04:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế

08:41 25/03/2020

(THPL) - Ngày 24/3 UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19 tại thành phố Hải Phòng.

Theo đó UBND thành phố giao Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ quan trọng vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế – xã hội của thành phố. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng trên toàn cầu như hiện nay, luôn chủ động chuẩn bị các phương án phù hợp, kịp thời ứng phó với mọi tình huống bất ngờ của dịch bệnh. Đồng thời nỗ lực quyết tâm cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 của thành phố đã đề ra.

Hải Phòng quyết tâm vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế

Tăng cường tuyên truyền thông tin tới các tổ chức kinh tế và người lao động trên địa bàn về tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và của thành phố để doanh nghiệp và người lao động yên tâm, ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, giao hết kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2020 ngay trong tháng 3/2020; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công còn lại của năm 2019 và năm 2020,  tập trung chỉ đạo sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng lớn, quan trọng, phát huy tối đa công suất thiết kế, hiệu quả kinh tế – xã hội.

Các đơn vị phân công đầu mối chủ động liên hệ với doanh nghiệp để nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kịp thời động viên, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường trao đổi để nắm bắt thông tin, có biện pháp xử lý kịp thời, nhất là các doanh nghiệp có các hoạt động xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa, máy móc thiết bị với các quốc gia trong vùng dịch hoặc các doanh nghiệp có chuyên gia và lao động là người từ các quốc gia trong vùng dịch để kịp thời phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan liên quan tìm hướng giải quyết, hỗ trợ phù hợp.

  

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, giám sát, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập cảnh, cảng hàng không quốc tế, cảng biển, khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, các khu công nghiệp, doanh nghiệp thường xuyên có người nước ngoài sinh sống, làm việc để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, trường hợp di chuyển đến từ vùng dịch, chủ động phối hợp với ngành y tế thực hiện cách ly, giám sát theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế, không để xảy ra đột xuất bất ngờ trong mọi tình huống có liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Xem xét việc giãn tiến độ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp theo kế hoạch năm 2020 đến cuối quý II/2020, không kiểm tra ngoài kế hoạch, trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm hoặc trường hợp đặc biệt được giao.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu