02:11 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lenovo công bố ý tưởng mẫu laptop uốn cong được

15:19 22/06/2017

(THPL) - Tuy mới ở dạng concept nhưng ý tưởng mẫu laptop mới của Lenovo thu hút đông đảo sự quan tâm của các tín đồ công nghệ.

Lenovo đang cho thấy mình là một trong những cái tên rất đáng chú ý với các ý tưởng thiết kế khá ấn tượng trong thời gian qua. Mới đây nhất, đại diện Lenovo đã giới thiệu ý tưởng về một mẫu máy tính có khả năng gấp cuộn linh hoạt (a foldable PC). 

Ý tưởng này cho phép phần màn hình và bàn phím của một chiếc laptop có thể được cuộn lại như một tờ báo, từ đó giúp người dùng có thể mang theo thiết bị bên mình dễ dàng hơn.

Ý tưởng mẫu laptop mới của Lenovo thu hút đông đảo sự quan tâm của các tín đồ công nghệ. (Ảnh: Internet)

Điều nổi bật là concept này không có trackpad, thay vào đó việc điều khiển sẽ thay bằng lệnh thoại hoặc một chiếc bút cho phép người dùng viết thẳng lên màn hình. Về việc màn hình có thể bẻ gập như tờ giấy, điều duy nhất được hé lộ tại thời điểm này là nó sẽ được làm bằng “vật liệu cao” và “công nghệ màn hình mới”.

Tất nhiên, để biến ý tưởng trên thành hiện thực, Lenovo sẽ còn phải mất thêm nhiều thời gian và công sức cho việc nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm, nhất là khi giới hạn kỹ thuật hiện tại chưa cho phép một thiết bị có khả năng uốn cong có thể hoạt động hiệu quả và ổn định.

Trước Lenovo, đã có một số hãng công nghệ giới thiệu các mẫu concept tương tự, nhưng tất cả đều chưa thể phát triển thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Bản thân Lenovo cũng cho biết, để thực hiện công việc này, nguyên mẫu sản phẩm của hãng sử dụng vật liệu tiên tiến và công nghệ màn hình mới để vượt qua những rào cản công nghệ hiện tại. Điều này nghĩa là sản phẩm có cơ hội để ra mắt thế giới thực trong nhiều năm tới. 

Tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ chỉ mới dừng lại ở dạng hàng trưng bày, thay vì một sản phẩm thương mại có thể bán ra thị trường. 

Minh An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu