06:41 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Siết chặt quản lý mọi hoạt động trong cao điểm dịch Covid -19

21:34 25/03/2020

(THPL) - Trước thực trạng nhiều tụ điểm giải trí ở Hải Phòng vẫn lén lút hoạt động bất chấp lệnh cấm đã ban hành từ ngày 16/3, ngày 25/3 UBND TP Hải Phòng đã tiếp tục ra văn bản về việc tăng cường kiểm soát mọi hoạt động có thể dẫn đến sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn cao điểm hiện nay.

Theo đó, các nhà hàng và cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống, các điểm kinh doanh giải khát có công suất phục vụ trên 30 người sẽ phải dừng hẳn hoạt động từ hôm nay (25/3) cho đến hết ngày 31/3.

Để thực hiện mệnh lệnh trên, UBND TP Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm chỉ đạo.

UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 25/3 đến 31/3 hạn chế tới mức thấp nhất các hội nghị, cuộc họp về chuyên môn, để tập trung cao độ cho công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, điều hành mọi hoạt động trong nhiệm vụ  phòng, chống dịch COVID-19, đang ở trong giai đoạn đỉnh điểm biến chuyển.

Cũng trực tiếp liên quan đến nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19, sáng nay ngày 25/3, tại 6 cửa ngõ của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trạm kiểm soát y tế đối với người Việt Nam và người nước ngoài vào thành phố bằng đường bộ. Lực lượng chức năng đã nghiêm chỉnh thực hiện việc kiểm soát y tế đối với các phương tiện di chuyển qua trạm. kiểm tra chặt chẽ đối với hành khách trên các phương tiện vận tải. Tài xế cùng hành khách trên xe đều được đo nhiệt độ, kiểm tra lịch trình ngay khi qua trạm. Bên cạnh đó, người nước ngoài và người Việt Nam về từ nước ngoài phải thực hiện khai báo y tế, xác định lịch trình trước đó.

Theo quy định toàn bộ người trên ô tô được kiểm tra nhiệt độ ngay trên xe, các phương tiện di chuyển qua các cửa ngõ đều được phun khử khuẩn, tất cả mọi người trên xe đều phải đeo khẩu trang cùng dung dịch sát khuẩn tay đã được chuẩn bị đầy đủ. 

Hình minh họa 

Các chốt kiểm soát dịch COVID-19 có nhiệm vụ kiểm soát chặt theo những quy định trên, đồng thời xác định người nghi nhiễm bệnh và tổ chức giám định y tế, xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người nước ngoài và người Việt Nam mới từ nước ngoài về Việt Nam. Mỗi chốt kiểm soát bố trí 4 ca làm nhiệm vụ 24/24 tất cả mọi ngày. Ở mỗi chốt bố trí đầy đủ các lực lượng gồm: Công an, Y tế, Quân sự, Thanh tra giao thông. Hàng ngày, UBND các quận, huyện nơi lập chốt sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động của Chốt kiểm soát về Công an thành phố và Sở Y tế (trước 7h và 16h) để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu