10:08 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng lên tiếng việc chi 269 tỷ đồng tặng quà người dân nhân ngày giải phóng

09:00 04/03/2020

(THPL) - Lãnh đạo TP Hải Phòng khẳng định việc tặng bộ quà ấm chén và cờ Tổ quốc là thể hiện lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền đối với nhân dân thành phố.

Ngày 3/3, tại Phiên họp thường kỳ của UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, việc chi 269 tỉ đồng để tặng quà cho mỗi gia đình một bộ ấm chén và cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng Hải Phòng là để tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi nhận và tri ân sự đóng góp, cống hiến, gắp bó của nhân dân thành phố.

Trước đó, ngày 28/2, tại Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường), HĐND TP Hải Phòng khóa XV, nhiệm kì 2016-2021,đã thông qua nghị quyết về việc tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020). Cụ thể, Hải Phòng sẽ chi 269 tỉ đồng từ nguồn sự nghiệp xã hội để tặng quà cho tất cả 600.000 hộ gia đình có hộ khẩu, đang sinh sống tại Hải Phòng, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng quyết định tặng cho mỗi hộ gia đình một bộ ấm chén và một lá cờ Tổ quốc, thời gian thực hiện từ tháng 5 đến tháng 6/2020. Bộ ấm chén tặng cho các hộ gia đình là ấm chén sứ loại hàng Việt Nam chất lượng cao. Sau khi TP Hải Phòng quyết định tặng quà người dân, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng tặng quà sẽ nảy sinh thất thoát lãng phí.

Phiên họp Thường kỳ tháng 2/2020 của UBND TP Hải Phòng

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, việc tặng quà tới mỗi hộ dân không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, mà giá trị mà thành phố muốn hướng tới, đó là thể hiện lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền đối với nhân dân thành phố, thể hiện sự gắn bó, tình cảm và trách nhiệm của chính quyền với người dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, đây không phải là lần đầu tiên thành phố tặng quà tới người dân. Thành phố đã có nghiên cứu, tổng kết, nhìn nhận lại cả một quá trình thành phố chúng ta trong nhiều năm qua thực hiện việc này. Thành phố đã đánh giá, xem xét nguyện vọng, tình cảm của người dân, trên cơ sở tham mưu của các cơ quan chuyên môn, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thảo luận rất nghiêm túc, trách nhiệm về vấn đề này. Sau đó, HĐND TP Hải Phòng đã xem xét Dự án này, thẩm định theo quy định của pháp luật và cho biểu quyết thông qua.

“Trong quá trình chuẩn bị, thành phố đã thành lập một tổ công tác khảo sát thực tiễn, xem xét, đánh giá, thương thảo để chọn được mặt hàng có ý nghĩa nhất, tương đối phù hợp với số đông, là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả phù hợp”, ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo ban đầu, bộ ấm chén dự kiến tặng người dân được bán trên thị trường có giá 700.000 đồng, nhưng đã thương thảo được mức giá chỉ còn trên 50%. Sắp tới thành phố sẽ thực hiện đấu thầu công khai, rộng rãi để lựa chọn đơn vị cung cấp.

“Việc thực hiện tặng quà là xuất phát từ cái tâm của lãnh đạo thành phố đối với người dân. Và để làm được việc đó, rất cần sự thận trọng, khách quan, không cho phép bất cứ ai được làm thất thoát một đồng xu, cắc bạc của ngân sách, của người dân thành phố vào việc khác. Thành phố sẽ nhất quyết không để xảy ra việc thất thoát đó”, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng đề cập một loạt chính sách thành phố đã làm trong thời gian qua đối với việc an sinh xã hội cho người dân như: hỗ trợ học phí các cấp học, quan tâm tới học sinh giỏi, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ người cách ly do nghi nhiễm Covid-19…

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu