12:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng cách ly 181 hành khách bay về từ Hàn Quốc

09:21 02/03/2020

( THPL) - Khoảng 10h20 ngày 1/3/2020 - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã đón một chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, trong đó có 25 hành khách là người Hàn Quốc, 156 hành khách người Việt Nam, dù chưa ghi nhận có hành khách nào đến từ vùng dịch COVID-19 trên chuyến bay, việc sàng lọc, cách ly vẫn được thực hiện nghiêm túc đúng quy chuẩn.

Sở Y tế Hải Phòng đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, thống nhất với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, nhanh chóng thực hiện công tác phân loại, cách ly  các hành khách trên chuyến bay này.  

Cụ thể, Sở Y tế Hải Phòng sẽ đón 25 hành khách là người Hàn Quốc và 120 hành khách Việt Nam, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố sẽ đón 36 hành khách còn lại thuộc các tỉnh/thành phố ngoài Hải Phòng và một số hành khách là người Việt Nam của Hải Phòng.

Một phòng cách ly tại bệnh viện Việt Tiệp ( Hải Phòng) 

Giám đốc Sở Y tế giao Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Kiểm dịch Y tế quốc tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Trung tâm Y tế quận Hải An tiếp tục tiến hành sàng lọc tại sân bay. Chuẩn bị xe ca, buồng phòng đảm bảo tiếp nhận và bố trí hậu cần, chuyên môn theo quy định, gồm  4 xe của Trung tâm Cấp cứu 115 và xe của các Trung tâm Y tế quận Hải An, Ngô Quyền, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh, An Dương. Trường hợp nếu ca nghi nhiễm sẽ chuyển Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, còn lại đưa về cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Để hạn chế nguy cơ lây chéo dịch bệnh trong quá trình di chuyển, Sở Y tế bố trí hành khách người Hàn Quốc, khách nghi ngờ có khả năng nhiễm dịch, khách đi từ vùng dịch (nếu có) di chuyển bằng các xe riêng của Trung tâm Cấp cứu 115, tất cả quy trình thuộc chuyên môn đều được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo giữ an toàn cao nhất cho hành khách cũng như cán bộ y tế.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu