13:48 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rơi nước mắt hoàn cảnh bé gái 11 tuổi bị xe tải cán, không có tiền phẫu thuật

11:40 05/01/2018

(THPL) – Trên đường đi học, bé Như bị xe tải chở gỗ cán nát phần xương chậu khiến cơ quan sinh dục, hậu môn bị hỏng. Các bác sĩ bệnh viện Việt Đức dự tính việc chữa trị cho bé có thể kéo dài khoảng 1,5 đến 2 năm, chi phí lên đến 1 tỷ đồng trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Nhìn ánh mắt của con khi nằm trên giường bệnh, không ai có thể cầm được nước mắt. Đau đớn là thế nhưng thấy bố mẹ lo lắng, con nén nỗi đau động viên “Bố mẹ đừng khóc, con không sao đâu. Con muốn lành bệnh để sau này đi lao động nước ngoài gửi tiền về cho bố mẹ trả nợ…”

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Lê Thị Quỳnh Như, 11 tuổi, học lớp 6, trường THCS Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Bé Như có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mẹ không có công việc nên ở nhà làm ruộng, bố thỉnh thoảng ai cần thì thuê đi phụ hồ. Sau Như còn có hai em, một em trai 7 tuổi và một em gái 3 tuổi. Cả hai đều không nói được và nhận thức chậm chạp.

Thấu hiểu nỗi khó khăn vất vả của gia đình nên dù tuổi còn rất nhỏ nhưng Quỳnh Như đã biết lo lắng việc nhà và chăm sóc hai em. Ở trường, em là một cô học trò lễ phép, chăm ngoan học giỏi. Về nhà, em đảm đang mọi công việc hằng ngày như nấu ăn, giặt đồ, tắm rửa cho hai đứa em…để bố mẹ có thời gian đi làm kiếm thêm thu nhập.

Tai ương bất ngờ đổ xuống cô học trò nhỏ, ngoan hiền. Vào đầu giờ chiều ngày 15/12/2017, trên đường đi học, Quỳnh Như bị xe tải chở gỗ cuốn vào gầm, cán nát phần xương chậu.

be-nhu-hc-horz
Bé Quỳnh Như đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội. Ảnh: Ifact

Do tai nạn quá nặng nên em được chuyển thẳng ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội và phải phẫu thuật sớm. Như bị cán nát phần xương chậu, hỏng cơ quan sinh dục. Các bác sĩ dự tính, việc chữa trị cho bé có thể kéo dài khoảng 1,5 đến 2 năm. Tương lai bé phải phẫu thuật rất nhiều lần để tái tạo hậu môn và cơ quan sinh dục. Chi phí điều trị ước tính khoảng 1 tỷ đồng. Hiện tại, Như đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật chỉnh lại phần da, cắt phần hoại tử ở chân.

Anh Lê Quang Nga, bố của bé Như, nghẹn ngào chia sẻ: “Sáng 15/12, tôi đi làm nhưng không may bị thương ở tay. Vết thương quá rộng, phải khâu 10 mũi nên tôi đành phải nghỉ  làm. Đúng chiều ngày hôm đó, con gái tôi lại bị tai nạn giao thông. Khi ấy cả hai vợ chồng vẫn ở nhà, chỉ đến khi mấy đứa bạn học của Như nói mới biết. Vợ chồng tôi nghe tin dữ cuống cuồng đi vay mượn bà con họ hàng ít tiền rồi đến viện với con. Bây giờ nhìn con đau đớn trên giường bệnh, xót lắm nhưng phải kìm nén, không dám khóc trước mặt con, sợ nó tủi thân… Thấy mẹ khóc, cháu nó còn động viên “con không sao đâu, bố mẹ đừng lo”.

Sau hơn nửa tháng, kinh phí chữa trị cho bé Như ước tính khoảng hơn 100 triệu đồng. Anh Nga cho biết, số tiền này đều vay mượn bạn bè, họ hàng. Vợ chồng anh lo sợ không biết kiếm đâu ra để tiếp tục chữa trị cho con.

Ông Lê Quang Bình, trưởng thôn 11, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Nga thuộc diện đặc biệt khó khăn. Anh có 3 người con thì 2 con không nói được. Vợ ở nhà làm nông, chăm sóc các con; cả gia đình trông vào thu nhập làm ruộng, làm thuê (phụ hồ) của anh Nga. Bây giờ, bé Như lại gặp nạn, chi phí điều trị rất tốn kém, anh Nga phải ở viện chăm con, không đi làm thuê được nữa. Hàng xóm, chính quyền địa phương cũng chỉ hỗ trợ được phần nào, không thấm vào đâu so với khoản tiền chữa trị cho cháu. Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Để bé Như có thể tiếp tục phẫu thuật, chắp cánh tiếp ước mơ đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa, gia đình cháu cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ. 

Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Lê Quang Nga, thôn 11, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Hoặc STK: 3705205125823, chủ tài khoản Lê Quang Nga, Ngân hàng Agribank, Hà Tĩnh.

Số điện thoại anh Nga: 01687286302

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu