Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020
(THPL) - Khác với mọi năm, Giờ Trái đất 2020 chuyển trọng tâm từ "Biến đổi khí hậu" sang "Mất đa dạng sinh học".
Theo đó, Giờ Trái đất 2020 sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7, ngày 28/3/2020. Chương trình do WWF-Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Theo báo Tin tức, các hoạt động chính của Giờ Trái đất 2020 gồm: Chiến dịch truyền thông mạng xã hội bắt đầu từ 12/3 đến 28/3; toạ đàm ngày 28/3 trên kênh truyền hình VTV1; hoạt động kêu gọi cam kết trên trang web của WWF và tổng kết chiến dịch từ 28/3 - 4/4; trưng bày 100 bức vẽ tại khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội; truyền thông màn hình tại các khu thương mại, khu dân cư; truyền thông qua người nổi tiếng - đại sứ của WWF.
Giờ Trái đất 2020 kêu gọi sự cam kết của Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hành động nhằm đảo chiều những tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học. Các hoạt động của chương trình góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Bên cạnh đó, các quốc gia cần chỉ đạo tăng cường nghiên cứu, xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách, dự án, công trình ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống dân sinh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến để quảng bá, tuyên truyền chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất về ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với bảo vệ môi trường; phát triển năng lượng sạch, thân thiện môi trường...
Theo báo Chính phủ, năm 2020, với mục tiêu xã hội hóa các hoạt động về truyền thông trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam sẽ là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại Việt Nam, Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho chiến dịch.
Theo đó, Bộ Công Thương đã có Công văn đề nghị EVN chỉ đạo Tổng công ty, Công ty Điện lực các tỉnh thành phố hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020 phổ biến, tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Cùng đó, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ 7, ngày 28/3.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay chắp cánh ước mơ tình yêu tại tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
(THPL) - Ngày 10/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) đã tổ chức tọa...11/12/2025 10:14:38Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
(THPL) - Chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục rơi vào vùng cảnh báo đỏ trong nhiều ngày, khiến nhu cầu mua máy lọc không khí tăng mạnh....11/12/2025 10:11:19Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Khi Hải Phòng phát triển mở rộng về phía Nam, bất động sản tại Tràng Cát nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nhạy...11/12/2025 10:05:47Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
(THPL) - Ngày 4/12 vừa qua, Masan Consumer (UPCOM: MCH), doanh nghiệp FMCG dẫn đầu với gần ba thập kỷ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam chính thức...11/12/2025 09:42:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

