12:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: Công an TP. Cẩm Phả phổ biến kiến thức TTATGT cho các trường học

01:20 24/10/2017

(THPL) - Nhằm góp phần phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào các trường học, qua đó tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của học sinh và các tầng lớp nhân dân, từ ngày 22/9/2017, CATP. Cẩm Phả đã tổ chức tuyên truyền cho cán bộ công nhân, viên chức và 18 trường THCS và THPT trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 23 tháng 2 năm 2017 của UBND TP. Cẩm Phả việc xây dựng kế hoạch triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và thực hiện chương trình công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả tại cuộc họp ngày 8/9/2017 về triển khai công tác tuyên truyền về ATGT trong các trường học, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch số 1186 ngày 15/9/2017 để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, khu phố trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Toàn ảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT của thầy và trò trường THCS xã Cẩm Hải.

Nằm trong các chuỗi hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cao điểm năm 2017 đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn, CATP. Cẩm Phả đã tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng, Ban ATGT thành phố và các phường trên địa bàn để tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức khác nhau như: Các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, lồng ghép tại các buổi chào cờ …, tổ chức cho học sinh và nhà trường ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT nói chung.

Sân khấu hóa nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và TTATGT tại trường THCS phường Cửa Ông.

Bắt đầu từ ngày 22/9/2017, CATP đã phối hợp với 18 trường THCS và THPT tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT cho các em học sinh. Gần 10.000 em học sinh của trường 18 trường trên địa bàn đã được phổ biến, hướng dẫn một số quy định của luật giao thông đường bộ, luật giao thông đường sắt. Bên cạnh đó các em còn được xem những thông tin về tình hình vi phạm trật tự ATGT trong đối tượng thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Đại úy Nguyễn Thị Thanh Hảo - Đội phó Đội Phong trào CATP Cẩm Phả.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, Đại tá Trần Văn Long – Trưởng công an Thành phố Cẩm Phả cho biết: “Công an thành phố tiếp tục nâng cao và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, kiến thức về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, khu phố nhằm nâng cao ý thức tôn trọng, làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân, góp phần làm giảm tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên địa bàn thành phố”.

Các em học sinh Trường THCS Quang Hanh chụp hình lưu niệm cùng cán bộ CSGT sau buổi tuyên truyền.

Đại úy Nguyễn Thị Thanh Hảo – Đội phó Đội Phong trào CATP chia sẻ: “Để việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả, CATP luôn luôn bám sát kế hoạch tuyên truyển phổ biến giáo dục của UBND thành phố, đổi mới các hình thức, biện pháp tuyên truyền, bám sát và triển khai cũng như thực hiện đầy đủ được giao về công tác phổ biến, giáo dục sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, sinh động, hấp dẫn. Ngoài việc tuyên tuyền về luật an toàn giao thông đường bộ, CATP lồng ghép thêm về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đặc biệt là ma túy và mại dâm. Bên cạnh đó CATP cũng đã áp dụng công nghệ thông tin, sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền để nâng cao hiệu quả tuyên truyền ngày càng chất lượng và đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân, viên chức và học sinh trên toàn địa bàn". 

Các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và TTATGT với mục đích nhằm trang bị những kiến thức cơ bản, sự hiểu biết về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, giúp các em học sinh có cái nhìn đúng đắn hơn về văn hóa giao thông; từ đó tác động tích cực đến ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu đến mức tối đa vấn đề tai nạn giao thông cũng như việc phòng chống tội phạm, phòng chống các tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm trong học đường.

 Quang Chính - Ngọc Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu