20:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sóc Trăng: Toả sáng những hành động thiết thực vì môi trường xanh - sạch - đẹp

09:20 28/12/2017

(THPL) - Thiết thực triển khai chương trình hành động của thanh niên vì “môi trường xanh - sạch - đẹp” trong năm 2017, các bạn Đoàn viên, thanh niên tỉnh Sóc Trăng đã có ý thức việc “hành động trước khi quá muộn” dù hành động nhỏ nhất như không xả rác bừa bãi cũng góp phần làm cho cảnh quan thêm xanh - sạch - đẹp.

Cùng với các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động đô thị văn minh, bảo vệ môi trường từ lâu đã trở thành hoạt động quen thuộc và thường xuyên của đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung và tỉnh nhà Sóc Trăng nói riêng. Các hoạt động đô thị văn minh và bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực, chất lượng và có hiệu quả tốt hơn trong việc tác động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của Đoàn viên, thanh thiếu nhi, qua đó tác động mạnh mẽ đến người dân.

vì môi trường xanh - sạch - đẹp
Những hành động thiết thực vì môi trường xanh - sạch - đẹp tại Sóc Trăng.

Trong suốt thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng luôn định hướng và quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng tỉnh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Các hoạt động này đã và đang được tập trung cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm nay với phương châm “bỏ qua rườm rà, vào việc ngay”, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả…

Theo anh Lê Minh Dương, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng thì kêu gọi các cấp bộ đoàn trong tỉnh phải chủ động phối hợp tốt với ngành Tài nguyên và Môi trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và thông tin về tài nguyên và bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân; đặc biệt là tuyên truyền hiệu quả của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, anh Dương còn kêu gọi các cấp bộ đoàn đưa tiêu chí xây dựng đô thị văn minh và các hoạt động bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động hàng năm của tổ chức đoàn, hội, đội các cấp; củng cố, duy trì hoặc thành lập mới các đội tuyên truyền về xây dựng đô thị văn minh và bảo vệ môi trường thông qua các đội “Tình nguyện xanh”, đội “Thanh niên xung kích”, đội “Tuyên truyền măng non”.

Như vậy, thông qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức của Đoàn viên, thanh niên và nhân dân tỉnh Sóc Trăng về tác hại của việc ô nhiễm môi trường để từ đó vận động Đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia vào các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường sống, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc tham gia giao thông. Từ đó góp phần xây dựng Sóc Trăng ngày càng tươi đẹp. Đây còn là hoạt động thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Đại diện Thành Đoàn TP. Sóc Trăng đã phát biểu trong việc tích cực tuyên truyền sâu rộng trong Đoàn viên, thanh niên, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng đô thị văn minh, giữ vệ sinh môi trường. Ngoài ra, 10 đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường tại 10 phường của TP. Sóc Trăng được đại diện Thành đoàn trao quyết định thành lập. Đây là lực lượng nòng cốt để trực tiếp phối hợp với các ngành tại các phường thực hiện tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh.

Có thể khẳng định, xuyên suốt thời gian qua, phong trào Đoàn thanh niên tham gia xây dựng tỉnh Sóc Trăng xanh - sạch - đẹp và vệ sinh môi trường đã tiếp tục được triển khai có hiệu quả thiết thực. Hoạt động không những được duy trì thường xuyên, liên tục mà dần trở thành hành động tự giác của mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân. Thông qua đó đã phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh, góp phần bảo vệ, phát triển và tạo dựng môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng…

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu