Năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu cán mốc 400.000 xe
(THPL) - Lượng tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam năm 2019 đã vượt 400.000 chiếc, tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra vì lỗi phanh khẩn cấp
Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
Lỗi kẹt chân ga, Tesla triệu hồi hơn 3.000 chiếc Cybertruck 2024
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
Hyundai công bố giá bán Stargazer X, từ 489 triệu đồng tại Việt Nam
» Mazda Việt Nam cảnh báo lừa đảo trúng xe hơi và 300 triệu
» Điểm lại những mẫu xe hơi Bumblebee đã từng hóa thân xuyên suốt loạt phim Transformers
» Toyota phải bồi thường 208 triệu USD sau vụ tai nạn xe hơi
Theo Báo Thời Đại, báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 12/2019 đạt 33.159 xe, bao gồm 24.823 xe du lịch; 7.959 xe thương mại và 377 xe chuyên dụng.
So với kết quả kinh doanh của toàn ngành tháng 11/2019, doanh số xe du lịch tăng 11%; xe thương mại tăng 10,5% và xe chuyên dụng tăng 14%.
Một tên tuổi lớn khác không thuộc VAMA nhưng cũng nghi nhận mức doanh số bán hàng kỷ lục là TC MOTOR với thương hiệu Hyundai. Theo báo cáo của TC MOTOR, mẫu Hyundai Accent với 2.168 xe đến tay khách hàng trong tháng 12, đạt 19.719 xe cộng dồn cả năm, trở thành mẫu xe bán chạy nhất của TC MOTOR trong năm 2019.
Giữ vị trí thứ 2 là Grand i10 với 1.962 xe bán ra trong tháng 12, cộng dồn cả năm đạt 18.088 xe. Hai mẫu xe Elantra và Tucson với bản facelift 2019 cũng tăng trưởng lần lượt 16% và 17% so với năm 2018, với 7.376 xe và 8.128 xe trong năm 2019.
Trong năm 2019, doanh số bán lẻ các mẫu xe Hyundai đều tăng so với năm 2018. Đặc biệt, SantaFe với việc ra mắt thế hệ mới có sự tăng trưởng ấn tượng, tăng 98,7% so với năm 2018, với 9.228 xe bán được năm 2019.
Các mẫu xe nói trên góp phần đưa doanh số riêng tháng 12 đạt 8.766 xe, tăng 15% so với tháng 11 trước đó, đóng góp quan trọng vào việc nâng tổng doanh số năm 2019 của TC MOTOR đạt 79.568 xe, tăng trưởng 25% so với năm 2018. Con số này cũng giúp Hyundai trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2019.
Theo Infonet, sức tiêu thụ ô tô như nói trên một phần là do sức hấp dẫn đến từ chiến dịch giảm giá của các hãng ô tô trong năm qua.
Tháng cuối cùng của năm 2019 thị trường vẫn tiếp tục chứng kiến bão giảm giá của hàng loạt mẫu xe từ giá rẻ tới các dòng xe SUV. Nhiều mẫu xe hot như Toyota Vios, Innova, Honda CR-V, Mazda CX-5 đều được giảm giá rất sâu tại đại lý với mức giảm hàng trăm triệu đồng. Dù doanh số đã nhích tăng nhưng lượng xe bán ra tháng 12 vừa qua vẫn giảm nhẹ (3%) so với cùng kỳ năm trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2019 đạt 322.322 chiếc, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái. Dù vậy, mức tăng trưởng này của thị trường còn kém xa so với kì vọng của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...