15:58 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM ra mắt ứng dụng đặt xe buýt GoBus

16:27 10/07/2020

(THPL) - Ngày 10/7, Sở GTVT TP HCM đã phối hợp với công ty Grab ra mắt ứng dụng đặt xe đa chức năng mang tên GoBus với nhiều thông tin về lộ trình, thời gian, điểm đến/đi, các tuyến xe buýt trên địa bàn TP HCM…

Theo đó, với ứng dụng GoBus, người dân TPHCM có thể tìm kiếm thông tin về xe buýt, buýt đường sông, metro, xe buýt nhanh… cũng như thanh toán qua thẻ trong thời gian tới, khi các loại hình giao thông công cộng đó đưa vào hoạt động.

Cũng theo đại diện Sở GTVT, ứng dụng GoBus khác với các ứng dụng về thông tin xe buýt trước đây mà Sở đã đưa vào hoạt động vì có chứa nhiều thông tin hơn, đặc biệt là liên kết với GrabBike.

Khi đó, hành khách xuống các trạm xe buýt có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ GrabBike để di chuyển từ trạm dừng xe buýt tới nơi cần. Đây là nhu cầu của nhiều hành khách sử dụng xe buýt hiện nay, thay vì phải đi bộ như trước đây, theo báo Đại đoàn kết thông tin.

Ứng dụng đặt xe buýt GoBus (Nguồn: Internet)

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, việc kết hợp này phù hợp với đặc tính đô thị tại TPHCM là hẻm nhỏ và sâu, giúp hành khách thuận lợi trong quá trình sử dụng giao thông công cộng.

Theo báo VOV cho hay, ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP HCM cho biết: "Tính năng kết nối với grab về thời gian thông tin thực và tất cả tính năng này xoay quanh trục chung là lấy hành khách, cung cấp thông tin cho hành khách, ở bất cứ lúc nào, nơi đâu có thể truy vấn thông tin về thời gian thực của xe buýt của TP HCM để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin và chuyến đi của mình".

Cũng ngay trong ngày ra mắt, người dân TP HCM có nhu cầu có thể tải phần mềm ứng dụng GoBus này trên điện thoại thông minh và tìm kiếm thông tin cần thiết.

Được biết, thời gian qua, ngành giao thông TP đang triển khai nhiều giải pháp để thu hút người dân đi xe buýt như nâng cấp phương tiện, thái độ phục vụ. Mới đây, Sở GTVT của TP cũng họp với các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã để giải quyết bài toán trợ giá, đấu thầu quảng cáo xe buýt… để các doanh nghiệp yên tâm kinh doanh.

Hiện nay, TP HCM có 128 tuyến xe buýt nội thành và liên kết với nhiều tỉnh thành lân cận. Trong đó có 91 tuyến có trợ giá, nằm hoàn toàn trên địa phận thành phố.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu