02:34 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không vay được tiền, người mẹ đau đớn xin mang con gái bị suy thận về nhà để chờ chết

18:24 23/05/2017

(THPL) – Vì không vay được tiền nên gia đình đã gặp bác sĩ để xin mang con gái về nhà, chấp nhận cái chết…

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Đào Thị Bích Hà (20 tuổi, thôn 8, xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Kể về hoàn cảnh của em Hà, bác sĩ Nguyễn Quỳnh Phương cho biết, Hà có thân hình nhỏ thó, chưa đầy 40kg nhưng chăm chỉ làm việc nhà giúp đỡ gia đình.

Bố em bị bệnh tâm thần đã lâu, mẹ lại đau yếu, dặt dẹo nên học hết cấp 3, em phải xin nghỉ để đi làm công nhân, giúp đỡ bố mẹ.

Vậy nhưng số phận trớ trêu… cách đây gần 4 tháng, Hà phát hiện bị suy thận nhưng cũng vì không có tiền nên gắng gượng ở nhà đi làm tiếp.

20 tuổi, Hà xin nghỉ học để đi làm công nhân giúp đỡ bố mẹ nhưng cách đây 4 tháng em phát hiện bị suy thận. Ảnh: Dân trí

Gương mặt đầy vẻ sợ hãi với hai tay phải bám chặt vào thành ghế, mẹ Hà, cô Nguyễn Thị Lộc kể lại: “Con đi làm rồi kêu mệt, mặt nó sưng phù lên nữa, đi bệnh viện tuyến dưới khám bác sĩ bảo là bị viêm cầu thận nhưng nó vẫn cố sức đi làm để lấy tiền mua thuốc cho bố uống. Rồi đến lúc nó ngã quỵ ra đấy thì bệnh viện tuyến dưới chuyển lên thẳng trên này”.

Những ngày nằm điều trị tại khoa Thận, bệnh viện Bạch Mai, cô Lộc cho biết con còn tỉnh và biết mẹ không có tiền nên mỗi bữa hai mẹ con chỉ dám ăn chung một suất cơm 10 nghìn (5 nghìn cơm, 5 nghìn mua thức ăn). Nhưng rồi tình trạng của con nặng quá nên phải chuyển đi cấp cứu xuống khoa Hồi sức tích cực.

Nhắc đến bệnh nhân Hà, bác sĩ Quỳnh Phương cho biết trên Dân trí: “Bệnh nhân suy thận trên nền của bệnh hệ thống, đó là lupus ban đỏ. Bệnh nhân điều trị ở khoa Thận nhưng do tình trạng khó thở, phổi tổn thương nhiều, viêm phổi và có tràn khí màng phổi nên phải chuyển xuống cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực. Tại đây bệnh nhân được tiến hành thở máy, lọc máu và sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhưng tình hình vẫn rất nặng”.

Cũng theo bác sĩ Phương, vì không thể vay được tiền chữa trị tiếp nên gia đình đã đến gặp và xin cho con về nhà. Tuy nhiên, vì Hà còn quá trẻ và vẫn còn khả năng cứu được nên các bác sĩ đã ngồi nói chuyện, phân tích để gia đình cho con ở lại chữa trị tiếp.

Biết gia đình em quá khó khăn nên mọi chi phí thuốc thang, về phía khoa phòng tạo điều kiện hết mức và sử dụng trong danh mục bảo hiểm y tế thanh toán.

Bệnh của em thì nặng với diễn biến phức tạp. Mấy hôm chúng tôi cho tiến hành lọc máu ngắt quãng để đảm bảo chi phí bảo hiểm thanh toán cho em nhưng điều chúng tôi lo sợ đó là em phải tiến hành lọc máu liên tục thì số tiền chi sẽ rất lớn, lên đến hàng trăm triệu đồng. Vì vậy mà về phía khoa, phòng, bệnh viện mong muốn cô bé nhận được sự giúp đỡ của mọi người để sớm thoát được giai đoạn nguy cấp này”, bác sĩ Phương tiếp lời, chia sẻ sự trăn trở của mình trước sự sống còn của cô gái trẻ đang ở độ tuổi đôi mươi.

Cô Lộc, mẹ em Hà cho biết, may mắn sống được qua ngày nhờ có phiếu ăn từ thiện của phòng Công tác xã hội phát cho. Ảnh: Dân trí.

Cạn tiền và chẳng còn lấy đến một đồng, cô Lộc bảo may mắn còn sống được qua ngày bởi có phiếu ăn từ thiện của phòng Công tác xã hội phát cho. Nhưng còn số tiền điều trị cho con gái thì cô chẳng thể bấu víu được vào ai vì liên tục gọi điện về nhà cầu cứu rồi mà nhận được chỉ là những cái lắc đầu không thể giúp được.

Tính mạng của con gái đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, cô cũng chẳng biết làm sao… 20 tuổi, Hà còn dở dang nhiều thứ, trong đó có ước mơ được kiếm tiền để mua thuốc cho bố và đỡ mẹ bát cơm ăn hàng ngày.

Em hiện đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa trị, giữ mạng sống.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về:

Cô Nguyễn Thị Lộc (thôn 8, xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ)

Số ĐT: 0163.290.2483

Hiện cô Lộc đang chăm sóc em Hà tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu