Khởi động chiến dịch “No, Thanks!”, đại sứ Châu Bùi kêu gọi thực hành lối sống xanh vì Trái Đất
(THPL) - Hưởng ứng phong trào “Giờ Trái Đất”, cùng chung tay hành động vì hành tinh xanh, ngày 29.03.2020, CHANGE phát động chiến dịch “No, Thanks!” với thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”).
Tin liên quan
- Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
» Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020
» Hành trình nửa vòng trái đất về với Bamboo Airways của máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay”
» Hoa hậu Trái đất Phương Khánh trình diễn thời trang cùng dàn người đẹp Miss Earth
Kết hợp nhịp nhàng và sáng tạo giữa thời trang và âm nhạc, chiến dịch “No, thanks!” cùng đại sứ “xanh” Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống “No, Thanks!”, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa. Đây là chiến dịch mới nhất trong khuôn khổ phong trào môi trường iChange Plastics (Tôi thay đổi) được tài trợ bởi WildAid, do CHANGE và Square Group (SQC) đồng thực hiện với sự đồng hành của thương hiệu thời trang Môi Điên và nhãn hàng V-SIXTYFOUR.
“Khi tham gia cùng CHANGE và SQC trong chiến dịch “No, Thanks!” với vai trò đại sứ, Châu thực sự cảm thấy vui vì các bạn trẻ ngày càng năng động và sáng tạo hơn trong việc bảo vệ môi trường, khiến bản thân Châu cũng muốn trở thành một phần giúp môi trường trở nên sạch đẹp”, Châu Bùi chia sẻ.
Nói về quan điểm của mình trong việc dùng thời trang và âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường, cô nàng fashionista 9x cho biết đây là một cách làm mới mẻ và sáng tạo, bởi một khi những thông điệp càng được hình ảnh hóa một cách rõ ràng, cụ thể, và truyền đi một cách thú vị như thế thì càng trở nên dễ hiểu hơn, gần gũi hơn, để mọi người có thể thực sự cảm nhận và bắt tay vào thay đổi thói quen. “Châu lấy ví dụ như việc nói lời từ chối “No, thanks” với các sản phẩm nhựa dùng một lần, vốn dĩ nó rất đơn giản, nhưng lại khá dễ quên, do đó thêu luôn câu nói vào chiếc áo khoác như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường”.
Ấn tượng hơn, vào ngày chiến dịch “No Thanks!” được phát động, Châu Bùi cũng đã tiết lộ “bí mật” độc đáo sau chiếc áo này bằng một bộ ảnh thời trang mới khiến fan hâm mộ được dịp trầm trồ. Chiếc áo khoác “No, Thanks!” không chỉ đơn thuần là chiếc áo khoác mà nó còn có thể “biến hóa nhanh” thành chiếc túi tiện dụng, giúp bạn từ chối các loại túi nilon khi cần cũng như mang theo các vật dụng sống xanh cần thiết ra ngoài. Trong bộ ảnh, chiếc áo – túi “No, Thanks!” 2 trong 1 theo bước chân Châu trong từng hoạt động hằng ngày, với ngụ ý dù bạn có đi đâu, làm gì, thì bạn vẫn có thể yêu thương môi trường sống bằng cách nói lời từ chối với các sản phẩm túi nilon, ly nhựa, ống hút, hộp xốp.
Chiếc áo khoác “No, Thanks!” độc đáo có 1-0-2 này là thiết kế riêng của thương hiệu thời trang Môi Điên dành tặng cho chiến dịch để hưởng ứng trào lưu sống xanh “No, Thanks!” và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng theo cách ấn tượng và sáng tạo. Tận dụng tối đa nguyên liệu là những mảnh vải denim thừa từ công nghiệp sản xuất thời trang được tài trợ bởi V-SIXTYFOUR, kết hợp giữa sự đột phá và tính bền vững trong cùng một sản phẩm, chiếc áo khoác này là hiện thân của sản phẩm “xanh” vì hành tinh sạch. “Chúng tôi nhận thấy giữa “No, Thanks!” và Môi Điên có sự đồng điệu về định hướng và mục tiêu sáng tạo, đó là sự phát triển bền vững. Về mặt thiết kế, chiếc áo sở hữu đầy đủ các yếu tố về chất lượng, chức năng và thời trang. Về mặt ý nghĩa, chúng tôi mong muốn thông qua thiết kế này có thể thể hiện được nỗ lực nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo không làm tổn hại đến môi trường, đó mới là sự phát triển nên có của ngành kinh tế nói chung và ngành thời trang nói riêng”, nhà thiết kế (NTK) Tom Trandt khẳng định.
Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer nổi tiếng Linn Nguyễn đã đồng loạt đăng những bài viết chia sẻ quan điểm và kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và nhận được hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ. Những nghệ sĩ này cũng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt vào ngày 04.04.2020 trên kênh Youtube và Fanpage của CHANGE.
Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt con số khủng khiếp, hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Trong đó, sự đóng góp của Việt Nam vào sự ô nhiễm này là không hề nhỏ khi liên tiếp giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ngăn chặn hậu họa từ rác thải nhựa nếu mỗi người dân cùng chung tay, xây dựng ý thức chủ động từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần.
Chị Ngô Thị Thanh Thảo - Quản lý truyền thông CHANGE chia sẻ, “Chúng ta vẫn thường giữ trong mình cái rào cản nhất định, sự hoài nghi về sức ảnh hưởng mà mỗi người có thể tạo ra. Thế nhưng, chẳng ai nói rằng bạn không thể làm một hành động tốt. Chẳng ai nói rằng, bạn phải trở nên vĩ đại mới có thể làm những việc có ích cho cuộc đời này. Tôi mong các bạn trẻ sẽ hiểu rằng, nếu mỗi bạn đều nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần, hàng triệu người cùng hành động như vậy, tích tiểu thành đại, sức mạnh đó được tăng lên gấp ngàn lần, sự thay đổi sẽ diễn ra. Môi trường sống của chúng ta sẽ tốt dần lên từng ngày khi mỗi cá nhân chúng ta có trách nhiệm với thói quen của mình và yêu thương môi trường xung quanh mình hơn. Tôi hy vọng việc từ chối nhựa dùng một lần sẽ không chỉ dừng lại ở quy mô của một phong trào mà sẽ trở thành thói quen và lối sống của tất cả chúng ta.”
Chiến dịch hân hạnh được đồng hành cùng các đối tác truyền
Ngân An
Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020
Hành trình nửa vòng trái đất về với Bamboo Airways của máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay”
Hoa hậu Trái đất Phương Khánh trình diễn thời trang cùng dàn người đẹp Miss Earth
Vinamilk có hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...