19:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng tháo chạy khỏi dự án Sunshine Avenue, uy tín Đất Xanh Đông Nam Bộ nằm ở đâu?

14:26 19/12/2018

(THPL) - Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Sunshine Avenue đang như ngồi trên đống lửa khi dự án Sunshine Avenue (số 162A đường 41, phường 16, quận 8, TP.HCM) nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt” suốt một năm kể từ sau ngày mở bán. Về phía đơn vị phát triển dự án Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ thì liên tục lấy lý do để biện minh cho việc chậm trễ ký hợp đồng mua bán cho khách hàng.

Đất Xanh Đông Nam Bộ bội tín?!

Dự án chung cư Sunshine Avenue (số 162A đường 41, phường 16, quận 8, TP. HCM) do Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Minh Bình (Công ty Minh Bình) phát triển dự án là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (ĐXĐNB) thực hiện.

Ngay thời điểm mở bán dự án tháng 3/2018, dự án được truyền thông quảng cáo một cách rầm rộ thu hút được một số lượng lớn các khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ tại đây.

Sau 1 năm kể từ ngày mở bán dự án đang nằm án binh bất động khiến nhiều khách hàng như ngồi trên đống lửa.

Những khách hàng mua căn hộ phải đóng số tiền 180 triệu đồng để nhận về một bản hợp đồng có tên là “Bản đăng kí nguyện vọng” kèm theo lời cam kết của chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn trả tiền cọc và bồi thường thiệt hại cho anh đúng với số tiền đã bỏ ra trong vòng 8 tháng nếu dự án không đủ điều kiện giao dịch theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại, ngay sau khi biết dự án cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa triển khai, chưa thể ký hợp đồng như đã cam kết khách hàng đã ồ ạt kéo nhau lên gặp chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án để yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã đóng và đồng thời bồi thường hợp đồng theo như những gì đã cam kết nhưng đều thất vọng…

“Quá thời hạn 8 tháng, không thấy chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán. Còn dự án thì tiến độ xây dựng quá chậm từ khi ký nguyện vọng đặt mua nên tôi đã nhiều lần lên gặp chủ đầu tư yêu cầu trả tiền gốc và khoản tiền bồi thường tương đương. Tuy nhiên, tôi đã làm hồ sơ gửi cho đầu tư từ lâu nhưng họ chỉ lập biên bản làm việc, chưa có ký biên bản xác nhận để trả lại tiền cho tôi. Đến nay đã gần một năm trời mà tôi chưa có nhận được đồng nào cả”, anh M một khách hàng mua nhà tại dự án của ĐXĐNB bức xúc nói.

Tương tự, anh L., cho biết do tin tưởng ĐXĐNB là công ty lớn có thương hiệu nên tin tưởng đặt chỗ. “Tôi có nhu cầu mua nhà ở để ổn định cuộc sống nên đã đóng 3 lần với tổng số tiền 360 triệu. Tôi đã lên dự án và thấy tiến độ quá chậm trễ, không đúng trong hợp đồng nên tôi đã làm đơn gửi cho các công ty liên quan nhưng tới nay tôi vẫn chưa nhận được tiền”.

Ngán ngẩm với thương hiệu Đất Xanh

Trên diễn đàn của cư dân đã có nhiều buổi thảo luận để bàn bạc đưa ra phương án giải quyết vấn đề mà nhiều cư dân đang gặp phải. Có nhiều khách hàng tuyên bố sẽ “cạch mặt” những dự án mà ĐXĐNB làm chủ đầu tư nếu như công ty này bội tín, không đảm bảo cam kết với khách hàng trước đó. Nhiều khách hàng vì quá thất vọng với thương hiệu Đất Xanh, và không muốn chờ đợi lâu đã phải tìm cách bán tống bán tháo “cắt máu” chịu lỗ hàng chục triệu đồng để thu tiền về và trao lại “niềm tin” cho người đến sau.

Được biết đây không phải là dự án duy nhất mà ĐXĐNB với tư cách là nhà phát triển dự án bị khách hàng than phiền vì nếm trái đắng, bỏ tiền mua niềm tin. Tại dự án Green Town Bình Tân (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) do Công ty TNHH IDE Việt Nam - 100% vốn Hàn Quốc (IDE) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối độc quyền là Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (ĐXĐNB)đang khốn khổ vì đã đóng tiền đặt cọc hơn một năm nhưng chưa được ký hợp đồng mua bán căn hộ.

Lách luật với hợp đồng đầy rủi ro

Quay trở lại câu chuyện giữa 2 dự án này đều có điểm tương đồng đó là đơn vị phát triển dự án công ty ĐXĐNB. Những khách hàng có nhu cầu mua dự án sẽ phải đóng tiền để ký với ĐXĐNB một bản hợp đồng theo tên gọi là “Bản đăng kí nguyện vọng”. Theo các chuyên gia BĐS, cũng như các Luật sư thì bản chất của “Bản đăng kí nguyện vọng” này là một dạng hợp đồng góp vốn của đơn vị bán hàng. Vì quy định của luật không cho phép việc huy động vốn khi dự án chưa hoàn thành xong phần móng và chưa được Sở xây dựng chấp thuận đủ điều kiện mở bán thì mọi giao dịch bị coi là vi phạm pháp luật. Thế nhưng, với những gì đang diễn ra ĐXĐNB đã lách luật để sử dụng hợp đồng có tên gọi là “Bản đăng kí nguyện vọng” để qua mặt các cơ quan chức năng, bên cạnh đó đẩy hết rủi ro về phía khách hàng.

 Luật sư Lâm Hiền Phước – Công ty Luật QAP (Đoàn luật sư thành phố HCM) cho rằng: Trên thực tế, việc kiểm tra giám sát của các cơ quan chức năng còn bị buông lỏng dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp không ngại vi phạm các quy định của pháp luật nhằm huy động vốn trái phép hoặc sẵn sàng chịu xử phạt để đổi lấy những lợi ích lớn hơn. Hơn nữa, hiện nay việc xử phạt đối với doanh nghiệp môi giới (sàn giao dịch bất động sản) đối với hành vi nêu trên cũng chưa được các cơ quan có thẩm quyền áp dụng có hiệu quả nhằm chấn chỉnh doanh nghiệp môi giới, các sàn giao dịch bất động sản, nhằm tạo một thị trường minh bạch và bảo vệ quyền lợi của người dân.

Câu hỏi được đặt ra là với những gì đang diễn ra tại  dự án Sunshine Avenue, khi khách hàng đang ngồi trên đống lửa thì vẫn chưa thấy  cơ quan quan chức năng vào cuộc để làm rõ những sai phạm mà Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Minh Bình (Công ty Minh Bình) phát triển dự án là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (ĐXĐNB). Phải chăng những chế tài xử phạt chưa đủ tính chất răn để để những đơn vị bán hàng đẩy hết rủi ro và trách nhiệm cho khách hàng theo kiểu “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi” như những gì mà ĐXĐNB đang thể hiện.

“Còn tiếp...”

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu