là mối quan hệ của em đối với truyền thông hay trong lĩnh vực thiết kế thời trang còn rất hạn chế. Và khó khăn nữa là em còn rất trẻ. Sẽ cần phải học tập, trau dồi nhiều mới có thể chững chạc và đủ sức để hoàn thành hết dự định. Còn về thuận lợi thì một phần lớn đó là sự ủng hộ của mẹ em. Mẹ luôn động viên và có những lời khuyên rất giá trị khi em cần phải lựa chọn và có những quyết định quan trọng. Thuận lợi nữa cũng chính là việc được học ở Cardiff, môi trường học tập ở nước ngoài cũng giúp em có thêm những kiến thức mới mẻ, cách học khác biệt và phải sử dụng ngoại ngữ thường xuyên. Những điều này sẽ giúp em khi kết hợp văn hóa Việt Nam và thể hiện lên những thiết kế của mình.

 

PV: Tôi cũng tin tưởng rằng, trong tương lai không xa, Amy Nguyễn sẽ không chỉ là Hoa hậu di sản Quốc tế 2019 mà còn là một Nhà thiết kế nổi tiếng, thành công. Trước khi kết thúc buổi nói chuyện này thì Amy Nguyễn có muốn gửi lời chúc tới các độc giả không?

Hoa hậu Amy Nguyễn: Vâng! Nhân dịp đầu xuân năm mới Canh Tý. Amy Nguyễn xin chúc quý vị độc giả một năm mới an khang – thịnh vượng, vạn sự - như ý, hạnh phúc an nhiên và luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Amy Nguyễn cũng xin cám ơn các anh chị đã tạo điều kiện để Amy Nguyễn có thể chia sẻ những tâm tư của mình trong dịp Tết này. Trân trọng cám ơn!

PV: Xin cám ơn Amy Nguyễn về những chia sẻ!

Photo: Trương Đại Dương

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu