23:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Giữa đại dịch virus Corona, giá khẩu trang y tế “nhảy múa”

19:23 01/02/2020

(THPL)- Mặc dù trên địa bàn toàn tỉnh Kon Tum chưa có trường hợp nào nhiễm virus Corona, tuy nhiên tại nhiều cửa hàng thuốc tây, mặt hàng khẩu trang y tế đang “cháy hàng”. Một số cửa hàng thuốc tây tại TP.Kon Tum và một số huyện đang cố tình "găm hàng" và bất ngờ tăng giá khiến giá mặt hàng này “nhảy múa” chóng mặt.

Theo các ngành chức năng tỉnh Kon Tum khẳng định, trên địa bàn toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm dịch Virus Corona. Tuy nhiên lo ngại dịch cúm virus Corona có thể lây lan, rất nhiều người dân đã tự bảo vệ mình và người thân bằng việc tìm đến các cửa hàng thuốc tây để mua khẩu trang y tế.

Theo khảo sát của Phóng viên Thương và Pháp luật, tại các cửa hàng thuốc tây nằm trên đường Bà Triệu, Trần Phú (TP.Kon Tum) đều không còn khẩu trang y tế để bán cho khách hàng. Theo các chủ cửa hàng ở đây cho biết: "Do đầu năm chưa nhập về nhiều mặt hàng khẩu trang y tế, nhưng số lượng người mua khẩu trang y tế tăng đột biến nên hầu hết các cửa hàng thuốc tây đều không còn khẩu trang để cung ứng".

Tại huyện Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) cũng xuất hiện tình trạng tương tự, rất nhiều cửa hàng thuốc tây đã "sạch bóng" khẩu trang y tế khiến rất nhiều người dân lo ngại.

Khẩu trang y tế "cháy hàng" giữa đại dịch virus Corona (Ảnh minh họa).

Tại một số cửa hàng như C.Đ và Q.H, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua khẩu trang y tế thì hầu hết các cửa hàng này đều thông báo "cháy hàng". Tuy nhiên, cũng có một số cửa hàng thuốc tây vẫn có dấu hiệu "găm hàng" không bán và từ chối trả lời về vấn đề này.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Q.H, trú tại huyện Ngọc Hồi, cho biết: "Lo ngại dịch cúm virus Corona lây lan từ người sang người nên tôi có lên một cửa hàng thuốc tây mua 50 chiếc khẩu trang y tế thông thường với giá 100.000 đồng. Những ngày bình thường giá 1 hộp (50 chiếc) chỉ có giá 50.000 đồng. Tuy nhiên, lợi dụng dịch cúm Corona chủ cửa hàng thuốc tây đã cố tình tăng giá bán. Nhưng để bảo vệ sức khỏe cả nhà nên chúng tôi đành phải cắn răng để mua".

Trong các ngày 30, 31 và 1/2 một số cửa hàng thuốc tây khác trên địa bàn huyện Ngọc Hồi cũng có tình trạng "găm hàng" để tăng giá bán với mặt hàng khẩu trang y tế khiến không ít người dân bức xúc.

Trong sáng 1/2, tại Hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và ban, ngành về thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo sẽ "Rút giấy phép các cửa hàng thuốc tự ý tăng giá bán khẩu trang, không cần thanh tra".
“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ cửa hiệu thuốc tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương đạo đức”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu