02:55 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng bám sát mục tiêu tăng trưởng xanh

13:32 20/02/2020

(THPL) - Nhằm đưa ra đánh giá từng bước việc thực hiện Kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh theo mục tiêu lớn của Quốc gia. Mới đây UBND thành phố Hải Phòng cùng đại diện sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn, đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và đại diện Viện Chiến lược môi trường toàn cầu Nhật Bản (IGES)

Đây là dự án “Quy hoạch thúc đẩy tăng trưởng xanh thành phố Hải Phòng”, được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Môi trường Nhật Bản và JICA, thành phố Hải Phòng và thành phố Kitakyushu. Dự án nghiên cứu chia thành 7 lĩnh vực thực hiện bao gồm: Rác thải, Năng lượng, Giao thông, Đảo Cát Bà, Cấp thoát nước và thoát nước mưa, Bảo vệ môi trường, Tăng trưởng xanh. 15 dự án thí điểm đã được triển khai cụ thể trên từng lĩnh vực. 

Hoạt động hợp tác vì môi trường giữa Thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và thành phố Hải Phòng luôn được duy trì hiệu quả 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đã có tổng kết sơ bộ về kết quả phát triển đột phá của kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng trong những năm gần đây, cùng với đó thành phố vẫn  tiếp tục triển khai thí điểm có hiệu quả các mô hình kinh tế xanh, công nghiệp xanh, đô thị xanh, nông thôn xanh, các dự án thí điểm và dự án được hỗ trợ từ trung ương thuộc hợp phần tăng trưởng xanh. Cùng sự hỗ trợ và chỉ đạo của các Bộ, ngành, Hải Phòng vẫn luôn bám sát kế hoạch tăng trưởng xanh, với những phân công cụ thể, chi tiết trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan, phân công rõ cơ quan chủ trì và đơn vị phối hợp. hướng tới mục tiêu cải thiện chí số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, trong đó quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu,  tạo môi trường đầu tư minh bạch và điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, thực hiện triển khai đồng bộ, hiệu quả cùng kế hoạch tăng trưởng xanh. UBND thành phố cảm ơn và bày tổ mong JICA cũng như các tổ chức khác tiếp tục hỗ trợ Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung, trong mục tiêu thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

Cũng tại buổi làm việc, Ông Koji Fukuda Trưởng ban cố vấn JICA gửi lời cảm ơn UBND thành phố đã dành thời gian đón tiếp và chia sẻ ấn tượng tốt về các giải pháp và kết quả thành phố Hải Phòng đạt được trong thời gian qua. Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố Hải Phòng triển khai các dự án về tăng trưởng xanh trong thời gian tới.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu