15:55 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum “qua mặt” cơ quan chức năng

14:26 10/01/2020

(THPL)- Theo công văn phản hồi của ông Nguyễn Văn Phẩm-Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum gửi đến Thương hiệu và Pháp luật điện tử thì đơn vị này khẳng định: “Đến hết tháng 9/2019, do khó khăn về kinh phí nên Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum đã dừng mọi hoạt động điều tra, đánh giá khoáng sản vàng gốc tại khu vực tại xã Đăk Kan”. Trái ngược với lời khẳng định hùng hồn của đại diện công ty TNHH Ngọc Thiên Phú, trong chiều ngày 3/12/2019, theo ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử, mọi hoạt động khoan, xúc đất và đưa quặng vàng ra bên ngoài hầm vàng vẫn diễn ra bình thường. Vậy, Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum có đang “qua mặt” cơ quan chức năng?

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã phản ánh, trong thời gian Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum (chủ đầu tư-PV) cùng Đoàn Địa chất III (đơn vị tư vấn-PV) được cơ quan chức năng cho phép thực hiện nhiệm vụ “Điều tra, đánh giá khoáng sản vàng gốc tại khu vực xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum”.

Theo đó, 3 địa điểm địa chất được cơ quan chức năng cho phép thực hiện là: thôn Tân Bình, Tiểu khu 179 và tiểu khu 181. Thời gian thực hiện giai đoạn 1 từ 8/10/2018 đến 31/1/2019 và giai đoạn 2 từ 2/1/2019 đến 31/12/2019.

Hoạt động khai thác vàng vẫn diễn ra bình thường trong ngày 3/12/2019 (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Tuy nhiên, theo người dân phản ánh, trong quá trình thực hiện điều tra cơ bản, đánh giá khoáng sản tại xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi), Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum có nhiều biểu hiện đưa khoáng sản vàng gốc ra khỏi khu vực điều tra.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết, ngay lập tức ông Nguyễn Văn Phẩm- Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum đã có công văn phản hồi gửi đến Thương hiệu và Pháp luật điện tử.

Theo công văn, đại điện Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum, khẳng định: “Đến hết tháng 9/2019, do khó khăn về kinh phí nên Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum đã dừng mọi hoạt động điều tra, đánh giá khoáng sản vàng gốc tại khu vực nói trên”.

Quặng vàng được chất thành đống và đóng trong các bao tải để chờ vận chuyển ra ngoài (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Đại diện Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum cho rằng những thông tin mà phóng viên phản ảnh là hoàn toàn không chính xác, bịa đặt nhằm hạ thấp hình ảnh doanh nghiệp.

Trước thông tin phản hồi của đại diện Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum, chúng tôi khẳng định có đầy đủ cơ sở, bằng chứng khẳng định mọi hoạt động điều tra, đánh giá khoáng sản vàng gốc được dừng từ tháng 9/2019 như đại diện Công ty Ngọc Thiên Phú Kon Tum nêu là không có cơ sở.

Bởi, chiều 3/12/2019, khi phóng viên “thâm nhập” vào một địa đạo khai thác vàng thuộc tiểu khu 179, xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi), nơi được cơ quan chức năng cho phép Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum được điều tra, đánh giá khoáng sản vàng gốc, chúng tôi vẫn ghi nhận 4-5 công nhân đang tiến hành khoan, xúc đất và chở ra ngoài cửa hầm bằng xe rùa.

Nước thải được đổ trực tiếp ra môi trường (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Gần với khu vực lán trại, máy nổ vẫn hoạt động ầm ĩ, hệ thống điện thắp sáng được dẫn vào bên trong hầm để phục vụ công việc khoan đá.

Bên cạnh đó, ngay cạnh miệng hầm một khối lượng quặng vàng được tập kết thành đống và được đóng trong các bao tải màu vàng. Theo 1 công nhân ở đây khẳng định, số quặng vàng này sẽ được chở đi nơi khác để xay.

Theo như lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Phẩm- Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum thì đơn vị này đã dừng mọi hoạt động điều tra, đánh giá khoáng sản vàng gốc từ tháng 9/2019. Nhưng trên thực tế thì mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Phải chăng đại diện Công ty TNHH Ngọc Thiên Phú Kon Tum đang cố tình thông tin sai sự thật nhằm “qua mặt” cơ quan chức năng?

Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu